Mách mẹ “bí kíp” để mỗi bữa ăn không còn là cuộc chiến với con

Bé lười ăn, chậm lớn là “câu chuyện muôn thuở” luôn khiến các bậc cha mẹ đau đầu, thậm chí cảm thấy bất lực vì không biết làm thế nào để cải thiện tình hình.

Nếu bạn đang phải “vật lộn” với chứng biếng ăn của con mỗi ngày thì bỏ túi ngay những “tuyệt chiêu” siêu đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả dưới đây để mỗi bữa ăn của trẻ không còn là cuộc chiến. Bé sẽ ăn ngon miệng và phát triển nhanh như “Phù Đổng”.

Mách mẹ “bí kíp” để mỗi bữa ăn không còn là cuộc chiến với con - 1

Nhiều cha mẹ cảm thấy áp lực trước chứng biếng ăn ở trẻ

Chuẩn bị thực đơn phong phú và bắt mắt để thu hút trẻ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc chăm sóc trẻ biếng ăn cần hết sức kiên nhẫn. Cha mẹ không nên gây áp lực, ép buộc khiến tâm lý trẻ căng thẳng, từ đó sợ ăn hơn.

Thay vào đó, cha mẹ hãy kích thích cảm giác thèm ăn của trẻ thông qua thị giác, vị giác và cả khứu giác. Bằng những thực đơn đa dạng, nhiều màu sắc và hình dạng hấp dẫn phù hợp với sở thích, khẩu vị và lứa tuổi, trẻ sẽ thích ăn và trở nên cao lớn, khỏe mạnh, thông minh và phát triển.

Cho bé ăn cùng cả nhà

Một số gia đình có thói quen cho trẻ ăn trước rồi cha mẹ mới dùng bữa sau. Tuy nhiên, việc này lại ảnh hưởng tới khẩu vị của bé bởi tâm lý ăn một mình khiến bé cảm thấy bữa ăn không hề thú vị.

Do đó, cha mẹ hãy rửa tay sạch sẽ cho trẻ, để trẻ ngồi cùng bàn và cả nhà thưởng thức bữa ăn cùng nhau. Không khí vui vẻ, ấm cúng trong bữa ăn gia đình sẽ kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn.

Mách mẹ “bí kíp” để mỗi bữa ăn không còn là cuộc chiến với con - 2

Bữa ăn vui vẻ, ấm cúng cùng cả gia đình khiến bé cảm thấy ngon miệng hơn

Hạn chế cho trẻ ăn vặt trước bữa chính

Cho trẻ ăn đúng giờ và hạn chế ăn vặt trước bữa ăn là tuyệt chiêu tiếp theo mẹ có thể áp dụng. Việc bé không ăn vặt nhằm giúp bé có một chiếc bụng đói và sẵn sàng bước vào bữa chính.

Ngoài ra, mỗi bữa ăn của bé không nên kéo dài quá lâu. Thời gian hợp lý nhất cho một bữa ăn là trong khoảng 30 phút. Trường hợp trẻ không muốn ăn nữa, thay vì bắt ép ăn trong nước mắt, cha mẹ hãy chia nhỏ các bữa ăn ra để trẻ không phải ăn cố trong 3 bữa chính.

Tạo thói quen vận động thường xuyên cho trẻ

Trẻ vận động thường xuyên không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng tự nhiên, phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh mà còn giúp trẻ tiêu hao năng lượng và nhanh có cảm giác đói. Vì vậy, thay vì để trẻ ngồi trước màn hình tivi, mẹ hãy khuyến khích trẻ ra ngoài vận động nhẹ nhàng, tạo các trò chơi phù hợp với trẻ như đạp xe, chơi trốn tìm, đá bóng… Điều này vừa giúp trẻ thích thú lại là cách để kích thích nhanh đói, thèm ăn hơn.

Bổ sung dưỡng chất, vitamin cần thiết cho trẻ

Việc thiếu hụt các vi chất dinh dưỡng như kẽm, lysine, chất xơ, vitamin nhóm B… cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng biếng ăn ở trẻ. Tuy các dưỡng chất này có sẵn trong nguồn thực phẩm hằng ngày nhưng lại dễ bị hao hụt trong quá trình chế biến. Do đó, mẹ cần phải chú ý cung cấp đầy đủ các loại dưỡng chất cần thiết cho trẻ để hỗ trợ tiêu hóa, giúp bé có cảm giác ngon miệng, thèm ăn.

Theo các chuyên gia, bổ sung sữa có chứa các vi chất này là cách đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Hiện nay, trên thị trường hiện nay có nhiều loại sữa bổ sung những vi chất cần thiết dành riêng cho trẻ biếng ăn, điển hình như sữa Nutifood GrowPlus+ Xanh. Đây cũng là “bí kíp” được rất nhiều mẹ chia sẻ trên các diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm nuôi con nhỏ.

Mách mẹ “bí kíp” để mỗi bữa ăn không còn là cuộc chiến với con - 3

Bổ sung sữa có chứa hàm lượng vi chất phù hợp với thể trạng trẻ biếng ăn là cách đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao

Được phát triển dựa trên công thức FDI độc quyền từ Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển NNRIS, Nutifood GrowPlus+ Xanh bổ sung Lysine, MCT cùng các chất đạm, chất béo, kẽm, vitamin nhóm B, chất xơ giúp trẻ ăn ngon miệng, tăng cân khỏe mạnh, cải thiện giấc ngủ. Sản phẩm đã được chứng minh lâm sàng giúp giảm biếng ăn ở trẻ đến 74,5%; cải thiện giấc ngủ 56,4%; giảm táo bón 77,8% chỉ sau 4 tháng sử dụng.

Vậy mới thấy, chỉ cần dành thời gian tìm hiểu kỹ về chứng biếng ăn ở trẻ, cha mẹ sẽ tìm ra phương pháp “hóa giải” phù hợp, từ đó hành trình cùng các con yêu thoát biếng ăn, lớn khôn khỏe mạnh sẽ không còn là nỗi trăn trở mỗi ngày.

Đánh dấu chặng đường 10 năm đồng hành cùng trẻ em Việt, Nutifood GrowPlus+ triển khai chương trình tri ân khách hàng “Nền tảng vững vàng, lớn khôn vượt bậc” cùng hàng ngàn giải thưởng là học bổng hấp dẫn có tổng giá trị lên đến 18 tỷ đồng. Chương trình được áp dụng cho cả sữa bột và sữa bột pha sẵn.

Mẹ đừng quên “săn” học bổng khi cho bé uống Nutifood GrowPlus+ với thẻ cào bên trong và trên nắp nhựa mỗi lon sữa hoặc thùng sữa bột pha sẵn nhé!

Thông tin chi tiết về thể lệ và cơ cấu giải thưởng, vui lòng tham khảo tại:

https://khuyenmainutifood.growplus.vn/

(thoidaiplus.suckhoedoisong.vn).