Vợ chồng "tí hon" Đồng Tháp quyết giữ thai dù bác sĩ cản, con chào đời không kịp nhìn mặt

Cặp đôi "tí hon" này từng khiến nhiều người rơi nước mắt với chuyện tình yêu của mình nhưng ít ai biết rằng họ từng trải qua thời gian đau đớn khi sinh con đầu lòng.

Mang thai, sinh con luôn được xem là "thiên chức" của người phụ nữ. Vậy nhưng có những trường hợp chị em mắc một số bệnh nghiêm trọng và được bác sĩ khuyên không nên mang thai bởi mẹ bầu bí khi không đủ điều kiện sức khỏe sẽ ảnh hưởng đến cả bản thân và thai nhi. Như cặp đôi tí hon dưới đây đã khiến nhiều người phải rơi nước mắt khi chia sẻ câu chuyện mang thai, sinh con đầu lòng của mình. 

Anh Nguyễn Văn Lượng (sinh năm 1990, quê ở Đồng Tháp) và chị Nguyễn Thị Thu Đào (sinh năm 1992, quê Bình Định) là một cặp đôi tí hon từng khiến nhiều người xúc động khi xuất hiện trong chương trình "Điều ước thứ 7". Được biết cuối năm 2014, trong một lần đi bán vé số bị lạc, anh Lượng đã gặp chị Đào. Hai con người, hai hoàn cảnh giống nhau đã nhanh chóng tìm thấy sự đồng cảm. Anh Lượng bảo, ban đầu họ chỉ muốn làm bạn vì cùng cảnh ngộ. Càng trò chuyện, càng tiếp xúc, anh Lượng, chị Đào càng thấy hợp nhau, dành tình cảm cho nhau nên quyết định kết hôn. 

Vợ chồng amp;#34;tí honamp;#34; Đồng Tháp quyết giữ thai dù bác sĩ cản, con chào đời không kịp nhìn mặt - 1

Cặp vợ chồng tí hon từng khiến nhiều người xúc động với câu chuyện tình cảm đầy duyên nợ của mình. 

Và cũng như bao cặp đôi khác, sau khi về chung một nhà, chị Đào luôn mong mỏi có một đứa con để tổ ấm được trọn vẹn. Năm 2016, chị Đào hạnh phúc phát hiện mang thai tự nhiên. Vậy nhưng chưa kịp vui mừng bao lâu thì khi đi khám ở tháng thứ 2, bác sĩ đưa ra lời khuyên khiến hai vợ chồng rất đau lòng. Đó là nên đình chỉ thai kỳ. Vậy nhưng cả hai không nỡ nên quyết định liều giữ con lại. 

"Bác sĩ nói bé yếu và có dị tật, không nên sinh em bé ra. Nhưng vì đó là đứa con đầu lòng, và niềm khao khát được làm mẹ lúc nào cũng thường trực một cách cháy bỏng nên mình không nỡ bỏ con. Em bé đang lớn dần lên trong cơ thể mình mà bảo bỏ đi thì mình không làm được", chị Đào tâm sự. 

Vợ chồng amp;#34;tí honamp;#34; Đồng Tháp quyết giữ thai dù bác sĩ cản, con chào đời không kịp nhìn mặt - 3

Chị Đào từng mang bầu tự nhiên sau khi kết hôn 1 năm.

Chị Đào mang bầu đến tuần 39 và vì thân hình nhỏ bé nên bác sĩ quyết định mổ lấy thai. Lên bàn mổ, chị Đào phải gây mê nên con chào đời lúc nào cũng không biết và không kịp nhìn mặt bé. 6 tiếng sau, chị tỉnh dậy trong phòng hậu phẫu và được chồng thông báo là con chào đời nặng 3,1kg và đang nằm trong lồng kính. Vậy nhưng 2 ngày sau chị mới biết đó chỉ là một lời nói dối. Em bé đã ra đi ngay sau khi được lấy ra nhưng chồng và bác sĩ sợ chị đau lòng nên phải giấu. Cú sốc mất con đã khiến chị trầm cảm một thời gian dài, cho đến hiện tại vẫn chưa nguôi nỗi buồn. 

Vợ chồng amp;#34;tí honamp;#34; Đồng Tháp quyết giữ thai dù bác sĩ cản, con chào đời không kịp nhìn mặt - 4

Đáng tiếc là em bé đã ra đi ngay sau khi chào đời khiến cặp vợ chồng "tí hon" hết sức đau lòng.

Không chỉ vậy, chị Đào càng suy nghĩ nhiều hơn khi bác sĩ khuyên nên cân nhắc việc mang bầu tiếp vì nếu mang thai thì bé chỉ có 25% tỉ lệ phát triển bình thường còn 75% là sẽ gặp những vấn đề nghiêm trọng khác. "Mình luôn ao ước được làm mẹ, mình mong em bé sẽ rơi vào khoảng 25% may mắn", chị Đào bộc bạch. Chị tâm sự rằng sợ rằng hai vợ chồng không có con thì một ngày nào đó sẽ lỡ dở giữa chừng. 

Biết vợ khao khát là vậy, nhưng anh Lượng không đồng ý việc chị Đào muốn sinh con lần nữa. Bởi anh biết bà xã sức đề kháng yếu, cơ địa nhỏ, lần trước đã sinh mổ, nếu tiếp tục mang thai sẽ gặp nhiều nguy hiểm. Lo cho vợ một phần, một phần khác anh Lượng sợ rằng nếu sinh con ra, đứa trẻ không được may mắn thì tương lai sau này của con sẽ rất khổ. "Hai bố mẹ đã khổ thế này rồi, mình không muốn con phải khổ nữa", anh Lượng trăn trở. 

Về nỗi lo của vợ, anh khẳng định sẽ luôn yêu thương vợ như ngày đầu gặp nhau và nắm tay chị cùng đi đến cuối đời dù không con cái. 

Vợ chồng amp;#34;tí honamp;#34; Đồng Tháp quyết giữ thai dù bác sĩ cản, con chào đời không kịp nhìn mặt - 5

Chị Đào vẫn mong mỏi được sinh con nhưng chồng không đồng ý vì lo cho sức khỏe của chị.

Những trường hợp không nên mang thai

Mang thai là mong muốn của nhiều người phụ nữ, tuy nhiên những trường hợp dưới đây không nên mang bầu vì nguy hiểm đến tính mạng của cả mẹ và con.

- Người mắc bệnh tim nặng, bệnh lao đang tiến triển, basedow nặng, ung thư đang điều trị bằng tia xạ có thể bị nguy hiểm tính mạng trong thai kỳ. 

- Người mắc bệnh lý di truyền có nguy cơ cao truyền sang con. Nếu muốn mang thai mẹ cần tham khảo ý kiến chuyên gia xem có thể sàng lọc phôi khỏe mạnh được không. 

- Người mắc bệnh tiểu đường phải điều trị đường huyết thật ổn định rồi mới nên có thai. Nếu không, bạn sẽ có nguy cơ sảy thai, sinh sớm hoặc phát triển không bình thường.

- Người nhiễm HIV cũng nên suy tính kỹ trước khi mang thai. Dù đã có phương pháp ngăn ngừa lây truyền cho con nhưng quá trình mang thai, sinh nở khiến sức khỏe người mẹ giảm sút nhiều, sức đề kháng suy giảm, nguy cơ chuyển từ HIV sang AIDS nhanh chóng hơn.

- Người có thể chất yếu, cơ thể không đảm bảo để mang thai. 

9X xinh đẹp lấy diễn viên giang hồ dữ dằn nhất màn ảnh, con chào đời giống y hệt bố
Theo Minh An (T/h) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)