3 thói quen xấu khi dùng máy giặt khiến quần áo ngày càng bẩn, sửa nhanh còn kịp

Nhiều người nói rằng giặt quần áo bằng máy giặt không sạch, thậm chí còn bẩn hơn, nhưng thực ra giặt không sạch một phần là do thói quen sai lầm của bạn.

Máy giặt là thiết bị gia dụng phổ biến và hầu như nhà nào cũng có, đặc biệt là trong các gia đình trẻ. Tính tiện nghi của nó giúp chúng ta tiết kiệm được không ít thời gian và công sức. Tuy nhiên, không ít người thường “bán than” rằng giặt quần áo bằng máy giặt không sạch chút nào, thậm chí còn bẩn hơn.

Có người đổ lỗi cho việc máy giặt giặt đồ không sạch là do dùng máy bình dân, công suất yếu. Nhưng thực ra, dù là loại máy cao cấp hay bình dân mà bạn cứ duy trì 3 thói quen xấu này khi sử dụng thì không những máy giặt nhanh xuống cấp, hỏng hóc mà quần áo cũng khó được làm sạch, thậm chí ngày càng bẩn.

Tích quần áo bẩn nhiều ngày rồi mới giặt

Thông thường, mỗi ngày chúng ta chỉ thay 1-2 bộ quần áo. Nếu số lượng thành viên trong gia đình ít thì số lượng quần áo thay ra mỗi ngày cũng ít. Lúc này, nhiều người nghĩ rằng cho vài bộ quần áo vào máy giặt thì hơi lãng phí, vừa tốn nước vừa tốn điện nên tích quần áo bẩn lại 2-3 ngày mới giặt một lần. Nhưng cách làm này lại không đúng.

3 thói quen xấu khi dùng máy giặt khiến quần áo ngày càng bẩn, sửa nhanh còn kịp - 1

Tích quần áo nhiều ngày mới giặt dễ khiến vi khuẩn sinh sôi nảy nở, khó làm sạch được. (Ảnh minh họa)

Trước hết, vào mùa hè, quần áo bám nhiều mồ hôi và mùi cơ thể hơn, khi tích lâu ngày sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi. Nếu không kịp giặt giũ kịp thời thì rất khó để làm sạch hoàn toàn, dễ sót lại bụi bẩn và vi khuẩn trên quần áo.

Thứ hai, mỗi máy giặt đều có công suất và khối lượng giặt nhất định, nếu vượt quá công suất của máy thì hiệu quả giặt sạch sẽ giảm đi rất nhiều. Tích quần áo 2-3 ngày mới giặt đôi khi sẽ vượt quá khối lượng giặt của máy. Do đó khi sử dụng máy giặt, chúng ta nên chú ý không cho quần áo vượt quá khối lượng giặt của máy giặt, tránh việc quần áo giặt không sạch cũng như giảm tuổi thọ của máy.

Cho quá nhiều chất tẩy rửa

Đây cũng là thói quen xấu khi sử dụng máy giặt khiến quần áo ngày càng bẩn mà nhiều người mắc phải. Bởi lẽ, không ít người nghĩ rằng cho nhiều bột giặt, nước giặt vào thì giặt quần áo mới sạch được, nhất là khi số lượng quần áo nhiều thì ai cũng cho nhiều bột giặt hơn. Nhưng thực tế, đây là quan điểm sai lầm.

3 thói quen xấu khi dùng máy giặt khiến quần áo ngày càng bẩn, sửa nhanh còn kịp - 2

Cho càng nhiều bột giặt vào máy giặt thì quần áo càng được giặt sạch sẽ hơn là quan điểm sai lầm. (Ảnh minh họa)

Mức độ làm sạch của chất tẩy rửa không liên quan trực tiếp đến lượng bọt nó tạo ra, cũng không liên quan đến lượng chất tẩy rửa mà bạn dùng. Mức độ làm sạch của chất tẩy rửa chủ yếu liên quan đến thành phần tạo ra nó. Nếu sản phẩm đó không tốt thì cho dù bạn có cho bao nhiêu bột giặt vào đi nữa thì quần áo cũng khó được làm sạch.

Hơn nữa, nếu cho quá nhiều bột giặt thì trong quá trình làm việc, máy giặt sẽ sinh ra nhiều bọt. Trong khi đó, thời gian làm việc của máy giặt về cơ bản là được cài đặt cố định, nên có quá nhiều bọt thì quần áo sẽ không được xả sạch. Nếu giặt không sạch, quần áo sau khi phơi sẽ có những vệt bẩn nhỏ, khi mặc chúng ta sẽ ngửi thấy mùi chất tẩy rửa rất nồng, điều này cũng khiến người mặc cảm thấy khó chịu.

3 thói quen xấu khi dùng máy giặt khiến quần áo ngày càng bẩn, sửa nhanh còn kịp - 3

Cho nhiều bột giặt chỉ khiến máy giặt sinh ra nhiều bọt, từ đó khó làm sạch quần áo hơn mà thôi. (Ảnh minh họa)

Không phân loại quần áo trước khi giặt

Không phải loại quần áo nào cũng có thể giặt chung, nếu dồn tất cả quần áo vào để giặt sẽ mang đến cho chúng ta một số phiền phức không đáng có. Vì vậy, trước khi cho quần áo vào máy giặt thì bạn nên phân loại quần áo, giặt riêng quần áo sẫm màu và quần áo sáng màu, nhất là đồ màu trắng, tránh giặt chung kẻo bị loang màu, dính màu từ quần áo khác sang.

Ngoài ra, quần áo của trẻ cũng nên giặt riêng. Nguyên nhân là do làn da của trẻ tương đối nhạy cảm, nếu giặt chung quần áo của người lớn rất dễ bị nhiễm vi khuẩn, trẻ có thể bị ngứa da khi mặc.

Thêm chút muối vào bia, mẹo hay giải quyết nhiều vấn đề khó nhằn trong nhà
Theo Hà Phương (Thời báo văn học nghệ thuật)