"Mỹ nhân đắt giá đài TVB" lại mang thai ở tuổi 38, hào hức chờ đón "hổ con"

Cựu Hoa hậu Hong Kong Chung Gia Hân hạnh phúc thông báo đang mang thai con thứ 3.

Chung Gia Hân sinh ra tại Canada trong một gia đình người Hoa. Gia nhập TVB sau khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoa kiều 2004. Chung Gia Hân sinh năm 1985, là một trong "Ngũ đại hoa đán" của đài TVB cùng với Dương Di, Hồ Hạnh Nhi, Từ Tử San và Trần Pháp Lai... Không chỉ sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, Chung Gia Hân còn ghi dấu ấn với tài diễn xuất thông qua các tác phẩm như Sóng gió gia tộc, Sức mạnh tình thân, Bảo vệ nhân chứng, Bằng chứng thép",... 

amp;#34;Mỹ nhân đắt giá đài TVBamp;#34; lại mang thai ở tuổi 38, hào hức chờ đón amp;#34;hổ conamp;#34; - 1

Chung Gia Hân là diễn viên quen mặt tại TVB.

amp;#34;Mỹ nhân đắt giá đài TVBamp;#34; lại mang thai ở tuổi 38, hào hức chờ đón amp;#34;hổ conamp;#34; - 2

Cô kết hôn với ông xã hơn 13 tuổi và đã có 2 con.

Năm 2016, cô kết hôn với người bạn trai lớn hơn 13 tuổi tên Jeremy và chuyển về Canada sinh sống. Cặp đôi có với nhau một trai một gái. Mới đây, mỹ nhân hạnh phúc thông báo đang tiếp tục mang bầu em bé thứ 3. "Tin vui" được cô chia sẻ đúng dịp sinh nhật lần thứ 38 của mình.

Cô viết: "Chúng tôi rất vui mừng thông báo rằng năm nay sẽ có một chú hổ nhỏ. Cảm ơn lời chúc mừng sinh nhật của tất cả mọi người. Trái tim tôi đong đầy niềm vui, và hiện tại tôi có đói một chút...".

amp;#34;Mỹ nhân đắt giá đài TVBamp;#34; lại mang thai ở tuổi 38, hào hức chờ đón amp;#34;hổ conamp;#34; - 3

Nữ diễn viên hạnh phúc thông báo đang mang bầu lần 3.

Ngay sau khi Chung Gia Hân công bố tin vui, nhiều người hâm mộ đã để lại bình luận chúc mừng nữ diễn viên. Bên cạnh đó, không ít người cũng bày tỏ sự lo lắng cho nữ diễn viên vì cô mang bầu ở độ tuổi U40. Trước đó, khi mang thai lần 2, Chung Gia Hân từng chia sẻ cô khá mệt mỏi đến mức chỉ muốn nằm yên một chỗ. 

"Thực sự là một hành trình khó khăn. Trước đây tôi không lười biếng nằm một chỗ, nhưng giờ thì mỗi khi chồng về nhà, anh ấy đều thấy tôi nằm ườn trên sofa, bởi vì tôi mệt lử và buồn nôn trong suốt thai kỳ đầu. Cảm ơn sự yêu thương và sẻ chia của chồng. Giai đoạn này, anh ấy là đầu bếp nấu nướng, dọn dẹp, rửa bát, chăm sóc cho cả nhà. Giờ thì tôi đã dần lấy lại tinh thần rồi", Chung Gia Hân trả lời trong một lần được phỏng vấn.

amp;#34;Mỹ nhân đắt giá đài TVBamp;#34; lại mang thai ở tuổi 38, hào hức chờ đón amp;#34;hổ conamp;#34; - 5

Chung Gia Hân từng gặp nhiều khó khăn khi mang bầu lần 2.

Trong lần mang thai thứ 3 này, nữ diễn viên có vẻ không bị nghén nhiều và ăn uống tốt hơn. Ngay trong bài đăng báo "tin vui", cô cũng hài hước đề cập đến việc mình đang đói. 

amp;#34;Mỹ nhân đắt giá đài TVBamp;#34; lại mang thai ở tuổi 38, hào hức chờ đón amp;#34;hổ conamp;#34; - 6

Nhiều người lo lắng cho Chung Gia Hân khi tiếp tục mang thai ở tuổi U40.

Rủi ro của việc mang thai sau 35 tuổi

Theo Đại học sản phụ khoa Hoa kỳ, mang thai sau tuổi 35 có thể gặp một số rủi ro trong thai kỳ bao gồm: Sinh non, trẻ nhẹ cân khi sinh, thai chết lưu, khiếm khuyết nhiễm sắc thể ở trẻ, biến chứng thai kỳ, mổ lấy thai, huyết áp cao ở người mẹ, có thể dẫn đến tình trạng nghiêm trọng được gọi là tiền sản giật và sinh non, tiểu đường thai kỳ,... 

Chất lượng trứng có thể suy giảm và trứng cũng ít rụng hơn dùkinh nguyệt vẫn đều đặn đối với phụ nữ từ độ tuổi 30 trở đi. Chưa kể, trứng cũng không dễ thụ tinh như khi còn trẻ với phụ nữ khi đã có tuổi. Khả năng thụ thai nếu bạn ở tuổi 30 ở mỗi chu kỳ chỉ đạt khoảng 20%, và khi bước sang tuổi 35, tỷ lệ này còn giảm đi nữa.

Bên cạnh đó, trẻ có nguy cơ cao mắc dị tật bẩm sinh khi người mẹ mang thai trên 35 tuổi. Tỷ lệ rủi ro bất thường khi mang thai ở những phụ nữ trong độ tuổi sinh sản chỉ vào khoảng 1/500, khả năng bé mắc hội chứng Down khoảng 1/100. Trong khi, đối với những phụ nữ mang thai sau tuổi 35, tỷ lệ rủi ro bất thường là khoảng 1/180, tỷ lệ mắcbệnh Down vào khoảng 1/350. Những phôi thai có vấn đề về nhiễm sắc thể cũng xuất hiện nhiều hơn do chất lượng trứng cũng như nội tiết tố của phụ nữ trong độ tuổi 35 không còn được ổn định như trước, từ đó dẫn đến khả năng sinh con bị khuyết tật cao.

Ngoài ra, phụ nữ mang thai sau 35 tuổi có nguy cơ sảy thai cao. Nguy cơ sảy thai và thai chết lưu ở phụ nữ ở độ tuổi ngoài 35 cao hơn so với phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Nguy cơ sảy thai khi phụ nữ ở độ tuổi 35 là 20%, tỷ lệ này cũng tăng theo độ tuổi của người mẹ, phụ nữ ở độ tuổi 45 có nguy cơ sảy thai cao lên tới 35%.Tình trạng sức khỏe của người mẹ và sự hiện diện của các nhiễm sắc thể bất thường ở thai nhi được cho là nguyên nhân gây ra tỷ lệ sảy thaicao. Thêm vào đó, ở giai đoạn muộn của thai kỳ còn xảy ra hiện tượng thai chết lưu.

Cần đặc biệt lưu ý đến những căn bệnh mãn tính mà mình mắc phải khi mang thai ở độ tuổi 35 bởi nó sẽ gây ra những ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi.

Sinh con liên tiếp cho chồng giàu, hoa hậu nghiện đẻ ngày càng hồi xuân, 3 vòng như tạc tượng
Theo Ngọc An (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)