Lisa Leon diện áo dài đón Trung thu bên Kim Lý quá đáng yêu, nhưng vắng bóng Hồ Ngọc Hà

Hai nhóc tỳ xúng xính diện áo dài truyền thống nhưng lại vắng bóng mẹ Hà.

Cặp song sinh nhà Hồ Ngọc Hà - Leon và Lisa là 2 trong số những nhóc tỳ con nhà sao Việt được cộng đồng mạng yêu thích. Cứ mỗi lần xuất hiện, cặp song sinh đều khiến trái tim người hâm mộ tan chảy trước biểu cảm ngây ngô, dễ thương hết sức. Về phía Hồ Ngọc Hà, kể từ khi chào đón cặp song sinh, bà mẹ 3 con cũng được nhiều người ngưỡng mộ vì là một bà mẹ rất tâm lý và dạy con rất “chuẩn”.

Lisa Leon diện áo dài đón Trung thu bên Kim Lý quá đáng yêu, nhưng vắng bóng Hồ Ngọc Hà - 1

2 nhóc tỳ Leon và Lisa là những "thế lực nhí" được nhiều người yêu thương.

Dù vậy, là một trong những ngôi sao hàng đầu hiện nay, Hồ Ngọc Hà cũng gặp không ít khó khăn trong việc chăm con vì có lịch trình vô cùng bận rộn. Mới đây, trong dịp Tết đoàn viên năm nay, dù đã cố tranh thủ để về sớm bên các con nhưng Hồ Ngọc Hà đã lỡ khoảnh khắc 2 con đến trường dự Trung thu.

Lisa Leon diện áo dài đón Trung thu bên Kim Lý quá đáng yêu, nhưng vắng bóng Hồ Ngọc Hà - 3

Leon và Lisa đón Tết trung thu ở trường mẫu giáo không có sự đồng hành của mẹ Hà.

Trên trang tài khoản mạng xã hội lập riêng cho 3 con, Hồ Ngọc Hà đăng tải hình ảnh 2 nhóc tỳ Leon và Lisa xúng xính diện áo dài truyền thống cùng bố Kim Lý đến trường đón Trung thu. Bà mẹ 3 con tiếc nuối chia sẻ dòng cảm xúc: “Mẹ Hà ráng bay về từ sáng mà vẫn không kịp đưa đi học để ké tấm hình kỷ niệm trung thu 2022 cũng các con. Tức!”

Lisa Leon diện áo dài đón Trung thu bên Kim Lý quá đáng yêu, nhưng vắng bóng Hồ Ngọc Hà - 4

Không có mẹ Hà nhưng chị em nhà Lisa vẫn có bố Kim Lý bên cạnh.

Theo dõi thường xuyên trang cá nhân của bà mẹ 3 con, có thể thấy đây là một trong những lần hiếm hoi Hà Hồ không ở bên con trong dịp đặc biệt. Thông thường, dù có bận rộn lịch hoạt động nghệ thuật thế nào, Hồ Ngọc Hà cũng luôn cố gắng dành thời gian cho các con. Không ít lần nữ ca sĩ phải bay những chuyến bay đêm và về đến nhà lúc nửa đêm để tranh thủ từng phút giây ở bên gia đình và các con.

Lisa Leon diện áo dài đón Trung thu bên Kim Lý quá đáng yêu, nhưng vắng bóng Hồ Ngọc Hà - 5

Hồ Ngọc Hà về nhà ngay lập tức sau show diễn để tranh thủ thời gian bên con.

Dù vậy, qua những bức ảnh, có thể thấy 2 nhóc tỳ nhà Hà Hồ bày tỏ sự háo hức khi được lần đầu đón Tết trung thu với những món đồ chơi đậm chất dân gian như đèn lồng, ông địa, lân,… Hai nhóc tỳ cũng được diện 2 bộ áo dài truyền thống màu đỏ vô cùng đáng yêu. Nhìn những giây phút chơi đùa thoả thích của 2 nhóc tỳ mẹ Hà dù có đang buồn vì không được ở bên con nhưng chắc chắn cũng sẽ cảm thấy vui lây.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng khen ngợi vợ chồng Hà Hồ. Dù “nữ hoàng giải trí” không về kịp đưa 2 con đón Tết đoàn viên tại trường nhưng đã có ông bố Kim Lý đồng hành bên 2 con. Nhìn những cử chỉ vô cùng yêu thương mà ông bố dành cho cặp song sinh, đủ thấy tình cảm mà Kim Lý dành cho 2 con là vô cùng to lớn. 

Lisa Leon diện áo dài đón Trung thu bên Kim Lý quá đáng yêu, nhưng vắng bóng Hồ Ngọc Hà - 6

Lisa Leon diện áo dài đón Trung thu bên Kim Lý quá đáng yêu, nhưng vắng bóng Hồ Ngọc Hà - 7

Leon và Lisa hào hứng đón Tết đoàn viên.

Lisa Leon diện áo dài đón Trung thu bên Kim Lý quá đáng yêu, nhưng vắng bóng Hồ Ngọc Hà - 8

Lisa Leon diện áo dài đón Trung thu bên Kim Lý quá đáng yêu, nhưng vắng bóng Hồ Ngọc Hà - 9

Bố Kim Lý đồng hành cùng 2 con trong sự kiện của trường.

Hồ Ngọc Hà có 3 người con là Subeo (sinh năm 2010) và cặp sinh đôi Lisa - Leon (sinh năm 2020). Kể từ khi làm mẹ lần 2, Hồ Ngọc Hà nhận ra nhiều bài học mới về việc nuôi con. Với nữ ca sĩ, giờ đây, 3 con là điều quan trọng nhất trong cuộc sống. Hồ Ngọc Hà dù bận đến mấy cũng sẽ cố gắng sắp xếp thời gian để ở bên các con nhiều nhất có thể. 

Bà mẹ 3 con tâm sự: "Khi mình có nhiều kinh nghiệm, nhiều bài học rồi, bớt bỡ ngỡ hơn lúc đầu thì mình sẽ khắc phục được những cái trước đây mình thiếu sót trong vai trò làm mẹ, như là Hà sẽ dành thời gian chăm sóc con nhiều hơn, không là 100% thì cũng 90% Hà dành thời gian cho con. Rồi trước đây thì Hà chỉ nghĩ rằng lớn lên con mới hiểu được thế nào là cần sự chăm sóc nhiều hơn từ bố mẹ nhưng bây giờ thì lại nghĩ khác. Với Hà bây giờ kể cả khi các em bé nằm trong bụng mẹ cũng đã cần sự che chở vỗ về của cha mẹ rồi".

Lisa Leon diện áo dài đón Trung thu bên Kim Lý quá đáng yêu, nhưng vắng bóng Hồ Ngọc Hà - 10

Với nữ ca sĩ, giờ đây 3 con là điều quan trọng nhất trong cuộc sống.

Bà mẹ 3 con được cộng đồng mạng khen ngợi vì luôn hướng con về giá trị truyền thống và cội nguồn. Dù sinh ra trong một gia đình đa văn hoá, Leon và Lisa từ nhỏ đã được mẹ bố mẹ chú trọng dạy tiếng Việt và văn hoá Việt Nam. Điển hình, trong những ngày lễ Tết, Hồ Ngọc Hà luôn cho các con mặc áo dài và tham gia các hoạt động truyền thống để khơi gợi cho các con tình yêu văn hoá Việt.

Lisa Leon diện áo dài đón Trung thu bên Kim Lý quá đáng yêu, nhưng vắng bóng Hồ Ngọc Hà - 11

Dù sinh ra trong một gia đình đa văn hoá, Leon và Lisa từ nhỏ đã được mẹ bố mẹ chú trọng dạy tiếng Việt và văn hoá Việt Nam.

Lisa Leon diện áo dài đón Trung thu bên Kim Lý quá đáng yêu, nhưng vắng bóng Hồ Ngọc Hà - 12

Cặp song sinh được mẹ Hà diện những bộ áo dài truyền thống từ nhỏ. 

Gợi ý các hoạt động Trung thu ý nghĩa cha mẹ có thể tham gia cùng con

Trung thu là dịp đoàn viên, đồng thời cũng là Tết Thiếu nhi của trẻ em Việt Nam. Có lẽ vì vậy Hồ Ngọc Hà dù bận rộn lịch trình cũng cố gắng trở về nhà. Tromg dịp đặc biệt này, bố mẹ có thể cùng con them gia những hoạt động dưới đây để ngày Trung thu thêm đặc sắc:

Làm bánh Trung thu

Bánh nướng và bánh dẻo là 2 món không thể thiếu vào mỗi dịp Trung thu, vì thế cha mẹ có thể cùng các con thử làm 2 loại bánh truyền thống này. Đây là một trong những hoạt động không chỉ mang lại nhiều ý nghĩa mà còn giúp gia đình có những khoảnh khắc thú vị, ấm áp bên nhau. Hiện nay cũng có nhiều nơi tổ chức các sự kiện dạy làm bánh trung thu, cha mẹ có thể đăng ký cùng con đến học làm bánh - vừa có thể được hướng dẫn tỉ mỉ vừa được chuẩn bị đầy đủ tất cả nguyên liệu có sẵn. 

Tự tay làm những chiếc bánh nướng, bánh dẻo “handmade” để gửi tặng người thân cùng thưởng thức sẽ giúp các con học cách yêu thương, trân trọng mùa Tết đoàn viên.

Làm đồ chơi Trung Thu

Cùng con tự làm những món đồ chơi Trung thu như đèn ông sao, đèn lồng, mặt nạ,… vừa đơn giản lại rất ý nghĩa. Nhất là trong lúc làm, bố mẹ có thể hướng dẫn con nhiều hoạt động kích thích trí tuệ, thị giác và các kỹ năng khác như cách cắt dán, cầm kéo, vừa giúp con rèn luyện các kỹ năng vừa thêm gắn kết với con.

Bày cỗ, trông trăng

Mâm cỗ Trung Thu thường sẽ gồm có hoa quả và bánh như bánh nướng, bánh dẻo, bưởi xanh, na dai, hồng đỏ bóng, hồng ngâm, lựu, ổi, cam, chuối tiêu, dưa hấu, quả thị,...

Trong lúc bày hoa quả bố mẹ có thể cùng bé học về các loại quả, phân biệt màu sắc của trái cây, và để cho bé tự bày trí theo ý thích dưới sự hướng dẫn của mình. Vào buổi tối trăng rằm, hãy cùng con bày trí và cùng ngắm trăng. Đó là những cách tuyệt vời để nói chuyện và gắn kết thêm với con.

Kể chuyện sự tích chú cuội ngồi cung trăng, chị Hằng

Nếu ngày thường bố mẹ vẫn thường kể chuyện trước khi ngủ cho con nghe thì vào Tết Trung thu mẹ có thể làm mới những câu chuyện của mình bằng truyện sự tích chú Cuội. Bé sẽ có thêm câu chuyện mới trong kho tàng kiến thức tuổi thơ của mình.

Múa Lân, rước đèn ông Sao

Dù hiện nay các khu phố không còn nhiều nơi tổ chức múa Lân, rước đèn ông Sao nhưng các bậc phụ huynh có thể đưa trẻ đến các tụ điểm vui chơi để xem và tham gia các hoạt động này.

Bên cạnh đó, cha mẹ cũng tự tạo niềm vui ngay tại nhà cho trẻ nhỏ khi mua bộ đồ múa Lân, hay làm đèn ông Sao đơn giản để cùng các con tham gia múa và rước đèn. Đây sẽ là một trong những hoạt động để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong ký ức tuổi thơ của con trẻ.

Subeo ở châu Âu 1 tháng với Lisa Leon, vừa về Việt Nam đã quấn Suchin: Chuẩn anh trai quốc dân
Theo Huyền Đỗ (Người đưa tin)