"Sao cha mẹ làm tư thế kỳ lạ vậy?", câu trả lời của bố khiến con gái hết thắc mắc

Khi việc “yêu” chỉ mới bắt đầu, bé Wenwen lại thức giấc và tròn mắt trước hành động kỳ lạ của cha mẹ mình: “Cha mẹ ơi, sao mẹ lại làm tư thế kỳ lạ như vậy?”

Với các gia đình, sự ra đời của một đứa trẻ không chỉ là kết tinh của tình yêu mà còn là tương lai và hy vọng của gia đình. Vì vậy, khi con chào đời, cha mẹ sẽ luôn chăm sóc bé cẩn thận và kiên nhẫn, hy vọng sẽ tạo ra một môi trường tốt hơn để con trưởng thành.

Đặc biệt là những vấn đề tế nhị giữa hai vợ chồng, các ông bố bà mẹ sẽ chú ý né tránh, vì sợ con sẽ vô tình phát hiện. Để tránh bối rối, nhiều cặp vợ và chồng sẽ quan hệ sau khi trẻ đã ngủ, phương pháp che giấu này tuy rất bất lực nhưng cũng vì lợi ích của trẻ.

Tuy nhiên, sống chung dưới cùng một mái nhà, dù có trốn tránh thì vẫn có những cảnh tượng tế nghị mà các bé tình cờ bắt gặp khiến các ông bố bà mẹ nhiều phen đứng hình và ngượng đỏ mặt. Câu chuyện của gia đình dưới đây là một ví dụ điển hình.

Cụ thể, người mẹ Jingjing đã kể lại sự việc trong sự ngượng ngùng. Hai vợ chồng chị hiện đã có một bé gái tên Wenwen, năm nay bé đã được 3 tuổi. Kể từ khi sinh con gái, chuyện “vợ chồng” của chị và chồng không còn được như trước. Vì cả gia đình ngủ cùng phòng, hễ có chút tiếng động là bé Wenwen lại thức giấc.

Đến khi con gái được 2 tuổi, chị Jingjing và chồng quyết định cho con ngủ riêng để con có thể tự lập hơn. Những tưởng như vậy, hai vợ chồng chị cũng có thể thoải mái hơn. Nhưng điều đáng nói là bé Wenwen rất khó ngủ. Đêm nào chị Jingjing cũng dỗ con, đọc sách để con chìm vào giấc ngủ dễ dàng nhưng cứ hễ đến giữa đêm là cô bé cứ khóc ré lên và chạy sang giường của cha mẹ đòi ngủ chung. Cuối cùng vợ chồng chị lại cho con quay trở về ngủ cùng với cha mẹ và đợi đến khi con lớn hơn mới tách phòng cho con.

amp;#34;Sao cha mẹ làm tư thế kỳ lạ vậy?amp;#34;, câu trả lời của bố khiến con gái hết thắc mắc - 1

Dù đã cho con ngủ riêng nhưng cứ đến giữa đêm là cô bé lại tìm sang giường của vợ chồng chị Jingjing .

Tuy nhiên, một hôm nọ, vì cũng đã lâu hai vợ chồng chị chưa “yêu nhau”, lúc đó bé Wenwen cũng đã ngủ say. Vì vậy, vợ chồng chị Jingjing đã “gần gũi” với nhau. Tuy nhiên, khi việc “yêu” chỉ mới bắt đầu, bé Wenwen lại thức giấc và tròn mắt trước hành động kỳ lạ của cha mẹ mình: “Sao cha mẹ lại làm tư thế kỳ lạ như vậy?”

Bầu không khí lúc này rất xấu hổ, chị Jingjing quay đầu sang một bên càng đỏ mặt, không biết trả lời như thế nào. Tuy nhiên, lúc này chồng chị - anh Đại Khánh đã bộc lộ trí tuệ cảm xúc cao, và chỉ nói một câu: "Mẹ con hôm nay mệt quá. Ngày nào cũng bận nấu cơm, giặt quần áo, còn phải chăm sóc cho Wenwen, nên hôm nay mẹ bị đau lưng, nhức mỏi. Cha đang giúp mẹ xoa đấy!.”.

amp;#34;Sao cha mẹ làm tư thế kỳ lạ vậy?amp;#34;, câu trả lời của bố khiến con gái hết thắc mắc - 3

Người cha nhanh trí: ‘Cha đang giúp mẹ xoa đấy!”.

Câu nói của người cha nhanh trí khiến bé Wenwen nhanh chóng hết thắc mắc và ngoan ngoãn nằm xuống và lại chìm vào giấc ngủ.

Sang ngày hôm sau, bé Wenwen còn cố ý đến bên cạnh mẹ và hỏi: "Mẹ hôm nay thế nào rồi ạ? Lưng mẹ còn đau không? Con sẽ tự chăm sóc mình để mẹ bớt công việc lại nhé!". Nói xong, Wenwen còn cố ý mát xa cho mẹ Jingjing, khiến chị vô cùng cảm động.

Trên thực tế, mặc dù cách xử lý của người cha trong câu chuyện rất nhanh và thông minh. Nhưng cách giải quyết này chỉ hiệu quả khi các bé còn nhỏ, nhưng trẻ thường rất tò mò về những điều mới mẻ, vì vậy trẻ sẽ tiếp tục đặt câu hỏi. Nếu cha mẹ né tránh câu trả lời hoặc trực tiếp làm gián đoạn cuộc trò chuyện của trẻ, điều đó sẽ khiến trẻ không ngừng tò mò và sẽ thất vọng nếu không nhận được câu trả lời thỏa đáng.

amp;#34;Sao cha mẹ làm tư thế kỳ lạ vậy?amp;#34;, câu trả lời của bố khiến con gái hết thắc mắc - 4

Thực tế, cha mẹ không nên giấu hay đánh lừa con về vấn đề giới tính. (Ảnh minh họa)

Giải thích về những điều con thấy

Việc giải thích như thế nào sẽ phụ thuộc phần lớn vào tuổi của trẻ và những gì chúng thực sự chứng kiến. Cẩn thận kẻo đưa ra lời giải thích ngớ ngẩn hoặc quá huyền ảo. Nói với con cái rằng cha mẹ đang đấu vật hay đùa nhau có thể gây nhầm lẫn và tạo thêm câu hỏi. Nhưng cũng phải cẩn trọng về lượng thông tin cung cấp. Trong lúc hoảng loạn, bạn thường cho rằng “con nhìn hết, thấy tất tần tật rồi”, nhưng những gì chúng thực sự thấy có lẽ ít hơn nhiều so với bạn nghĩ.

Trong hầu hết các trường hợp, một lời giải thích chung chung rằng cha mẹ ôm ấp nhau vì yêu nhau là đủ rồi, đặc biệt, khi trẻ còn bé ở tuổi mẫu giáo và đầu tiểu học. Tuy nhiên, nếu lớn hơn, các bé có thể nhận ra cha mẹ không nói cho chúng biết đầy đủ sự thật. Và khi con bắt đầu hiểu nhiều hơn về giới tính, những lời giải thích không trung thực có thể khiến trẻ kỳ thị biểu hiện tình yêu tự nhiên và lành mạnh giữa những người trưởng thành và cho chúng ấn tượng rằng tình dục gắn liền với điều gì đó đáng xấu hổ.

Nếu con cảm thấy cha mẹ không nói cho chúng biết sự thật thì chúng có thể tìm câu trả lời ở nơi khác. Từ đây, trẻ có thể bị tiêm nhiễm thông tin không chính xác. Ví dụ, một phụ huynh phát hiện ra con trai 11 tuổi của mình được người khác “giáo dục” rằng quan hệ tình dục là khi một người đàn ông và một người phụ nữ trốn sau thùng rác và khỏa thân - một hình ảnh đáng lo ngại trên nhiều cấp độ.

Nói như vậy không có nghĩa cung cấp hình ảnh chi tiết là cần thiết, nhưng sẵn sàng giải quyết các câu hỏi một cách thẳng thắn và không nói dối là rất quan trọng. Các khái niệm liên quan đến tình dục có thể được giới thiệu cho trẻ ở độ tuổi nhỏ hơn nhiều so với chúng ta thừa nhận, đặc biệt, khi phương tiện truyền thông, mạng internet phát triển.

Đảm bảo con nhận được câu trả lời trung thực và chính xác, phù hợp với lứa tuổi sẽ giữ chúng an toàn hơn so với giấu giếm. Nhiều nghiên cứu phát hiện,  ở khoảng 8 tuổi, trẻ nên hiểu những điều cơ bản về cách tạo ra em bé.

Tiểu thư Hà Nội ra ngoài để chồng châu Phi ở nhà chăm con, nhìn camera ai cũng đỏ mặt
Theo Hạ Mây (thoidaiplus.giadinh.net.vn)