Khóc lóc đòi đi khám vì táo bón, 8X nặng 128kg ngơ ngác khi bác sĩ báo đang có thai

Do quá khó chịu vì cơn đau táo bón, người phụ nữ đành phải tới bệnh viện kiểm tra nhưng kết quả lại khiến cô ngạc nhiên, phải kiểm tra tới 4 lần.

Anh ơi, em đau quá. Em không biết bị làm sao nữa, lưng em rất đau và em không thể đi nặng được”. Đó là lời phàn nàn của một người phụ nữ béo phì với chồng của mình. Cô luôn nghĩ rằng đây là tác dụng phụ của cuộc phẫu thuật giảm cân, nhưng không ngờ khi đi khám, cô lại phát hiện đang mang thai.

Đây là câu chuyện của Amy Slaton (33 tuổi, sống tại bang Kentucky, Mỹ). Cách đây 4 tháng, cô nàng trải qua một cuộc phẫu thuật giảm cân và việc này đã làm thay đổi đáng kể cuộc đời của cô.

Đã 4 tháng kể từ khi tôi phẫu thuật giảm cân và cho đến nay tôi đã giảm được 56kg. Hiện tại cân nặng của tôi là 128kg”, Amy chia sẻ.

Khóc lóc đòi đi khám vì táo bón, 8X nặng 128kg ngơ ngác khi bác sĩ báo đang có thai - 1

Amy Slaton hiện nặng 128kg sau cuộc phẫu thuật giảm cân cách đây 4 tháng. 

Thế nhưng, trong khi cố gắng thích nghi và tập những thói quen lành mạnh thì cô vẫn phải đối mặt với một số tác dụng phụ kéo dài từ cuộc phẫu thuật, bao gồm cả chứng táo bón. “Trong một khoảng thời gian, tôi đã gặp khó khăn khi đi nặng. Tất cả những gì tôi muốn là được giải tỏa, tôi không thể chịu đựng thêm được nữa”, Amy nói.

Không còn cách nào khác, người phụ nữ 31 tuổi đành phải nhờ tới sự giúp đỡ của y tế. Chồng của cô là Michael đã đưa cô tới phòng cấp cứu của bệnh viện để thăm khám. “Em chưa bao giờ cảm thấy khó chịu như thế này”, Amy khó chịu tới mức suýt bật khóc trong khi chồng đưa cô tới bệnh viện.

Khóc lóc đòi đi khám vì táo bón, 8X nặng 128kg ngơ ngác khi bác sĩ báo đang có thai - 3

Amy bị đau lưng và táo bón khiến cô vô cùng khó chịu. 

Khi cơn đau ngày càng gia tăng, cô nàng lo sợ có điều gì đó không ổn xảy ra với mình. Amy nói: “Tôi thực sự lo sợ có chuyện gì bất trắc xảy ra với mình. Cảm giác đó thực sự đáng sợ vì cuộc phẫu thuật của tôi mới trải qua cách đây 4 tháng. Cơ thể tôi vẫn chưa hồi phục hoàn toàn”.

Do dịch Covid-19, mọi người phải hạn chế đi lại nên Michael chỉ có thể ngồi trong xe chờ vợ ở bên ngoài bệnh viện. Sau 3 tiếng, cuối cùng cô nàng cũng đi ra từ phòng cấp cứu, tâm trạng trông nhẹ nhõm hơn hẳn và trên tay cầm một tờ giấy.

Khóc lóc đòi đi khám vì táo bón, 8X nặng 128kg ngơ ngác khi bác sĩ báo đang có thai - 4

Amy trở ra từ phòng cấp cứu với tờ kết quả kiểm tra sức khỏe trên tay.

Khi ngồi vào xe ô tô, Amy đưa kết quả kiểm tra cho chồng và nói rằng mình đã “giải tỏa được nỗi buồn” dù có chút khó khăn. Sau đó, cô nói với chồng rằng cô đang mang thai khiến người chồng kinh ngạc.

Em có nghiêm túc không đấy?”, anh Michael sửng sốt thốt lên vì cảm thấy khó tin với những gì vợ vừa nói. Thực ra, khi biết bản thân đang mang thai, chính Amy cũng không thể tin nổi nên cô đã yêu cầu bác sĩ kiểm tra hơn 4 lần nhưng kết quả đều như vậy.

Khóc lóc đòi đi khám vì táo bón, 8X nặng 128kg ngơ ngác khi bác sĩ báo đang có thai - 5

Chồng của Amy vô cùng ngạc nhiên khi biết tin vợ đang mang thai.

Bác sĩ nói rằng tôi phải chụp X-quang để kiểm tra độ tắc nghẽn của đường ruột, nhưng để chụp X-quang thì tôi phải thử thai trước. Vì vậy, tôi đã làm xét nghiệm nhưng sau đó bác sĩ quay lại và nói rằng tôi không thể chụp X-quang vì tôi đang mang thai. Lúc đó tôi vô cùng ngạc nhiên, biểu cảm như muốn nói với bác sĩ: ‘Cái gì? Anh nhầm người rồi, không phải tôi đâu’”, Amy kể lại.

Dù đó là tin vui nhưng chị gái của Amy là Tammy lại tỏ ra khá lo lắng. Bởi lẽ, trước đó bác sĩ đã khuyên cô nên mang thai sau khi phẫu thuật giảm cân ít nhất là 2 năm, nhưng giờ cô lại mang thai chỉ sau 4 tháng làm phẫu thuật.

Dấu hiệu mang thai sớm nhất 

Bà mẹ trên đã phát hiện mang thai khi đi khám do táo bón nặng, bên cạnh đó còn một số dấu hiệu mang thai sớm nhất dễ nhận biết dưới đây:

- Buồn nôn và nôn 

- Ra máu báo thai: Hiện tượng này xuất hiện ở 20% phụ nữ. 

- Đau lưng do cơ bụng trở nên lỏng lẻo và các cơ lưng phải hoạt động tích cực hơn. 

- Đau vùng chậu do cơ thể sản xuất ra hormone relaxin, khiến các dây chằng vùng chậu mềm và giãn ra. 

- Chuột rút chân. 

- Táo bón: Do tăng nồng độ hormone khiến giảm nhu động ruột thứ phát, làm quá trình tiêu hóa thức ăn chậm lại. 

- Cơ thể mệt mỏi.

- Ngực căng cứng và nóng ran. 

- Chậm kinh là biểu hiện mang thai phổ biến và dễ nhận thấy nhất.

- Đi tiểu tiện nhiều do tử cung lớn lên, chèn ép vào bàng quanh. 

- Mũi nhạy cảm với mùi hương.

- Tiết dịch âm đạo nhiều.

- Nhiệt độ cơ thể tăng.

- Tâm trạng thay đổi, dễ hờn giận quá mức, vui buồn thất thường. 

- Đầy bụng, khó tiêu, ợ nóng. 

- Chóng mặt, đầu óc choáng váng. 

Triệt sản 7 tháng, chồng bất ngờ phát hiện vợ mang thai rồi âm thầm làm chuyện ngược đời
Theo Hà Phương (Dịch từ Dailymail) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)