Lấy chồng "gen quá mạnh", mỹ nhân đình đám khổ sở vì bị chê "mẹ tiên con cú"

Nổi tiếng xinh đẹp nhưng lại sinh con "không thừa hưởng được nét gì của mình", nhiều mỹ nhân đã phải hứng chịu lời chê bai vô cớ từ cộng đồng mạng.

Khi mang thai, người mẹ nào cũng mong muốn con sinh ra khỏe mạnh, đáng yêu, thừa hưởng những nét đẹp nhất từ bố mẹ. Vậy nhưng "di truyền" là câu chuyện rất bí ẩn nên đôi khi em bé sinh ra khiến mọi người phải ngạc nhiên với ngoại hình của mình. 

Chẳng hạn như hai nữ diễn viên đình đám xứ Hàn Kim Hee Sun và Park Eun Hye nổi tiếng xinh đẹp, cuốn hút. Vậy nhưng con cái lại chẳng thừa hưởng được chút nét đẹp nào của họ, dẫn đến nhiều lùm xùm không đáng có sau sinh. 

Kim Hee Sun bị chỉ trích thậm tệ vì sinh con xấu, sợ hãi không dám đẻ thêm 

Kim Hee Sun sinh con gái đầu lòng vào năm 2009. Cô cực kỳ hạnh phúc và tự hào nên thoải mái đăng ảnh khoe rõ mặt con trên mạng xã hội. Tuy nhiên, em bé lập tức bị "soi" là kém xinh, đường nét chẳng hề giống Kim Hee Sun chút nào. 

Chủ đề "mẹ tiên con cú" của Kim Hee Sun lập tức xuất hiện dày đặc trên khắp các diễn đàn, hội nhóm và các mặt báo trong nước, quốc tế. Có người nghi ngờ nữ diễn viên từng phẫu thuật thẩm mỹ, có người lại nói cô đã "chọn sai chồng". Dư luận đẩy Kim Hee Sun vào trạng thái khủng hoảng, cô thậm chí còn nghĩ đến chuyện bỏ nghề, rời khỏi Hàn Quốc để trốn chạy.

Lấy chồng amp;#34;gen quá mạnhamp;#34;, mỹ nhân đình đám khổ sở vì bị chê amp;#34;mẹ tiên con cúamp;#34; - 1

Con gái Kim Hee Sun bị chê kém sắc, không giống mẹ chút nào.

May mắn là sau khi cân nhắc tất cả, Kim Hee Sun vẫn quyết định lựa chọn ở lại nước và bảo vệ con mình bằng mọi giá. Cô cho rằng mình không việc gì phải chuyển đi vì lời đàm tiếu thiếu lương tâm. Con gái vẫn là bảo bối trong gia đình và con có quyền ngẩng cao đầu tự hào để sống.

Trong suốt nhiều năm dư luận đặt câu hỏi về việc ngoại hình của con gái chẳng hề liên quan gì đến nhan sắc xinh đẹp của mẹ, Kim Hee Sun luôn khẳng định con gái di truyền hết tất cả từ bố. Cô cho rằng con gái thừa hưởng hoàn toàn mọi đặc điểm của ông xã khi còn nhỏ, từ mắt một mí, má bầu, sống mũi tẹt. Còn mỹ nhân hoàn toàn bất lực trong việc muốn di truyền nét thanh tú nào cho con. "Con gái chẳng giống tôi một chút nào hết. Gen bên nhà chồng tôi quá mạnh. Tôi hoàn toàn bị đánh bại", cô chia sẻ trong một chương trình. 

Lấy chồng amp;#34;gen quá mạnhamp;#34;, mỹ nhân đình đám khổ sở vì bị chê amp;#34;mẹ tiên con cúamp;#34; - 3

Lấy chồng amp;#34;gen quá mạnhamp;#34;, mỹ nhân đình đám khổ sở vì bị chê amp;#34;mẹ tiên con cúamp;#34; - 4

Cô bé quả thật có đường nét giống hệt bố.

Mỹ nhân xứ Hàn cũng cho biết sau chuyện của con gái, cô quyết định không đẻ thêm nữa. "Tôi sẽ dừng lại ở 1 nhóc tì thôi vì tôi sợ mình lại bị đánh bại trong cuộc chiến về gen", cô nói.

Park Eun Hye vô tình nhận "gạch đá" vì sinh con kém sắc 

Park Eun Hye kết hôn vào năm 2008. 3 năm sau, cô vui mừng đón cặp song sinh hai bé trai chào đời. Vì ông xã không làm việc trong ngành giải trí nên nữ diễn viên rất hạn chế chia sẻ hình ảnh chồng con.

Lấy chồng amp;#34;gen quá mạnhamp;#34;, mỹ nhân đình đám khổ sở vì bị chê amp;#34;mẹ tiên con cúamp;#34; - 5

Hình ảnh con trai Park Eun Hye khiến cô phải nhận "gạch đá" vô lý.

Chỉ một lần hồi giữa năm 2013, người đẹp phim "Dae Jang Geum" công khai con trai của mình khi dự đám cưới của nam tài tử Kim Jae Won. Ngay lập tức, hình ảnh hai mẹ con nhà họ đã được cộng đồng mạng truyền tay nhau và bàn tán sôi nổi. Nhiều người chê bai nhan sắc bé trai và còn nhấn mạnh vào việc bé không được thừa hưởng nhan sắc từ mẹ. Thậm chí nhiều người còn "ném đá" cô rất vô lý vì đã lấy chồng xấu, làm hỏng nhan sắc thế hệ sau. Điều này khiến Park Eun Hye rất buồn và thất vọng. Tuy nhiên cũng có nhiều người an ủi cô rằng hai bé sẽ đổi nét khi lớn lên, biết đâu một vài năm nữa sẽ đẹp hơn. 

Lấy chồng amp;#34;gen quá mạnhamp;#34;, mỹ nhân đình đám khổ sở vì bị chê amp;#34;mẹ tiên con cúamp;#34; - 6

Hai bé khi lớn lên cũng không có nhiều thay đổi.

Tuy nhiên hình ảnh hiếm hoi của hai quý tử nhà Park Eun Hye được chia sẻ gần đây cho thấy các bé vẫn không có nhiều thay đổi và giống mỹ nhân thêm chút nào. Có lẽ "gen di truyền" của người chồng cũ chưa từng lộ mặt của mỹ nhân xứ Hàn cũng rất mạnh nên các con đã thừa hưởng hết. 

Những đặc điểm ngoại hình của bố mẹ chắc chắn di truyền sang con

Màu da

Thông thường, em bé không có sự lựa chọn về màu da. Màu da của bé sẽ hoặc là giống bố, hoặc là giống mẹ. 

Chiều cao

Chiều cao không di truyền hoàn toàn nhưng nó được gene quyết định 70% (35% từ bố và 35% từ mẹ) và 30% cơ hội cải thiện qua dinh dưỡng và tập luyện.

Dáng mũi

Nếu một trong hai vợ chồng (hoặc cả 2) có đặc điểm mũi to, cao, cánh mũi dày… thì đặc điểm này luôn di truyền rõ rệt đến thế hệ sau. 

Cằm

Nếu bố hoặc mẹ có hình dạng cằm nổi bật đặc biệt như cằm lớn hoặc cằm lẽm… thì hầu hết con sinh ra cũng sẽ được thừa hưởng hình dáng chiếc cằm thế này.

Mí mắt

Đây là yếu tố được di truyền tuyệt đối từ phía bố. Nhiều em bé khi mới sinh ra chưa có mí mắt giống hoàn toàn với mí mắt bố nhưng theo thời gian sẽ thay đổi và được di truyền.

Hói

Nếu người cha bị hói thì nguy cơ con trai bị hói lên tới 50% và thậm chí nếu người cha không bị nhưng ông nội bị hói thì nguy cơ này vẫn chiếm 25%.

Béo phì

Con cái sẽ có 53% khả năng bị thừa cân nếu bố hoặc mẹ bị béo phì. Tuy nhiên, xác suất đó ngày nay đã giảm xuống còn 40% do ý thức điều chỉnh của nhiều bố mẹ trẻ.

Mụn trứng cá

Mụn trứng cá có tính di truyền cao (ở cả bé trai và bé gái). Nếu cả bố và mẹ đều bị mụn trứng cá thì nguy cơ em bé sau này sinh ra sẽ bị mụn cao gấp 20 lần so với những gia đình không có tiền sử mắc triệu chứng này.

Cặp chồng cú vợ tiên bị khuyên đừng đẻ, con gái ra đời đẹp hoàn hảo
Theo Ngọc An (T/h) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)