Đang điều trị bệnh khi mang thai lần 2, mẹ nhận tin dữ dương tính với COVID-19

Bà mẹ này đã có một trải qua thai kỳ đầy kinh hoàng khi vừa phải đối chọi với căn bệnh ung thư vừa nhiễm COVID-19.

Ngày 24/4 vừa qua, trên chương trình Good Morning Britain, bà mẹ Sally Nuz (sống tại Berkshire, Anh) đã chia sẻ câu chuyện sống sót đầy cảm động của mình khi vừa phải chống chọi với ung thư và COVID-19 trong thời gian mang thai

Sally có một đứa con đầu lòng 2 tuổi mắc hội chứng Down bẩm sinh. Vợ chồng cô đã rất vất vả trong quá trình mang thai và sinh cậu bé này. Vậy nhưng không lâu sau, cả hai vẫn quyết định sinh thêm một em bé nữa. 

Ngày có tin vui, Sally cực kỳ vui mừng và chờ mong. Vậy nhưng không ngờ khi cô mang thai đến tháng thứ 7 thì phát hiện căn bệnh ung thư vú. Một điều tích cực là căn bệnh ung thư mới phát triển đến giai đoạn 2 nên hoàn toàn có thể chữa trị. 

dang dieu tri benh khi mang thai lan 2, me nhan tin du duong tinh voi covid-19 - 1

Sally có một cậu con trai bị Down, khi mang thai lần 2 thì tiếp tục phát hiện ung thư và dương tính với COVID-19.

Sally lập tức bước vào những tháng ngày hóa trị dù vẫn đang mang bầu. Vậy nhưng gần 1 tháng sau, một "tin sét đánh" khác khiến Sally và gia đình sốc và suy sụp: Cô được xác định dương tính với COVID-19, loại virus đang khiến cả thế giới xoay chuyển và bị ảnh hưởng nặng nề. 

"Thật quá tồi tệ. Điều duy nhất tôi có thể làm khi biết tin là cố giữ cho mình hít thở. Tôi lo lắng cho bản thân và đứa con chưa chào đời của mình nhưng cũng hoàn toàn tin tưởng vào các y bác sĩ", Sally chia sẻ.

Và đứa con 2 tuổi với chứng bệnh Down chính là nguồn động lực lớn nhất giúp Sally giữ vững niềm tin rằng mình sẽ ổn. "Thằng bé như một chiến binh nhỏ, dũng cảm chiến đầu từ khi còn trong bụng tôi và giờ đây con chính là nguồn cảm hứng tuyệt nhất thúc đẩy tôi không đầu hàng trước số phận", Sally chia sẻ. 

dang dieu tri benh khi mang thai lan 2, me nhan tin du duong tinh voi covid-19 - 3

Bà mẹ 2 con gửi lời cảm ơn đến các bác sĩ đã chăm sóc và điều trị cho mình.

Trong suốt thời gian vừa chiến đầu với ung thư và loại virus mới, Sally đã có thời điểm cần kề cái chết. Nhưng cùng với sự theo dõi và điều trị tích cực từ các bác sĩ chuyên khoa, hiện tại sức khỏe của cô đã ổn định. 

Bà mẹ 2 con đã được xuất viện về nhà sau khi có kết quả âm tính với COVID-19. Em bé trong bụng Sally vẫn hoàn toàn khỏe mạnh và quá trình hóa trị ung thư của cô sẽ được tiếp tục tiến hành sau khi sinh con. 

Câu chuyện của Sally đã khiến nhiều người cảm động và cũng tiếp thêm niềm tin cho họ rằng đại dịch COVID-19 sẽ sớm được đẩy lùi. 

Mẹ bầu 8 tháng không thấy con đạp, mổ cấp cứu bác sĩ sốc khi nhìn cảnh tượng bên trong

Theo Ngọc Linh (Dịch từ Daily Mail) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)