Mẹ chồng gia trưởng chủ động chăm sóc cháu, tôi chết lặng khi nghe cuộc trò chuyện giữa bố mẹ chồng trong bếp

Mặc dù đã dặn dò chồng kĩ là không được ngủ trước con nhưng sự thật vẫn y như bà mẹ lo lắng.

Rất nhiều bà mẹ bày tỏ không tin tưởng vào khả năng chăm sóc con của chồng vì đã có rất nhiều những tình huống hài hước xảy đến khiến mẹ không biết cười hay khóc.

Đơn cử như một bà mẹ bỉm sữa xứ Trung mới đây chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh tượng chồng cô nhận nhiệm vụ dỗ con ngủ. Bà mẹ cho hay, bình thường cô sẽ là người cho con ngủ nhưng hôm nay vì quá bận việc nên chị đã phải nhờ chồng làm việc này.

Dù chị đã dặn chồng rất kĩ "anh phải dỗ con ngủ trước nhé, anh không được ngủ đâu" vì chị đã biết tính cách của chồng cũng như thói quen ngủ của con. Tuy nhiên mọi việc vẫn không nằm ngoài sức tưởng tượng vì sau khi xong việc, bà mẹ nhanh chóng vào phòng để kiếm tra xem đứa trẻ đã ngủ chưa.

Giao con 2 tuổi cho chồng ru ngủ, mẹ bỉm tá hóa khi chỉ thấy chồng đang ngủ không thấy con đâu - 1

Và ban đầu người mẹ khá hoang mang trước cảnh tượng thấy chồng ngủ say ngon lành còn không biết con đâu cả. Người mẹ biết nếp ngủ của con nên đã bình tĩnh đi tìm quanh phòng xem con nằm ở chỗ nào. Và sự thật đã khiến cô phải bật cười khi cậu con trai nằm ngủ trên giường nhưng vì lăn lộn đã suýt rơi xuống đất và may mắn được chiếc màn giữ lại. Cậu bé vẫn ngủ ngon lành khiến người mẹ vừa bật cười vì sự đáng yêu của con nhưng cũng vừa tức giận chồng.

Giao con 2 tuổi cho chồng ru ngủ, mẹ bỉm tá hóa khi chỉ thấy chồng đang ngủ không thấy con đâu - 2

Giao con 2 tuổi cho chồng ru ngủ, mẹ bỉm tá hóa khi chỉ thấy chồng đang ngủ không thấy con đâu - 3

Thực tế cuộc sống hàng ngày, tình huống như trên không quá hiếm gặp, thậm chí còn khá quen thuộc trong nhiều gia đình. Các ông bố vì bận rộn với công việc kiếm tiền ở bên ngoài, mà thoái thác trách nhiệm chăm sóc con cái cho người vợ. Điều này khiến cho những ông bố không có cơ hội được học tập và tích luỹ kinh nghiệm trong việc nuôi dạy con trẻ. Đó là lý do mà khi các bà mẹ giao con cho người bố trông hộ, đều cũng sẽ mang tâm lý bất an, lo lắng, không thể đặt trọn lòng tin của mình đối với chồng.

Nhưng theo các nghiên cứu về tâm lý, giáo dục gia đình, việc chăm sóc và nuôi dạy con cái không nên chỉ do người mẹ hoàn toàn gánh vác, mà người bố cũng cần phải tham gia vào quá trình này. Bởi sự đóng góp, đồng hành của người bố sẽ mang lại nhiều hiệu ứng tích cực sau đây:

Giao con 2 tuổi cho chồng ru ngủ, mẹ bỉm tá hóa khi chỉ thấy chồng đang ngủ không thấy con đâu - 4

Phát triển kỹ năng xã hội và quan hệ gia đình

Sự tham gia của người bố trong việc chăm sóc con cái tạo ra cơ hội, để xây dựng quan hệ gia đình chặt chẽ hơn. Bố và con có thể dành thời gian chơi đùa, tham gia vào hoạt động hàng ngày và xây dựng kỹ năng giao tiếp, tương tác xã hội và hợp tác. Điều này tạo ra một môi trường ổn định và yêu thương, giúp trẻ phát triển sự tự tin và khả năng xây dựng mối quan hệ lành mạnh với mọi người xung quanh.

Giao con 2 tuổi cho chồng ru ngủ, mẹ bỉm tá hóa khi chỉ thấy chồng đang ngủ không thấy con đâu - 5

Tăng cường sự phát triển tư duy và sáng tạo

Sự tham gia của người bố trong việc chăm sóc con cái mang đến một góc nhìn mới, và cung cấp các trải nghiệm, cũng như những hoạt động khác nhau cho trẻ. Điều này thúc đẩy phát triển tư duy, sự sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề của trẻ. Bố có thể đưa ra những thách thức mới, khuyến khích trẻ tìm hiểu và khám phá, từ đó thúc đẩy các kỹ năng này ngày càng được trau dồi mạnh mẽ.

Giao con 2 tuổi cho chồng ru ngủ, mẹ bỉm tá hóa khi chỉ thấy chồng đang ngủ không thấy con đâu - 6

Hỗ trợ sự phát triển về mặt cảm xúc

Người bố thường có cách tiếp cận khác nhau trong việc xử lý cảm xúc, và giải quyết vấn đề so với người mẹ. Sự tham gia của người bố trong quá trình chăm sóc và nuôi dạy con cái giúp trẻ học cách nhận biết, hiểu và quản lý cảm xúc của mình. Bố có thể mang đến sự ổn định, kiên nhẫn và cách tiếp cận khác để giúp trẻ xử lý các tình huống khó khăn, đồng thời tạo ra một môi trường an toàn để trẻ tự do thể hiện và chia sẻ cảm xúc.

Giao con 2 tuổi cho chồng ru ngủ, mẹ bỉm tá hóa khi chỉ thấy chồng đang ngủ không thấy con đâu - 7

Tạo sự cân bằng trong vai trò công việc và gia đình

Khi người bố tham gia vào quá trình chăm sóc và nuôi dạy con cái, nó sẽ tạo ra sự cân bằng giữa vai trò công việc và gia đình. Điều này giúp xây dựng một môi trường gia đình ổn định, từ đó tạo điều kiện tốt hơn cho sự phát triển của trẻ. Việc chia sẻ trách nhiệm, thời gian chăm sóc con cái giữa bố và mẹ, giúp giảm áp lực và thiết lập một môi trường an toàn, cũng như hỗ trợ lành mạnh, hiệu quả cho cả bố mẹ lẫn con cái.

Giao con 2 tuổi cho chồng ru ngủ, mẹ bỉm tá hóa khi chỉ thấy chồng đang ngủ không thấy con đâu - 8

Mười khó Trường Giang tuổi 40 lên chức bố bỉm 2 con cùng Nhã Phương và những quan điểm dạy con ai cũng ngưỡng mộ