Vợ bầu ngày nào cũng mặc đồ đẹp đi dạo, chồng lén đi theo thì phát hiện điều bí mật

Người chồng thấy lạ khi vợ bầu ngày nào cũng nói đi dạo nhưng anh muốn đi cùng thì không đồng ý.

Trong lần khám thai đầu tiên, bác sĩ luôn dặn dò các thai phụ về chế độ ăn uống và những việc cần kiêng cữ khi mang bầu. Trong đó các mẹ bầu sẽ không nên thức khuya, hạn chế chất kích thích như trà, cà phê, và tuyệt đối không được uống rượu, hút thuốc. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có 1 số mẹ bầu không kiểm soát được bản thân, lén lút làm chuyện không tốt cho thai nhi như dưới đây.

Câu chuyện do một người đàn ông họ Trần 28 tuổi (sống tại Tây An, Trung Quốc) chia sẻ trên mạng xã hội. Anh cho biết vợ mình hiện đang mang thai khoảng 7 tháng. Những tháng đầu thai kỳ, cô ốm nghén nặng và bác sĩ một lần cảnh báo dọa sảy thai nên anh đã khuyên cô nghỉ việc ở nhà dưỡng thai, để anh một mình lo kinh tế. Anh Trần cũng muốn để mẹ mình lên sống cùng chăm sóc vợ bầu nhưng cô kiên quyết từ chối, nói rằng bản thân có thể tự lo liệu, không muốn phiền đến mẹ chồng.

Vợ bầu ngày nào cũng mặc đồ đẹp đi dạo, chồng lén đi theo thì phát hiện điều bí mật - 1

Người chồng thấy lạ khi vợ mặc đồ đẹp đi dạo nhưng không muốn mình đi cùng.

Sau khi vợ nghỉ việc, anh Trần càng cố gắng tăng ca, làm thêm việc để kiếm kinh tế lo cho vợ và em bé sắp chào đời. Cũng vì vậy mà anh không có nhiều thời gian ở nhà bên vợ bầu nhưng may mắn cô luôn rất vui vẻ, không trách móc gì. Đến khi vợ mang thai 6 tháng, anh Trần kiếm được một công việc tốt hơn, làm cho công ty nước ngoài nên lương cao hơn và lại có thể ở nhà làm việc qua mạng. Anh rất vui mừng. 

Vậy nhưng từ khi ở nhà làm việc, anh Trần mới để ý thấy vợ mình có một điểm lạ. 1 tuần khoảng 3-4 lần, khoảng 3 giờ chiều cô sẽ ăn mặc rất đẹp và nói rằng ra ngoài đi dạo. Anh nhiều lần đề nghị đi cùng nhưng cô từ chối, nói rằng mình chỉ đi quanh khu nhà một chút sẽ về. Cảm thấy khó hiểu nên một buổi chiều khi vợ vừa ra khỏi nhà, anh Trần đã lén lút đi theo. Anh nghi ngờ có khi nào vợ mình lén gặp gỡ người đàn ông khác ngay khi đang mang bầu đứa con của anh. Vậy nhưng bí mật anh phát hiện ra lại khác biệt hoàn toàn. 

Vợ bầu ngày nào cũng mặc đồ đẹp đi dạo, chồng lén đi theo thì phát hiện điều bí mật - 2

Hoa ra cô trốn đi uống trà sữa vì sợ chồng mắng.

Hóa ra mỗi buổi chiều như vậy, vợ anh lại đến tiệm trà sữa và mua một ly rất lớn rồi đi đến công viên gần đó ngồi uống xong về. Anh chồng sau khi chứng kiến thì không biết nên cười hay nên khóc, một phần vì thương vợ, phần thì lại thấy buồn cười với sở thích của vợ mình.

Bên dưới đoạn video nhận được nhiều lời bình luận đồng cảm từ các bà mẹ vì mang thai thực sự là hành trình rất khó khăn, nhiều lúc có thể biết đó là thực phẩm không tốt cho thai nhi nhưng vì thèm quá, các bà mẹ cũng đành “đánh liều” ăn đại cho bõ cơn thèm.

Tuy nhiên cũng nhiều người cho rằng bà mẹ này đang trong thời kỳ mang thai, cơ thể sẽ rất nhạy cảm, mà trà sữa cũng không tốt cho thai nhi nên việc nuông chiều bản thân như vậy là ích kỷ.

Trên thực tế, dinh dưỡng của đứa trẻ trong bụng đến từ mẹ, và dinh dưỡng của mẹ là từ thực phẩm. Nhiều nghiên cứu cho rằng chế độ ăn uống khi mang thai không quá khắt khe như nhiều người vẫn nghĩ, đôi khi vì cơ thể của mẹ bị thiếu chất gì đó nên mới thèm những thực phẩm như vậy.

Nói gì thì nói, dù có thoải mái trong chế độ ăn uống thì các mẹ bầu cũng cần tuân thủ các nguyên tắc dưới đây:

Nói không với những thực phẩm có hại

Thai phụ cần tránh xa hải sản sống như hàu, sushi hay món gỏi cá, sữa chưa tiệt trùng và phô mai làm từ sữa chưa tiệt trùng, patê, thịt gia súc và gia cầm sống hay tái. Vì những loại này có thể chứa những loại vi khuẩn không tốt cho thai nhi.

Nên đảm bảo chế độ dinh dưỡng khi mang thai

Các chuyên gia khuyên mẹ bầu nên từ bỏ bia rượu, các thể loại cock-tail trong suốt thai kỳ vì chúng sẽ có thể gây ra các dị tật, khuyết tật, mất khả năng học tập và các vấn đề về cảm xúc ở trẻ.

Uống bổ sung vitamin và khoáng chất 

Tùy theo nhu cầu về chất dinh dưỡng trong thai kỳ, mẹ bầu sẽ phải cân nhắc xem có nên bổ sung thêm các dưỡng chất từ thuốc không. Vì nhiều lúc, những bữa ăn hàng ngày sẽ không cung cấp đủ cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết. Thực tế, nhiều mẹ vẫn cần sự trợ giúp của các loại thuốc bổ sung vitamin-khoáng chất dành riêng cho bà bầu để đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết.

 Không được ăn kiêng khi mang thai

Ăn kiêng khi mang thai sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho mẹ bầu và em bé vì việc giảm cân không chỉ đơn thuần làm giảm cân nặng của cơ thể bạn mà còn ảnh hưởng đến hàm lượng sắt, axit folic và những các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu khác.

Bà xã Tự Long mang bầu quý tử, khẳng định không giống bố mà giống một người
Theo Ngọc Linh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)