Mẹ sinh con vào 4 thời điểm này, xin chúc mừng đứa trẻ cực có phúc!

Mẹ sinh con ở độ tuổi sinh nở tốt nhất cũng sẽ giúp bé có thể chất và trí tuệ tốt nhất.

Bà mẹ nào chắc hẳn cũng mong muốn con chào đời khỏe mạnh, thông minh. Vậy mẹ có biết thời điểm mà bé được sinh ra cũng có ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, trí thông minh của bé trong cả hiện tại và tương lai. Nếu mẹ may mắn sinh con trong 4 thời điểm dưới đây, xin chúc mừng vì em bé thật "có phúc, có lộc", được hưởng những điều kiện thuận lợi nhất để phát triển ngay từ khi chào đời. 

1. Khi gia đình có kinh tế ổn định 

Cuộc sống hiện tại rất khác so với trước đây và chi phí nuôi em bé sẽ chiếm một phần lớn trong tất cả các chi tiêu của gia đình. Tã sữa bột, đồ chơi trẻ em, quần áo cũng thường được lựa chọn mua tốt nhất có thể. Chăm sóc bà mẹ sau sinh cũng cần chi phí không nhỏ. Khi một gia đình có nền tảng kinh tế chưa ổn định thì việc có một đứa con thì rất khó khăn cho gia đình.

Do đó, khi một đứa trẻ được sinh ra với một nền tảng kinh tế vững chắc, cha mẹ có thể cho đứa trẻ một môi trường sống tương đối thoải mái. Bạn cũng có thể có nhiều thời gian hơn để chăm sóc con, để trẻ có thể phát triển khỏe mạnh hơn.

Mẹ sinh con vào 4 thời điểm này, xin chúc mừng đứa trẻ cực có phúc! - 1

Trong thời buổi hiện đại, nuôi một đứa trẻ khá tốn kém nên bố mẹ hãy có kế hoạch sinh con vào thời điểm thích hợp. (Ảnh minh họa)

2. Khi mẹ ở độ tuổi sinh nở tốt nhất 

Độ tuổi sinh sản tốt nhất của phụ nữ là từ 25-35 tuổi. Mang thai, sinh con trong giai đoạn này, mẹ sẽ giảm được những nguy cơ xảy ra biến chứng nguy hiểm. Cùng với đó, đây cũng là khoảng thời gian mẹ đạt được sự trưởng thành đầy đủ cả về thể chất và tinh thần, có đủ sức khỏe để chăm sóc con cũng như kiến thức để nuôi dạy bé. 

3. Khi tình cảm vợ chồng đang tốt đẹp

Trẻ cần môi trường gia đình hòa thuận, êm ấm để phát triển khỏe mạnh về cả thể chất và tinh thần. Trẻ chứng kiến cảnh cãi vã, xích mích của bố mẹ sẽ phải chịu những tác động không nhỏ về mặt tâm lý, tính cách.

Nếu sống trong bầu không khí hài hòa, luôn nhận được tình yêu thương của cả cha và mẹ, trẻ sẽ luôn cảm thấy an toàn. Những em bé như vậy luôn được bao bọc bởi những cảm xúc tích cực, sự lạc quan, vui tươi. Sinh ra trong một điều kiện như vậy, bé chắc chắn là một đứa trẻ may mắn.

Mẹ sinh con vào 4 thời điểm này, xin chúc mừng đứa trẻ cực có phúc! - 3

Đứa trẻ sống trong gia đình hòa thuận sẽ có điều kiện tốt hơn để phát triển. (Ảnh minh họa)

4. Khi nhiệt độ và khí hậu thuận lợi 

Khi một đứa trẻ được sinh ra, cả cơ thể của đứa trẻ và cơ thể người mẹ cần được chăm sóc cẩn thận. Vào mùa hè nóng nực, nhiệt độ và độ ẩm sẽ khiến bé và mẹ khó chịu và dễ mắc bệnh. Cùng với ánh nắng mùa hè gay gắt, nó là một tác nhân kích thích đôi mắt của mẹ và con. Còn vào mùa đông lạnh giá, khô hanh thì em bé dễ gặp các vấn đề về hô hấp và da, mẹ cũng lâu hồi phục sức khỏe hơn. 

Vì vậy, những đứa trẻ chào đời vào mùa xuân, mùa thu, khi khí hậu mát mẻ là rất may mắn. 

Mẹ sinh con vào 4 thời điểm này, xin chúc mừng đứa trẻ cực có phúc! - 4

Em bé chào đời vào mùa thu hoặc mùa xuân mát mẻ là rất tốt. (Ảnh minh họa)

8 món hút cạn canxi, sinh con chân ngắn một mẩu, mẹ bầu thèm mấy cũng nên tránh
Theo Ngọc Linh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)