11 cách khử mùi hôi tủ lạnh cực hiệu quả và nhanh chóng, nên áp dụng để đảm bảo sức khỏe

Tủ lạnh sử dụng lâu ngày bỗng có mùi hôi vô cùng khó chịu, nếu không được xử lý sớm sẽ có thể gây ảnh hưởng tới thực phẩm chứa đựng bên trong. Vậy bạn đã biết cách để khử mùi hôi cho tủ lạnh hay chưa?

Tủ lạnh là đồ gia dụng gần như có mặt ở hầu khắp mọi gia đình. Nó vô cùng tiện lợi, dễ sử dụng, có thể bảo quản thực phẩm và các món ăn sau khi chế biến. Tuy nhiên chính vì bảo quản thực phẩm và thức ăn trong suốt thời gian dài dễ khiến cho tủ lạnh bị ám mùi và sinh ra những mùi hôi khó chịu. Nếu không vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ, mùi hôi sẽ ám ngược lại vào thức ăn, gây ra các vấn đề về sức khỏe nếu như ăn phải.

Sau đây là một số mẹo vặt hữu ích có thể giúp bạn khử mùi hôi của tủ lạnh một cách nhanh chóng và dễ dàng.

1. Bột cà phê mới xay

Hạt cà phê được biết đến như một trong những thứ có khả năng hấp thụ mùi tủ lạnh phổ biến nhất. Bạn hãy cho bột cà phê mới xay vào trong một cái đĩa hoặc bát rồi để trong tủ lạnh trong khoảng 24 giờ. Sau 1 ngày để trong tủ lạnh, bột cà phê đã khử hết mùi hôi khó chịu bên trong tủ rồi, bạn có thể lấy chúng để tái chế thành phân bón cho cây trồng nhà bạn. Bởi vì bột cà phê là loại phân bón vô cùng hữu ích cho thực vật đấy.

11 cách khử mùi hôi tủ lạnh cực hiệu quả và nhanh chóng, nên áp dụng để đảm bảo sức khỏe - 1

2. Trà túi lọc đã qua sử dụng

Bạn có thể đổ đầy một số túi trà đã qua sử dụng vào một chiếc hộp hoặc một cái bát nhỏ và đặt nó vào trong tủ lạnh của bạn. Bột trà sẽ hấp thụ mùi hôi và mang lại cho tủ lạnh của bạn một mùi thơm tươi mát, dễ chịu. Hãy đảm bảo thay túi trà cứ mỗi 3 – 4 ngày một lần để kiểm soát mùi của tủ lạnh một cách tối ưu.

11 cách khử mùi hôi tủ lạnh cực hiệu quả và nhanh chóng, nên áp dụng để đảm bảo sức khỏe - 3

3. Baking soda

Baking soda từ lâu đã được biết đến như một chất tẩy rửa và khử mùi tủ lạnh tự nhiên vô cùng hiệu quả. Đặt baking soda vào trong một hộp đựng mở nắp và để nó làm sạch tủ lạnh của bạn trong vòng 24 giờ. Ngoài ra bạn cũng có thể thêm vào một vài giọt tinh dầu cùng với baking soda để khiến tủ lạnh trở nên thơm tho và sạch sẽ hơn.

11 cách khử mùi hôi tủ lạnh cực hiệu quả và nhanh chóng, nên áp dụng để đảm bảo sức khỏe - 4

4. Chanh

Chanh là một thứ có khả năng tẩy rửa đáng kinh ngạc, bạn có thể kết hợp chanh, muối và một chút baking soda để tạo thành hỗn hợp khử mùi tủ lạnh tuyệt vời. Đầu tiên, bạn hãy cắt quả chanh thành từng lát mỏng, sau đó hãy cho vài thìa baking soda và muối ăn lên trên lát chanh đó. Cuối cùng, đặt từng lát chanh chứa baking soda và muối lên một chiếc đĩa và để chiếc đĩa vào trong tủ lạnh khoảng vài ngày. Dần dần bạn sẽ thấy mùi hôi của tủ lạnh đã biến mất, bên trong mọi thứ trở nên tươi mới hơn.

11 cách khử mùi hôi tủ lạnh cực hiệu quả và nhanh chóng, nên áp dụng để đảm bảo sức khỏe - 5

5. Bột yến mạch

Không chỉ được sử dụng như một chất hút mùi tủ lạnh tự nhiên, bột yến mạch còn rất có ích trong việc dọn dẹp nhà cửa nói chung, bởi vì chúng có khả năng hút mùi, dầu mỡ và một số chất lỏng vô cùng hiệu quả. Tất cả những gì bạn phải làm để khử mùi tủ lạnh đó là cho một ít bột yến mạch chưa nấu chín vào trong một chiếc hộp không đậy nắp và đặt nó vào trong tủ lạnh. Mùi hôi bên trong sẽ biến mất giống như chưa từng xuất hiện vậy.

11 cách khử mùi hôi tủ lạnh cực hiệu quả và nhanh chóng, nên áp dụng để đảm bảo sức khỏe - 6

6. Vài giọt vani

Làm ẩm một hoặc hai miếng bông gòn với một vài giọt vani. Sau đó bạn hãy đặt những miếng bông gòn đã được làm ẩm đó vào một chiếc đĩa và đặt toàn bộ chúng vào phía sau tủ lạnh của bạn. Chiết xuất từ vani sẽ giúp mùi hôi biến mất, thay vào đó là sự tươi mát đến bất ngờ.

11 cách khử mùi hôi tủ lạnh cực hiệu quả và nhanh chóng, nên áp dụng để đảm bảo sức khỏe - 7

7. Giấm ăn

Thêm một ít giấm ăn vào một chiếc khăn giấy nhỏ và đặt nó vào một cái đĩa rồi đặt vào trong tủ lạnh của bạn trong ít nhất 24 giờ để giấm ăn đạt được hiệu quả khử mùi tủ lạnh mong muốn. Đảm bảo thay khăn giấy tẩm giấm ăn vài ngày một lần hoặc mỗi khi khăn khô để giúp mùi hôi không còn xuất hiện bên trong tủ lạnh nữa nhé.

11 cách khử mùi hôi tủ lạnh cực hiệu quả và nhanh chóng, nên áp dụng để đảm bảo sức khỏe - 8

8. Khoai tây

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi thấy khoai tây có thể giúp khử mùi tủ lạnh hữu hiệu. Thế nhưng có thể bạn chưa biết: Khoai tây có khả năng hoạt động hoàn hảo như một chất hấp thụ mùi giống như bột yến mạch vậy. Bạn hãy gọt vỏ khoai tây, cắt nó thành từng miếng nhỏ và đặt vào trong tủ lạnh. Thay đổi các miếng khoai tây vài ngày một lần để giúp mang lại hiệu quả khử mùi tối đa.

11 cách khử mùi hôi tủ lạnh cực hiệu quả và nhanh chóng, nên áp dụng để đảm bảo sức khỏe - 9

9. Than củi

Than củi là thứ vô cùng phổ biến, được dùng để làm nguyên liệu đốt cháy, nấu nướng hiện nay. Thế nhưng bạn sẽ phải bất ngờ vì hiệu quả khử mùi hôi trong tủ lạnh của nó đấy. Rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt một cốc than củi vào bên trong hoặc đằng sau tủ lạnh, mùi hôi sẽ bị khuất phục và bị hút sạch bởi than củi. Sau khi đã hết mùi, bạn hãy bỏ than ra để tránh người khác hiểu nhầm chúng là những món ăn nhé.

11 cách khử mùi hôi tủ lạnh cực hiệu quả và nhanh chóng, nên áp dụng để đảm bảo sức khỏe - 10

10. Dứa

Dứa ngoài việc là loại trái cây được yêu thích, vô cùng ngon miệng ra thì nó còn có khả năng khử mùi hôi vô cùng hữu hiệu. Mùi thơm nồng nàn của những trái dứa chín sẽ lấn át và triệt tiêu hoàn toàn những mùi hôi còn đọng lại trong tủ lạnh. Bạn chỉ cần đặt vào vài lát dứa rồi để chúng trong tủ lạnh vài ngày, đảm bảo khi mở tủ ra bạn sẽ không còn ngửi thấy bất kỳ mùi hôi khó chịu nào nữa.

11 cách khử mùi hôi tủ lạnh cực hiệu quả và nhanh chóng, nên áp dụng để đảm bảo sức khỏe - 11

11. Gừng

Nếu như tủ lạnh của nhà bạn đang bị ám mùi tanh của các loại cá, hải sản mà mãi không hết mùi, bạn hãy sử dụng gừng để loại bỏ chúng nhé. Hãy cắt gừng thành từng lát nhỏ, sau đó rải xung quanh những chỗ có mùi tanh khó chịu ám nhiều nhất. Chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, mùi tanh sẽ bị đánh bay và giúp tủ lạnh của bạn sạch sẽ trở lại.

11 cách khử mùi hôi tủ lạnh cực hiệu quả và nhanh chóng, nên áp dụng để đảm bảo sức khỏe - 12

Tắt điều hòa xong nhớ làm thêm một việc, tiết kiệm tiền trăm mỗi tháng, tiếc là giờ tôi mới biết