Mẹ Việt sinh con với chồng người Ý, em bé lai ra đời y tá rủ nhau vào xem mặt

Mang bầu xa xứ, Thu Trâm từng nghén thèm phở đến mức nằm mơ được ăn.

Mẹ Việt sinh con với chồng người Ý, em bé lai ra đời y tá rủ nhau vào xem mặt - 1

Sinh con đẹp, khỏe mạnh là điều mà mỗi người làm cha mẹ đều mong muốn. Những em bé lai chào đời với vẻ đẹp độc lạ còn khiến các mẹ thích thú hơn thế. Alexander - con trai của Thu Trâm (31 tuổi) và ông xã Benedetto (36 tuổi, quốc tịch Ý) mang trong mình hai dòng máu cũng là một trong những đứa trẻ nhận được nhiều quan tâm và chú ý như vậy.

Mẹ Việt sinh con với chồng người Ý, em bé lai ra đời y tá rủ nhau vào xem mặt - 3

Alexander là con trai của Thu Trâm (31 tuổi) và ông xã Benedetto (36 tuổi, quốc tịch Ý).

Mẹ Việt sinh con với chồng người Ý, em bé lai ra đời y tá rủ nhau vào xem mặt - 4

Thu Trâm quen và yêu Benedetto từ khi cả hai còn học chung trường ở Thuỵ Sĩ. Sau nhiều năm qua lại các nơi làm việc, cô cùng chồng đã chọn đất nước Anh để gắn bó lâu dài. Ngày biết tin có bầu cô vừa mừng vừa sợ dù trước đó đã lên kế hoạch sinh con.

Thời điểm mới cấn bầu Trâm không bị ốm nghén nhưng thường xuyên mệt mỏi và thèm đồ ăn Việt Nam, cô nhớ đến mức ngay cả trong giấc ngủ cũng mơ bản thân đang được ăn phở. 9X kể: “Mình thèm đồ Việt quá nên cuối tuần ông xã phải chở lên Manchester - cách nhà 45 phút chạy xe tìm nhà hàng Việt Nam. Ăn được bát phở cảm giác trong người sung sướng vô kể, dù hương vị không quá xuất sắc như phở quê mẹ”.

Mẹ Việt sinh con với chồng người Ý, em bé lai ra đời y tá rủ nhau vào xem mặt - 5

Benedetto là người khá kỹ tính trong việc chăm sóc vợ và con nhỏ.

Qua hai tháng đầu thai kỳ mệt mỏi sức khỏe của Trâm dần cân bằng trở lại. Với mong muốn ăn uống phù hợp theo từng giai đoạn phát triển của con, cô đã cùng chồng lên mạng tham khảo thực đơn ăn uống cho mẹ bầu.

Nếu như trước đây các món như thịt nguội, đồ sống như sushi, giăm bông, bánh ngọt là sở thích của hai vợ chồng thì từ ngày có bầu Trâm đã không còn dám đụng tới. Thay vào đó cô tích cực ăn nhiều rau đã nấu chín, bổ sung thêm thịt, cá và trứng.

Benedetto vốn là người kỹ tính nên bất kể món nào vợ muốn ăn anh đều tra “Google” xem có phù hợp với bà bầu hay không. Để bồi bổ cho con và cháu, bố mẹ cô ở Việt Nam và bố mẹ chồng ở Ý cũng thường xuyên gửi thực phẩm tới nước Anh cho hai vợ chồng Trâm.

Mẹ Việt sinh con với chồng người Ý, em bé lai ra đời y tá rủ nhau vào xem mặt - 6

Em bé Alexander giờ đây 1,5 tuổi.

Cô nói: “Ông xã mình khá là kỹ, vợ đề xuất ăn uống bất cứ thứ gì anh cũng lên mạng tham khảo, Trâm thấy mình như có chuyên gia dinh dưỡng ở bên cạnh vậy. Nhờ ăn uống khoa học mà thai kỳ mình tăng 12kg, dinh dưỡng vào hết em bé, con phát triển khỏe mạnh, đảm bảo các chỉ số thai nhi”.

Không chỉ khéo léo trong chuyện chăm lo sức khỏe dinh dưỡng cho vợ, Benedetto còn tự nghiên cứu đồ sơ sinh cho mẹ và bé ngay từ khi con mới 16 tuần. Những món đồ sau sinh tự tay Benedetto đặt mua. Để làm quen với đường đến bệnh viện, trước ngày vợ sinh anh còn tập dượt lái xe qua đoạn đường đó nhiều lần tránh trường hợp lúc vợ chuyển dạ khiến anh bị hoảng loạn lái lạc đường.

Mẹ Việt sinh con với chồng người Ý, em bé lai ra đời y tá rủ nhau vào xem mặt - 7

Mẹ Việt sinh con với chồng người Ý, em bé lai ra đời y tá rủ nhau vào xem mặt - 8

Nhờ ăn uống khoa học mà thai kỳ mình tăng 12kg.

Mẹ Việt sinh con với chồng người Ý, em bé lai ra đời y tá rủ nhau vào xem mặt - 9

Bước vào ngày thứ 6 của tuần thai 39 Trâm bắt đầu có dấu hiệu chuyển dạ, sau vài tiếng đồng hồ chịu đau nhưng không thể sinh thường cô được chuyển sang mổ cấp cứu. Mọi thứ đã diễn ra một cách hoàn hảo và mang lại cho cô một trải nghiệm đáng nhớ. Em bé Alexander lọt lòng, Benedetto trực tiếp chạy tới cắt dây rốn và da kề da cùng con.

“Em bé chào đời nặng 3.5kg. Bé hét to lắm. Các cô y tá bảo bé dễ thương, chắc mốt có nhiều bạn gái lắm, cả nhà nghe mà xúc động rưng rưng. Cô này bảo cô kia, thế là các cô y tá ở bệnh viện lần lượt rủ nhau vào phòng xem mặt em bé” – Mẹ Việt sinh con ở Anh xúc động khi nhớ lại.  

Sau sinh Trâm có chồng và bố mẹ chồng qua phụ giúp chăm em bé nên cô có rất nhiều thời gian nghỉ ngơi. Sợ vợ không có đủ sữa cho con bú Benedetto đến siêu thị mua rất nhiều phô mai Ý cho Trâm ăn, nhờ vậy mà cô chưa bao giờ thiếu sữa mẹ. May mắn thay sức khỏe của Trâm hồi phục khá nhanh, chỉ sau 10 ngày cô đã có thể sinh hoạt như bình thường.

Mẹ Việt sinh con với chồng người Ý, em bé lai ra đời y tá rủ nhau vào xem mặt - 10

Mẹ Việt sinh con với chồng người Ý, em bé lai ra đời y tá rủ nhau vào xem mặt - 11

Em bé Alexander được bố mẹ cho trải nghiệm nhiều hoạt động ngay từ khi còn rất nhỏ.

Tuy có gia đình ở bên hỗ trợ song thời gian đầu Trâm gặp khá nhiều khó khăn do chưa hiểu con. Sáu tuần sau Alexander ăn ngủ có giờ giấc hơn bà mẹ trẻ mới quen dần với cuộc sống làm mẹ. Vì gia đình 2 bên không can thiệp việc nuôi con của 2 vợ chồng nên cô hoàn toàn được nuôi con theo ý mình. Cô không lo sợ việc ai soi xét hoặc nhắc nhở, nhờ vậy bà mẹ bỉm sữa khá thoải mái trong việc chăm con sau sinh.

Trải qua hành trình sinh con nhiều kỷ niệm, Trâm cho rằng dù ở đâu, làm gì thì có con là một sự thay đổi lớn nhất trong cuộc đời của mỗi người. Làm mẹ là một cảm giác rất thiêng liêng, mặc dù hành trình làm mẹ mới chỉ bắt đầu nhưng với Trâm đó là những thời khắc ngập tràn tình yêu thương trong tổ ấm nhỏ của gia đình. Cô hy vọng các mẹ bầu luôn lạc quan yêu đời, bởi chỉ có vui vẻ thì mẹ và bé mới khỏe mạnh để cùng nhau cán đích thành công.

Mẹ Việt sinh con với chồng người Ý, em bé lai ra đời y tá rủ nhau vào xem mặt - 12

Mẹ Việt sinh con với chồng người Ý, em bé lai ra đời y tá rủ nhau vào xem mặt - 13

Alexander sở hữu nét đẹp lai Tây song vẫn có những nét rất Á đông của mẹ.

Mẹ Việt ở Úc mang bầu ngủ ngồi suốt 8 tháng, mỗi lần siêu âm phải đi máy bay
Theo Bình An (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)