Trở về từ UAE, Bùi Tiến Dũng chia sẻ thông tin quan trọng về thai nhi trong bụng vợ

Bùi Tiến Dũng hào hứng khi gia đình chuẩn bị có thêm thành viên mới.

Các cầu thủ bóng đá của đội tuyển quốc gia Việt Nam luôn nhận được sự yêu quý từ đông đảo người hâm mộ. Không chỉ vậy, cuộc sống bên ngoài sân cỏ của họ cũng được quan tâm không kém. Một trong những cặp đôi cầu thủ - nàng Wags khiến nhiều người chú ý nhất là Bùi Tiến Dũng và bà xã Nguyễn Khánh Linh. 

Ngày 10/5 vừa qua, cặp đôi nhận được vô số lời chúc mừng khi công bố tin vui lên chức bố mẹ lần hai. Trong khi Khánh Linh đăng ảnh que thử thai hai vạch đậm cùng dòng chú thích: "Say hello baby (Xin chào con yêu). Cảm ơn con đã đến và dành tặng mẹ món quà lớn nhất vào ngày của Mẹ" thì Bùi Tiến Dũng lại khoe ảnh con gái đầu lòng và viết: "Thích quá mình được lên chức chị đại rồi. Cảm ơn siêu nhân vợ yêu".

Trở về từ UAE, Bùi Tiến Dũng chia sẻ thông tin quan trọng về thai nhi trong bụng vợ - 1

Gia đình Bùi Tiến Dũng chuẩn bị đón thêm thành viên mới.

Mới đây nhất, chàng trung vệ tiếp tục hé lộ một thông tin quan trọng về em bé trong bụng bà xã. Nam cầu thủ dí dỏm viết: "FC ông ngoại rồi cả nhà ạ". Riêng Khánh Linh trêu đùa chồng: "Bố vẫn đẹp trai nhất nhà". Điều này khiến nhiều người tò mò phỏng đoán rằng có lẽ thành viên mới sắp chào đời của cặp đôi là một bé gái. 

Trở về từ UAE, Bùi Tiến Dũng chia sẻ thông tin quan trọng về thai nhi trong bụng vợ - 3

Trung vệ hào hứng tiết lộ sẽ gia nhập đội... ông ngoại.

Khác với lần đầu mang thai còn hạn chế chia sẻ trên mạng xã hội, lần này Khánh Linh chịu khó cập nhật hình ảnh bầu bí đến người theo dõi hơn hẳn. Đặc biệt vào những ngày chồng thi đấu, cô không bao giờ quên đăng ảnh cổ vũ. Qua những hình ảnh này, có thể thấy Khánh Linh đã bắt đầu có dấu hiệu tăng cân, gương mặt tròn trịa hơn đôi chút. Tuy vậy, "mẹ ỏng" vẫn giữ được làn da trắng hồng, mịn màng và đường nét xinh đẹp. 

Trở về từ UAE, Bùi Tiến Dũng chia sẻ thông tin quan trọng về thai nhi trong bụng vợ - 4

Khánh Linh có dấu hiệu tăng cân, tròn trịa hơn.

Trở về từ UAE, Bùi Tiến Dũng chia sẻ thông tin quan trọng về thai nhi trong bụng vợ - 5

Cô vẫn giữ được nét xinh đẹp, đặc biệt là làn da trắng hồng.

Còn nhớ khi mang thai lần đầu, bà xã Bùi Tiến Dũng cũng tăng cân không ít và gây ra nhiều tranh cãi về nhan sắc. Có người cho rằng cô xuống sắc vì sồ sề, thừa cân và mũi nở nhưng cũng có người bênh vực rằng tăng cân khi mang thai là hết sức bình thường. Đặc biệt, mặc dù thân hình có phát tướng nhưng vợ Tiến Dũng vẫn sở hữu một nét đẹp trong trẻo. Hiếm có phụ nữ nào khi mang thai vẫn sở hữu làn da trắng hồng mịn màng không tỳ vết, mái tóc dài óng ả như Khánh Linh. Cộng thêm nụ cười tươi tắn nên nhìn nàng Wags rất phúc hậu và gần gũi. 

Trở về từ UAE, Bùi Tiến Dũng chia sẻ thông tin quan trọng về thai nhi trong bụng vợ - 6

Khánh Linh khi mang thai lần đầu.

Thực tế, Khánh Linh vốn đã có thân hình hơi mũm mĩm từ khi còn trẻ nên việc cô tăng cân trong quá trình mang thai là khó tránh khỏi. Sau khi sinh, với sự giúp sức của ông xã cầu thủ, chắc chắn cô sẽ sớm lấy lại được vóc dáng cân đối. 

Vì sao mẹ bầu nào cũng tăng cân?

Cũng như Khánh Linh, phụ nữ mang thai tăng cân là chuyện hoàn toàn bình thường. Theo khảo sát, trung bình mẹ bầu sẽ tăng khoảng 9-13kg trong giai đoạn đặc biệt này. Vậy nhưng mẹ bầu đã bao giờ tự hỏi vì sao mình lại tăng cân nhiều vậy trong khi em bé ra đời thông thường chỉ nặng từ 3-3,5 kg? Vậy số cân còn lại nằm ở đâu? Câu trả lời chính là: 

Nhau thai (1-1,3kg)

Nhau thai là cơ quan kết nối thai nhi với thành tử cung để hỗ trợ các quá trình như quá trình bài tiết chất thải, quá trình hấp thu chất dinh dưỡng, trao đổi oxy và điều hòa nhiệt cho thai nhi giúp cho môi trường luôn đủ ấm cho thai nhi. Bộ phận này chiếm khoảng 1-1,3kg trong bụng mẹ.

Nước ối (1-1,3kg)

Nước ối là chất lỏng được chứa trong bọc ối xung quanh thai nhi. Nó chứa chất điện giải nhưng sau tam cá nguyệt đầu tiên, nước ối còn giúp lưu trữ protein, carbohydrates và nhiều chất dinh dưỡng khác. Nước ối cũng chiếm khoảng 1-1,3kg trong số cân nặng mẹ tăng lên.

Ngực (1-1,5kg)

Có một điều khá thú vị là ngực của mẹ bầu cũng là một bộ phận chiếm số cân nặng khá lớn cần tăng lên khi mang thai. Thời gian này, bộ ngực của mẹ sẽ phát triển đáng kể để chuẩn bị cho quá trình sản xuất sữa sau này. Ngực cũng sẽ tăng từ 1-1,5kg khi mang thai.

Lượng máu tăng lên (khoảng 2kg)  

Lượng máu tăng lên này giúp hỗ trợ quá trình phát triển của em bé trong bụng mẹ. Trên thực tế, lượng máu mà cơ thể sản xuất thêm còn nặng hơn cả nhau thai hay nước ối khi mang thai.

Chất béo (3-4kg)

Ngay từ khi mang bầu, cơ thể mẹ đã bắt đầu tích trữ chất béo để giúp quá trình sinh nở diễn ra dễ dàng hơn và có đủ sức khỏe chuẩn bị cho quá trình cho con bú. Lượng chất béo tăng lên có thể còn nặng hơn cả trọng lượng thai nhi khi chào đời, khoảng 3-4kg. Thật kì diệu đúng không?

Tử cung (1-2,5kg)

Các mẹ bầu có biết rằng khi mang bầu, tử cung có thể mở lớn hơn khoảng 50 lần so với kích thước bình thường. Tuy vậy cũng không cần quá lo lắng vì sau khi sinh, bộ phận này sẽ dần trở về kích thước ban đầu. Dù vậy tử cung vẫn chiếm một trọng lượng lớn trong số cân nặng mẹ tăng lên khi mang thai, khoảng 1-2,5kg.

Tuổi 41 đơn thân sang Mỹ đẻ, Thân Thúy Hà lần đầu hé lộ mối tình với bố bé
Theo Ngọc An (Ảnh: FBNV) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)