2 loại cây ăn quả hoa đẹp trái nhiều, trồng một chậu ở ban công còn giúp khử khuẩn, hút bụi

Hai loại cây ăn quả trồng trong chậu này rất đẹp và thiết thực khi đặt ở ban công hoặc sân thượng, nếu thích bạn có thể thử.

Trồng hoa cây cảnh hay rau củ, cây ăn quả là việc khá phổ biến hiện nay. Nếu nhà bạn có ban công rộng, nhiều ánh sáng thì đừng lãng phí. Đặt hai chậu cây ăn quả này ở đây có thể vừa làm cảnh vừa có quả ăn, đồng thời mang nhiều lợi ích khác như khử khuẩn, thanh lọc không khí.

Quả sung

Đây là một loại cây vô cùng quen thuộc với chúng ta, có hai loại phổ biến là sung ta và sung Mỹ. Nhưng dù là loại nào đi chăng nữa thì giá trị dinh dưỡng trong quả sung rất cao, không chỉ có thể ăn mà còn là nguyên liệu làm thuốc trong Đông y.

2 loại cây ăn quả hoa đẹp trái nhiều, trồng một chậu ở ban công còn giúp khử khuẩn, hút bụi - 1

Trong phong thủy, cây sung nằm trong bộ Tứ Linh (Đa – Sung – Sanh – Si) và bộ Tam Đa Sung (Phúc) – Lộc vừng (Lộc) – Vạn tuế (Thọ). Ngoài ra, chữ “sung” còn được hiểu là sung túc, nên loại cây này ngụ ý mang lại tiền tài, sự viên mãn, đủ đầy cho gia chủ, rất thích hợp để trồng trong vườn nhà.

Cây sung còn có tác dụng thanh lọc không khí, có thể hấp thụ lưu huỳnh trioxit, benzen, axit sunfuric và các loại khí độc khác, đồng thời có thể hấp thụ các hạt cực nhỏ, bụi và khói trong không khí, tiêu diệt một số vi khuẩn để làm sạch không khí. Do đó, loại cây này được những người yêu cây cảnh vô cùng yêu thích.

2 loại cây ăn quả hoa đẹp trái nhiều, trồng một chậu ở ban công còn giúp khử khuẩn, hút bụi - 3

Để trồng cây sung, bạn có thể nhân giống bằng phương pháp giâm cành. Cụ thể, hãy chọn những cành khỏe mạnh, dài khoảng 10-15 cm. Đặt cành giâm trong môi trường thoáng khí cho khô vết cắt rồi nhúng vào dung dịch kích rễ trước khi cắm vào đất, sau khoảng 1-2 tháng cành giâm sẽ bén rễ.

Cây sung ưa nắng nên hãy đặt cây ở nơi nhiều nắng, mỗi tuần nên tưới đẫm nước 2-3 lần để cây phát triển tốt. Loại cây này không yêu cầu quá cao về phân bón, bạn chỉ cần bón thúc 1 lần/năm vào thời điểm đầu hoặc cuối mùa mưa là được.

Chanh vàng

2 loại cây ăn quả hoa đẹp trái nhiều, trồng một chậu ở ban công còn giúp khử khuẩn, hút bụi - 4

Chanh là loại quả quen thuộc thường dùng để pha nước uống hay chế biến các món ăn. Không những vậy, loại quả này còn rất tốt cho sức khỏe, giúp đẹp da, nhuận tràng, bồi bổ cho cơ thể,…

Chanh vàng có màu sắc rất đẹp mắt, khi cây chanh nở hoa còn tỏa ra một mùi thơm thoang thoảng, đó là một loại citric hydrocarbon, mùi thơm này không hắc mà rất dễ chịu, có thể khiến con người minh mẫn, sảng khoái và vui vẻ. Ngoài ra, chanh còn có tác dụng khử trùng khử khuẩn, giúp không khí trở nên sạch sẽ và trong lành hơn.

2 loại cây ăn quả hoa đẹp trái nhiều, trồng một chậu ở ban công còn giúp khử khuẩn, hút bụi - 5

Trong phong thủy, chanh vàng còn thể hiện sự sum vầy, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau. Trồng một chậu trong vườn nhà sẽ góp phần gắn kết các thành viên trong gia đình, mang đến sự bình an, tài lộc và may mắn cho gia chủ. Chính vì vậy, chanh vàng là một lựa chọn tốt để bạn trồng ở ban công, vườn nhà.

Nếu chăm sóc đúng cách, một năm cây có thể ra quả 2 lần. Để được như vậy, bạn cần đặt cây ở nơi có nhiều ánh nắng mặt trời, chỉ khi đáp ứng đủ ánh sáng thì cây mới ra hoa đậu quả, cho quả to và ngon. Ngoài ra bạn nên bón phân lân, kali trước khi cây ra hoa để tăng năng suất cây trồng.

Nhà vệ sinh của mẹ chồng quanh năm thơm tho không mùi, hóa ra là nhờ 4 loại cây cảnh này