3 loại cây hay bị “ghẻ lạnh” vì “kém xinh”, nhưng ít ai biết càng trồng sẽ càng may mắn

Tuy có vẻ ngoài hơi xấu xí nhưng nếu trồng trong nhà, chúng có thể mang tiền tài, phú quý và may mắn tới cho gia chủ, nếu bỏ lỡ thì thật đáng tiếc.

Xung quanh chúng ta có đủ loại hoa, cây cảnh và mỗi cây sẽ mang một vẻ đẹp và “công năng” khác nhau. Rất nhiều người sẽ lựa chọn những loại cây mang ý nghĩa phong thủy tốt lành, có thể mang lại vượng khí cho ngôi nhà. Với những loại cây như xương rồng san hô, xương rồng ba cạnh, bình vôi,… lại hay bị “ghẻ lạnh” vì chúng có vẻ ngoài “kém xinh”, nhưng trên thực tế chúng có rất nhiều ưu điểm đấy.

Xương rồng san hô

Xương rồng san hô hay còn có tên gọi khác là xương rồng vạn lý trường thành, xương rồng mào gà, có hình dáng kỳ lạ như một bức tường thành vững chãi, thân xòe rộng, mép dày uốn lượn rất giống với vạn lý trường thành. Có người chê nó xấu, có hình dáng kỳ lạ nhưng có người lại cảm thấy nó mang vẻ đẹp độc đáo, giống như một hòn non bộ.

3 loại cây hay bị “ghẻ lạnh” vì “kém xinh”, nhưng ít ai biết càng trồng sẽ càng may mắn - 1

Mặc dù có hình thù không giống ai nhưng loại cây này biểu tượng cho sự vững chãi, trường tồn theo thời gian, có tác dụng trấn trạch rất tốt. Trong phong thủy, xương rồng san hô có tác dụng xua đuổi tà khí, bảo vệ ngôi nhà khỏi vận xui.

Ngoài tác dụng phong thủy, xương rồng san hô còn có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, đặc biệt có thể hấp thụ các khí độc như formaldehyde, đồng thời ngăn bức xạ từ máy tính, giảm tác hại cho cơ thể con người.

Với sức sống mạnh mẽ, cây có thể tồn tại hàng chục năm, càng trồng càng có giá. Với những cây xương rồng san hô có tuổi thọ cao, nó sẽ có hình dáng bề thế, khá ấn tượng và nhờ đó mà nó trở thành thú chơi của một số nhà giàu.

Bình vôi

Nếu chưa mọc lá, có lẽ sẽ chẳng có ai muốn rước củ bình vôi về nhà trồng, bởi củ của nó có vẻ ngoài thô ráp, xù xì, xấu xí. Tuy nhiên khi có lá có cành, trông nó cũng không đến nỗi tệ, thậm chí mang một vẻ đẹp rất nhẹ nhàng, xinh xắn và giàu sức sống.

3 loại cây hay bị “ghẻ lạnh” vì “kém xinh”, nhưng ít ai biết càng trồng sẽ càng may mắn - 3

Những chiếc lá xanh mướt, giống đồng xu tương phản với phần củ xù xì khiến nhiều người không khỏi thích thú. Đáng nói, nếu chăm sóc tốt thì dây leo của cây bình vôi có thể dài tới hơn chục mét, lúc này bạn có thể thoải mái tạo kiểu để trang trí.

Mặc dù có hình thù xấu xí nhưng trong dân gian, cây bình vôi được gọi là “vàng bất biến”, là loại cây tượng trưng cho tài lộc, cát tường. Ngoài ra, cây cảnh này còn mang ý nghĩa kéo dài tuổi thọ, mang lại phú quý và may mắn cho bất cứ gia chủ nào sở hữu.

Xương rồng ba cạnh

Xương rồng ba cạnh hay còn gọi là xương rồng keel, với vẻ bề ngoài không đẹp chút nào. Giống như những loại xương rồng khác, thân cây nhiều thịt, mọng nước nhưng điểm khác biệt là thân có 3 khía, có gai nhỏ với các lá nhỏ nằm gần đầu chồi.

3 loại cây hay bị “ghẻ lạnh” vì “kém xinh”, nhưng ít ai biết càng trồng sẽ càng may mắn - 4

Vì thuộc họ xương rồng nên loại cây cảnh này có sức sống mãnh liệt, phát triển rất nhanh, nếu môi trường thích hợp thì nó có thể cao thêm 1m mỗi năm. Loại cây này có tác dụng làm sạch không khí, hấp thụ khí độc, chống lại vi khuẩn có hại, từ đó giúp bảo vệ sức khỏe con người.

Trong phong thủy, xương rồng ba cạnh có tác dụng ngăn chặn vận xấu, chuyện thị phi và mang vượng khí vào nhà, càng trồng thì gia chủ càng gặp nhiều may mắn. Đặc biệt khi xương rồng ba cạnh ra hoa được cho là điềm lành lớn, báo hiệu gia đình sắp có chuyện vui, mọi việc đều thuận buồm xuôi gió, đặc biệt nếu là vợ chồng trẻ sẽ sắp có tin vui.

Trong nhà trồng 4 cây này, con cháu dễ đỗ đạt thành tài, đời đời được hưởng phúc