3 loại hoa có thể nở không cần nắng, nhà thiếu ánh sáng cũng trồng được, cực dễ chăm

Nếu nhà bạn thiếu ánh sáng, bạn có thể thử trồng những loại hoa này.

Nói đến trồng hoa, ai cũng biết muốn hoa phát triển tốt thì cần phải có đủ ánh sáng để thực hiện quá trình quang hợp và tổng hợp thêm chất dinh dưỡng để quá trình sinh trưởng thuận lợi. Chính vì vậy, nhiều người rất muốn trồng hoa nhưng họ lại sống trong những ngôi nhà cao tầng, ánh sáng trong nhà không được tốt, sợ cây không sống nổi nên chẳng dám trồng.

Nhưng trên thực tế, nhiều loại hoa tương đối chịu bóng, và chúng có thể phát triển thuận lợi trong điều kiện ánh sáng tán xạ. Nói chính xác hơn là chúng không thích phơi nắng, dưới nắng gắt sẽ rất dễ bị cháy nắng, ví dụ như những loài hoa sau đây.

1. Cây cảnh cá vàng

3 loại hoa có thể nở không cần nắng, nhà thiếu ánh sáng cũng trồng được, cực dễ chăm - 1

Loại cây này có tên khoa học Goldfish Chlorophytum, lá xanh mướt, hoa có màu vàng trông giống như những con cá vàng nhỏ, nhìn rất sinh động và đẹp mắt. Không chỉ đẹp, cây cảnh cá vàng có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, giúp không gian sống trong lành, mát mẻ. Trong phong thủy, loại cây này mang lại nhiều may mắn, tài lộc và niềm vui cho gia chủ.

Cây cảnh cá vàng tương đối chịu bóng râm, không nên phơi cây dưới ánh nắng mặt trời. Về tưới nước, chỉ nên tưới khi thấy đất trong chậu khô. Khi không khí hanh khô, có thể phun nước xung quanh cây để tăng độ ẩm không khí.

Mỗi tháng bón phân 1 lần, đồng thời cần thường xuyên cắt tỉa những cành mọc xấu để giảm tiêu hao chất dinh dưỡng, cây sẽ đầy đặn và đẹp hơn.

2. Hoa tử la lan

3 loại hoa có thể nở không cần nắng, nhà thiếu ánh sáng cũng trồng được, cực dễ chăm - 3

Loài hoa này còn có những cái tên khác là hoa chuông, hoa tình yêu, hoa thánh,… có nguồn gốc từ Brazil. Hoa tử la lan có hình dáng lạ, đa màu sắc như đỏ, xanh, trắng, tím,… Cây không lớn lắm, lá rộng và xanh tươi, trên hoa và lá có một số lông tơ mịn. Do đó, không nên tưới nước lên lá và hoa mà hãy tưới thẳng vào gốc để tránh tích nước, gây thối lá, cháy lá, ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng của cây. 

Tử la lan không có yêu cầu khắt khe về ánh sáng, cây ưa bóng, lá sẽ vàng và hoa sẽ khô héo nếu tiếp xúc với ánh sáng mạnh. Vì vậy, ngay cả khi bạn trồng ở ban công hướng Bắc hay ở nơi có ánh sáng yếu, cây vẫn có thể nở hoa rực rỡ. Lưu ý, trước khi cây ra hoa có thể bổ sung thêm một ít kali dihydrogen photphat để kích thích hoa nở rộ, màu sắc tươi tắn hơn và kéo dài thời gian ra hoa.

3. Lan cẩm cù

3 loại hoa có thể nở không cần nắng, nhà thiếu ánh sáng cũng trồng được, cực dễ chăm - 4

Nói đến hoa chịu bóng thì tất nhiên không thể thiếu lan cẩm cù, một loại hoa thuộc họ thiên lý. Loài hoa dây leo này sinh trưởng mạnh và dễ chăm sóc. Lá có màu màu xanh ngọc bích, hoa giống như những quả cầu hoa nhỏ, sau khi nở có mùi thơm thoang thoảng rất quyến rũ.

Hoa lan cẩm cù không có yêu cầu khắt khe về ánh sáng, ưa môi trường thoáng gió, ánh sáng loạn thị. Nếu trồng dưới ánh nắng mặt trời thì cây rất dễ bị cháy nắng, vì vậy bạn nên trồng ở ban công hướng Bắc hoặc dưới tán cây.

Không cần tưới quá nhiều nước cho cây, khi đất chậu khô hẵng tưới nước. Trước khi ra hoa, bạn nên bón thêm một ít phân lân và kali thì hoa sẽ đẹp hơn, lâu tàn hơn. Lan cẩm cù không cần cắt tỉa thường xuyên, nếu cắt tỉa quá nhiều sẽ dễ ảnh hưởng đến sự phân hóa mầm hoa, khiến cây ít ra hoa.

Trồng cây này như đặt vàng đặt bạc trong nhà, con cháu đời đời giàu sang, càng già càng có giá