Hãy ném 2 loại củ này vào nước, 2 tuần sau sẽ mọc thành cây con, 100 ngày nữa có củ ăn tẹt ga

Thậm chí, có loại bạn còn có thể thu hoạch được quanh năm.

Trồng rau tại nhà không chỉ giúp con người thư giãn tinh thần mà còn có thể cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho gia đình. Tuy nhiên nhiều người lại than vãn rằng trồng rau tốn rất nhiều công chăm sóc, đã vậy lại rất dễ bị sâu bệnh tấn công. 

Nếu đang lo ngại về vấn đề này thì tại sao bạn không chuyển sang trồng củ? Chỉ cần ném 2 loại củ này vào nước, 2 tuần sau nó sẽ nhanh chóng phát triển thành cây con và 100 ngày sau bạn có thể thu hoạch được rồi, thậm chí có loại còn ăn được quanh năm. 

Trồng khoai lang, khoai tây

Khoai lang là thực phẩm giàu dinh dưỡng, rất có lợi cho sức khỏe và có vị ngọt nên được nhiều người yêu thích. Nhiều người thường mua một lúc vài cân để ăn dần, nhưng nếu bảo quản không đúng cách thì khoai lang rất dễ mọc mầm. 

Hãy ném 2 loại củ này vào nước, 2 tuần sau sẽ mọc thành cây con, 100 ngày nữa có củ ăn tẹt ga - 1

Thực ra khoai lang mọc mầm không độc, nhưng lúc này chất dinh dưỡng trong khoai không còn nhiều như trước. Đã vậy tại sao bạn không tận dụng để trồng luôn?

Hãy đặt khoai lang lên đĩa, cho thêm một ít nước vào hoặc dùng tăm xiên đều vào thân củ khoai rồi đặt cố định trong chai nước, sao cho nước ngập ½ củ. Lưu ý, để phần mầm khoai lang hướng lên trên. 

Đặt chai nước ở nơi có nắng nhẹ, thay nước 2-3 lần/tuần. Khi mầm cây có lá non xuất hiện, bạn hãy mang củ vùi vào trong đất để tiếp tục chăm sóc, bằng cách này tỷ lệ sống sót của củ khoai sẽ tăng lên, tránh bị thối rữa. 

Hãy ném 2 loại củ này vào nước, 2 tuần sau sẽ mọc thành cây con, 100 ngày nữa có củ ăn tẹt ga - 3

Tưới nước đều đặn cho khoai lang 2 lần vào mỗi sáng và chiều mát. Để rau lang tốt hơn, hãy bón cho nó một ít phân hữu cơ khi cây được 25 ngày tuổi. Bạn có thể ngắt ngọn và lá non của cây khoai lang để ăn, nhưng nếu muốn trồng lấy củ thì không nên ăn lá. Cứ khoảng 15-20 ngày lại bón phân hỗn hợp cho cây, khoảng 90 - 100 ngày sau khi trồng thì khoai lang cho thu hoạch củ. Ngoài khoai lang, bạn cũng có thể làm tương tự với khoai tây. 

Trồng gừng

Gừng là loại gia vị rất thông dụng, giúp khử tanh và tăng hương vị của món ăn. Tuy nhiên gừng rất dễ nảy mầm, thay vì vứt đi bạn có thể tận dụng để trồng lấy củ. Hoặc, bạn cũng có thể dùng củ gừng còn tươi để trồng. 

Hãy ném 2 loại củ này vào nước, 2 tuần sau sẽ mọc thành cây con, 100 ngày nữa có củ ăn tẹt ga - 4

Nhưng để tăng tỷ lệ sống sót, bạn hãy dùng que tăm xiên vào nhánh gừng một đoạn nhỏ và đặt gừng vào chai nước. Lưu ý, để gừng ngập ½ nước, phần mầm hướng lên phía trên. Cứ 2 ngày thay nước cho gừng một lần, khoảng 5-7 ngày là các nhánh gừng bắt đầu ra lá non và mọc rễ. 

Gừng thích đất tơi xốp, nhiều mùn và thoát nước tốt nên bạn có thể trộn trấu sống, tro trấu, phân trùn quế theo tỷ lệ 1:2:1 để trồng gừng. Cho đất vào bao xi măng, chậu hoa hoặc thùng xốp, chỉ đổ đầy ½ chậu rồi đặt gừng đã mọc mầm lên, tiếp theo phủ một lớp đất dày khoảng 3-5 cm lên trên là được.

Hãy ném 2 loại củ này vào nước, 2 tuần sau sẽ mọc thành cây con, 100 ngày nữa có củ ăn tẹt ga - 5

Sau khi vùi mầm gừng xuống đất, hãy tưới nước nhẹ cho đất thấm và bám vào củ gừng giống. Khoảng 20 ngày sau, gừng sẽ ra nhiều lá thì lúc này hẵng tưới đẫm nước, 1 ngày tưới 1 lần. 

Để gừng phát triển tốt, bạn nên đặt chậu ở nơi có nhiều ánh sáng. Sau khoảng 1 tháng, hãy bón thêm phân hữu cơ hoai mục vào gốc. Khoảng 5-6 tháng sau là bạn có thể thu hoạch được gừng rồi. 

Nước vo gạo trồng hoa rất tốt nhưng tưới thế này chỉ khiến nhà bốc mùi, thu hút côn trùng, dễ chết cây