Thu Quỳnh tiết lộ mặt con gái thứ hai với người đàn ông bí mật, bé mũi cao, xinh xắn được dự đoán là hoa hậu tương lai

Ái nữ nhà Thu Quỳnh được nhận xét sở hữu gen đẹp từ mẹ.

Sau khi con sơ sinh chào đời, không phải bố mẹ nào cũng khoe ảnh cận mặt bé lên mạng xã hội. Mặc dù "khoe" con là một trong những sở thích của rất nhiều ông bố bà mẹ. Thế nhưng để bảo vệ đứa trẻ, không ít bố mẹ chọn giữ kỹ bé đến khi con đủ cứng cáp hơn thì mới công khai diện mạo con. Đặc biệt là đối với những gia đình sao Việt, bố mẹ là người nổi tiếng. Nữ diễn viên Thu Quỳnh cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, sau khoảng ba tuần sinh ái nữ đầu lòng, mới đây Thu Quỳnh đã khiến hội mẹ bỉm xuýt xoa khi khoe cận mặt con gái sơ sinh.

Thu Quỳnh khoe cận mặt con gái thứ hai.

Thu Quỳnh khoe cận mặt con gái thứ hai.

Ngay khi diện mạo nhóc tỳ nhà nữ diễn viên được công khai, người hâm mộ đã không ngớt dành lời khen cho cô bé bởi vẻ ngoài xinh xắn hệt mẹ Thu Quỳnh. Trong bức hình chụp hai mẹ con, ái nữ nhà Thu Quỳnh lộ sống mũi cao vút như lai Tây. "Đọ sắc" cùng mẹ, cô nhóc không hề thua kém, nhiều người nhận xét trong tương lai, con gái Thu Quỳnh có thể trở thành một mỹ nhân, hoa hậu.

"Em xinh như Tây thế", "Quả tai sao y bản chính luôn chị ơi", "Yêu quá đi, trộm vía công chúa cái mũi cao đẹp chưa kìa", "Trộm vía, Thị Tằm có sống mũi đẹp quá", "Hoa hậu tương lai đây rồi"... là những lời khen "có cánh" của cộng đồng mạng dành cho ái nữ nhà Thu Quỳnh...

Không chỉ công khai diện mạo con gái mới sinh, nữ diễn viên còn tiết lộ tên gọi thân mật ở nhà của con là Tằm. "Chào Wonder week (tạm dịch là tuần khủng hoảng của trẻ sơ sinh) đầu tiên của Thị Tằm" - bà mẹ 2 con chia sẻ trên trang cá nhân.

Kể từ khi mang thai và hạ sinh con gái, Thu Quỳnh thỉnh thoảng cập nhật cuộc sống mẹ bỉm sữa lên mạng xã hội để người hâm mộ theo dõi. "Trộm vía" làm mẹ lần hai này, nữ diễn viên có nhiều kinh nghiệm hơn so với lần đầu nên mọi thứ cũng diễn ra suôn sẻ, mẹ khoẻ con ngoan. 

Thu Quỳnh tiết lộ mặt con gái thứ hai với người đàn ông bí mật, bé mũi cao, xinh xắn được dự đoán là hoa hậu tương lai - 2

Thu Quỳnh tiết lộ mặt con gái thứ hai với người đàn ông bí mật, bé mũi cao, xinh xắn được dự đoán là hoa hậu tương lai - 3

Thu Quỳnh tiết lộ mặt con gái thứ hai với người đàn ông bí mật, bé mũi cao, xinh xắn được dự đoán là hoa hậu tương lai - 4

Nữ diễn viên thường cập nhật cuộc sống bỉm sữa trên trang cá nhân, nhưng trước đó vẫn giấu kỹ diện mạo con gái.

Nữ diễn viên thường cập nhật cuộc sống bỉm sữa trên trang cá nhân, nhưng trước đó vẫn giấu kỹ diện mạo con gái.

Trước đó người đẹp đã từng lên tiếng chia sẻ về quyết định làm mẹ đơn thân lần hai. Mặc dù thời điểm đó bản thân đang hẹn hò, nhưng Thu Quỳnh vẫn giấu kín danh tính của bạn trai và không có ý định tiến đến cuộc sống hôn nhân. "Kể từ khi quyết định có con lần thứ 2 và vẫn tiếp tục làm mẹ đơn thân, tới giờ tôi thật sự tin, hạnh phúc chính là một sự lựa chọn" - nữ diễn viên trải lòng.

Thu Quỳnh tiết lộ mặt con gái thứ hai với người đàn ông bí mật, bé mũi cao, xinh xắn được dự đoán là hoa hậu tương lai - 6

Nói thêm về diện mạo của con sơ sinh. Trên thực tế, nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, có 5 đặc điểm con cái thường được thừa hưởng từ mẹ:

- Tóc

Người ta thường có câu: "Cái răng cái tóc là góc con người". Nếu bố thường di truyền đặc điểm hàm răng và sức khoẻ răng miệng cho con thì gen của mẹ lại tác động nhiều đến màu tóc, kết cấu tóc, chân tóc,... của trẻ.

- Da

Về lý thuyết, màu da của con của con là sự trung hoà sắc tố da của bố và mẹ. Tuy nhiên tình trạng da, thậm chí là chứng giãn tĩnh mạch thường được di truyền từ mẹ.

- Dấu hiệu lão hoá

Những dấu hiệu tuổi tác như vết chân chim, đường rãnh cười, nếp nhăn khoé mắt... thường được di truyền từ người phụ nữ. Nếu mẹ trẻ lâu thì con gái cũng có tiềm năng nhìn trẻ trung hơn so với tuổi thật.

- Một số bệnh di truyền

Có một số loại bệnh con gái có khả năng di truyền từ mẹ là đau nửa đầu, ung thư vú, trầm cảm, béo phì, loãng xương, mãn kinh sớm, Alzheimer,... Việc duy trì lối sống lành mạnh và khám sức khoẻ định kỳ là vô cùng cần thiết để bảo vệ sức khoẻ mẹ và bé.

- Trí thông minh

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh gen thông minh chủ yếu tập trung ở nhiễm sắc thể (NST) X. Nữ giới có đến 2 NST XX, trong khi nam giới chỉ có 1 NST X. Chính vì vậy, mẹ có ưu thế hơn trong việc di truyền trí thông minh cho con. Một cuộc thí nghiệm đã chỉ ra chỉ số IQ của những người tham gia chỉ khác 15 điểm so chỉ số IQ trung bình của mẹ họ.

Tuy nhiên bên cạnh yếu tố di truyền, trí tuệ của con còn được bồi đắp bằng sự giáo dục đúng đắn từ gia đình và nhà trường, chế độ dinh dưỡng, các hoạt động thể chất...

Thu Quỳnh tiết lộ mặt con gái thứ hai với người đàn ông bí mật, bé mũi cao, xinh xắn được dự đoán là hoa hậu tương lai - 7

Ngoài ra, các mẹ bỉm lần đầu làm mẹ chưa có nhiều kinh nghiệm, cần phải trang bị kiến thức về tuần khủng hoảng của trẻ sơ sinh:

- Wonder Weeks (tuần khủng hoảng của trẻ sơ sinh) là gì?

Wonder Weeks (tuần khủng hoảng của trẻ sơ sinh) là những thời kỳ mà trẻ sơ sinh có những bước nhảy vọt về phát triển tâm lý, nhận thức và hành vi. Những thay đổi này thường khiến trẻ trở nên khó chịu, hay khóc và khó ngủ.

Các wonder weeks chính là các tuần lễ khủng hoảng của trẻ, bao gồm tuần thứ 5, 8, 12, 19, 26, 37, 46 và 55 sau khi sinh. 

Hiểu rõ về "Wonder Weeks" giúp các bậc cha mẹ chuẩn bị tâm lý sẵn sàng và có cách ứng phó thích hợp, qua đó giúp trẻ vượt qua giai đoạn "khủng hoảng" một cách suôn sẻ.

- Có một số dấu hiệu chính để nhận biết khi trẻ đang bước vào một "tuần khủng hoảng"?

1. Trẻ trở nên khó chịu, quấy khóc nhiều hơn bình thường: Trẻ có thể khóc dai dẳng và khó an ủi, ngay cả khi đã được chăm sóc đầy đủ.

2. Trẻ ngủ ít và không sâu giấc: Trẻ có thể ngủ ít hơn và dễ tỉnh giấc hơn, thậm chí khó đi vào giấc ngủ. Chu kỳ ngủ - thức của trẻ có thể bị đảo lộn.

3. Trẻ ít ăn hoặc từ chối ăn: Trẻ có thể ăn ít hơn bình thường, hoặc có những dấu hiệu từ chối ăn.

4. Trẻ trở nên tăng cường tương tác: Trẻ có thể cố gắng giao tiếp nhiều hơn, chẳng hạn như nhìn chằm chằm, gật đầu, cười nhiều hơn. Trẻ cũng có thể trở nên cần được ôm ấp, vỗ về nhiều hơn.

Khoe cảnh cho con bú ở viện, DV Thu Quỳnh tiết lộ chửa ngực, mách cách gọi sữa về tràn trề sau sinh