4 thứ tuyệt đối không được xuất hiện trong nhà bếp vào cuối năm, có phải dọn ngay mới tốt

Đối với người mới bắt đầu, những thách thức bảo trì cây sen đá có thể rất đáng sợ. 

Sen đá từng là loài cây ưa thích của nhiều người, vì cây có vẻ ngoài độc đáo, không tốn nhiều công chăm sóc và dễ nhân giống. Lá của nó chỉ cần chạm đất là sẽ bén rễ nên sen đá được mệnh danh là loài “cây bất tử”.

Nhưng thời gian gần đây, ngày càng nhiều người không thích trồng sen đá. Nguyên nhân là vì 3 điều này.

Ngày càng nhiều người không thích trồng sen đá vì 3 lý do này, đọc xong bạn còn muốn trồng nữa không? - 1

1. Việc bảo trì khó khăn, người mới bắt đầu trồng cây không được khuyến khích

Cây sen đá từng được coi là một trong những loại cây thích hợp nhất để trồng trong nhà, vì cây thích nghi được với ánh sáng yếu và không tốn nhiều công chăm sóc. Vì vậy nhiều người thường nói cây mọng nước này là cây dành cho người lười. Tuy nhiên khi trồng sen đá rồi, nhiều người phát hiện ra rằng cây mọng nước này không dễ chăm sóc như người ta vẫn tưởng.

Sở dĩ như vậy vì cây sen đá đòi hỏi tần suất tưới nước hợp lý. Mặc dù nó chịu hạn tốt nhưng không có nghĩa là có thể bỏ qua việc tưới nước.

Ngày càng nhiều người không thích trồng sen đá vì 3 lý do này, đọc xong bạn còn muốn trồng nữa không? - 3

Nhiều người khi mới trồng thường không biết phải tưới nước cho sen đá thế nào, vì tưới quá ít hoặc quá nhiều nước đều dẫn đến các vấn đề như cây sinh trưởng kém, lá bị mất nước.

Ngoài ra, ánh sáng quá mạnh hoặc quá yếu cũng có thể khiến cây phát triển bất thường, ảnh hưởng đến giá trị làm cảnh của cây. Khi không đủ ánh sáng, cây trông sẽ gầy gò, cành nhỏ và mảnh, lá có màu xanh vàng. Nếu ánh sáng quá mạnh, cây sẽ bị cháy lá.

Đối với người mới bắt đầu, những thách thức bảo trì này có thể rất đáng sợ. 

Ngày càng nhiều người không thích trồng sen đá vì 3 lý do này, đọc xong bạn còn muốn trồng nữa không? - 4

2. Thị trường bão hòa, các giống cây nhìn khá giống nhau làm mất đi cảm giác mới lạ

Ngày xưa, các loài sen đá đa dạng chủng loại và kiểu dáng đã thu hút nhiều người. Nhưng khi cơn sốt qua đi, các giống cây mọng nước trên thị trường lại có xu hướng lặp lại, khiến người ta mất đi cảm giác mới lạ khi lựa chọn cây.

Số lượng lớn các giống sen đá có thể khiến bạn choáng váng, nhưng khi phát hiện ra rằng sự khác biệt giữa các giống này không nhiều và chỉ có những thay đổi nhỏ về ngoại hình, người ta bắt đầu mất hứng thú với việc trồng sen đá. Đối với những người yêu cây thường theo đuổi sự độc đáo và cá tính, vì thế cây sen đá dường như không còn là lựa chọn hàng đầu của họ nữa.

Ngày càng nhiều người không thích trồng sen đá vì 3 lý do này, đọc xong bạn còn muốn trồng nữa không? - 5

Ngoài ra, việc theo đuổi quá mức một số loài sen đá quý hiếm trên thị trường cũng khiến giá cả tăng cao. Đối với một số người muốn trồng cây với mục đích thư giản, giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống thì đây chắc chắn là một thách thức lớn, khiến nhiều người lựa chọn chuyển sang các loài thực vật khác dễ trồng và giá cả phải chăng hơn.

3. Tăng trưởng chậm khiến người trồng thiếu kiên nhẫn chờ đợi kết quả

Tốc độ sinh trưởng của cây sen đá tương đối chậm so với một số loại cây khác và phải mất một thời gian dài mới thấy được kết quả. Trong khi đó, với nhịp sống nhanh, mọi người rất háo hức muốn xem sự thay đổi mà họ tự tay vun trồng trong một khoảng thời gian ngắn. Sự phát triển chậm chạp của sen đá dễ khiến con người mất kiên nhẫn.

Ngược lại, một số loài thực vật khác như lan chi, trầu bà, hoa hồng,… phát triển tương đối nhanh, có thể sớm nhìn thấy cây ra hoa, nảy lộc, mang lại cho người chăm sóc cảm giác thành tựu. Điều này khiến một số người thích chọn những loại cây phát triển nhanh như thế và từ bỏ việc trồng cây sen đá.

Lan hồ điệp vừa đẹp vừa sang nhưng bị nhiều người đưa vào danh sách đen, đây là 5 lý do