Trồng trầu bà đừng chỉ tưới nước lã, thêm thứ này vào nước dây leo dài 2m, lá to bằng lòng bàn tay

Khi tưới nước cho trầu bà, bạn nên thêm một số nguyên liệu, càng áp dụng lâu thì cây càng có sức sống.

Trầu bà là loại cây cảnh sống lâu năm, tuy không nở hoa nhưng lá tươi tốt, xanh quanh năm nên có thể trồng để trang trí trong nhà. Có nhiều cách trồng trầu bà, bạn có thể trồng trong đất hoặc trồng thủy canh, trồng trong chậu treo cho cây buông xuống thành thác hoặc chôn cọc vào giữa chậu cho cây leo lên trên.

Tuy nhiên dù trồng theo cách nào thì bạn cũng nên nhớ trầu bà thích phát triển trong môi trường bán râm và đặc biệt ưa nước. Thông thường nên đặt chậu ở phía Nam để nhận được nhiều ánh sáng mặt trời, nhưng đặt ở vị trí có ánh sáng loạn thị, bán râm, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời kẻo bị cháy lá, vàng lá.

Trồng trầu bà đừng chỉ tưới nước lã, thêm thứ này vào nước dây leo dài 2m, lá to bằng lòng bàn tay - 1

Một tuần tưới nước cho cây 2-3 lần, đồng thời phun nước lên lá hàng ngày để đảm bảo độ ẩm, giúp cây phát triển tươi tốt, lá xanh và sáng bóng hơn.

Mùa xuân và mùa hè là thời kỳ sinh trưởng của trầu bà, lúc này cây phát triển nhanh chóng nên cần nhiều chất dinh dưỡng, nếu chỉ tưới nước thì cây sẽ phát triển chậm và lá nhỏ lại. Vì vậy khi tưới nước cho trầu bà, bạn nên thêm một số nguyên liệu, càng áp dụng lâu thì cây càng có sức sống.

Trồng trầu bà đừng chỉ tưới nước lã, thêm thứ này vào nước dây leo dài 2m, lá to bằng lòng bàn tay - 3

Thứ nhất: Thêm giấm trắng

Trầu bà ưa phát triển trong môi trường hơi chua, nếu đất bị chai cứng hoặc bạc màu sẽ không tốt cho sự phát triển của bộ rễ và còn khiến cho lá bị vàng. Cho thêm một ít giấm trắng vào nước, pha loãng với tỷ lệ 1:500 rồi tưới cho trầu bà sẽ giúp cân bằng độ pH của đất, đồng thời giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho cây phát triển tươi tốt.

Thứ hai: Nước đậu nành

Trồng trầu bà đừng chỉ tưới nước lã, thêm thứ này vào nước dây leo dài 2m, lá to bằng lòng bàn tay - 4

Trầu bà là loại cây thân thảo, giá trị trang trí của nó chủ yếu nằm ở lá, để lá xanh và to thì bạn cần bổ sung đạm cho cây. Đậu nành rất giàu protein và các thành phần axit amin, sau khi lên men thì đây là loại phân hỗn hợp chứa nhiều đạm, rất tốt cho sự phát triển của trầu bà.

Đậu nành sau khi nấu chín, để nguội đổ vào chai nước (gồm cả nước luộc), phơi nắng khoảng 30 ngày cho lên men là có thể dùng được. Khi dùng lấy nước trong bên trên pha loãng với nước theo tỷ lệ 1:1000 rồi tưới cho cây trầu bà. Mỗi tháng tưới 1 lần lá trầu bà sẽ bóng và dày hơn.

Thứ 3: Thêm bia

Trồng trầu bà đừng chỉ tưới nước lã, thêm thứ này vào nước dây leo dài 2m, lá to bằng lòng bàn tay - 5

Bia là một sản phẩm lên men rất giàu chất dinh dưỡng và carbon dioxide, có thể tăng tốc độ trao đổi chất của thực vật, giúp tổng hợp chất diệp lục và ngăn lá chuyển sang màu vàng nên có thể sử dụng nó như một loại phân bón hoa.

Tuy nhiên, bạn không được tưới bia trực tiếp cho cây mà cần phải pha loãng với nước theo tỷ lệ 1:100 cho vào bình tưới. Phun nhiều lần lên lá, mỗi tháng sử dụng 1 lần, lá sẽ trở nên to và xanh tươi, tràn đầy sức sống, không còn bị vàng úa nữa.

Thứ 4: Hạt vừng (mè)

Trồng trầu bà đừng chỉ tưới nước lã, thêm thứ này vào nước dây leo dài 2m, lá to bằng lòng bàn tay - 6

Hạt vừng (mè) cũng là một loại phân bón rất tốt cho cây cảnh, bởi nó chứa đạm, lân và kali cùng nhiều nguyên tố vi lượng khác. Bạn có thể dùng hạt mè xay nhuyễn rồi bón thẳng vào gốc cho trầu bà, hoặc hòa bột vừng vào nước rồi tưới cho cây.

Sử dụng 2 lần/tuần để có thể thúc đẩy sự phát triển của chồi mới, đồng thời cải thiện cấu trúc của bầu đất, tránh được tình trạng đất bị nén chặt, giúp cây phát triển tươi tốt.

Trồng cây này như đặt vàng đặt bạc trong nhà, con cháu đời đời giàu sang, càng già càng có giá