5 loại hoa càng nóng càng nở điên cuồng, nếu trồng bây giờ 30 ngày sau sẽ khoe sắc rực rỡ

Những loại hoa này ưa nhiệt, chịu nắng tốt, càng nắng hoa càng nở rộ trông rất đẹp mắt, rất thích hợp trồng vào mùa hè.

Hiện nay thời tiết càng nóng dần, có hôm nhiệt độ còn vượt quá 30 độ C. Một số loại hoa đang rục rịch chuẩn bị bước vào thời kỳ ngủ đông, nhưng với nhiều loại hoa đây mới là thời điểm thích hợp để chúng trổ bông khoe sắc.

Vì vậy muốn trồng hoa vào thời điểm này, bạn cần chọn những loại hoa ưa nhiệt và chịu nắng tốt như những loại hoa dưới đây.

1. Dạ yến thảo

5 loại hoa càng nóng càng nở điên cuồng, nếu trồng bây giờ 30 ngày sau sẽ khoe sắc rực rỡ - 1

Dạ yến thảo được mệnh danh là cỗ máy ra hoa bất tử dưới ánh nắng mặt trời. Loại hoa này rất phổ biến vào mùa hè, càng nắng hoa càng nở rộ nên rất thích hợp để bạn trồng vào thời điểm này.

Dạ yến thảo ưa nhiệt và chịu nắng, phải có đủ ánh sáng và đủ nước thì hoa mới nở rộ. Vào thời điểm nhiệt độ cao có thể tưới nước mỗi ngày 1 lần, chỉ cần đủ nước thì dù phơi nắng như thế nào cây cũng không chết.

Muốn dạ yến thảo ra hoa nhiều, nên bón thêm phân lân và kali cho cây, ó thể dùng phân bón Huaduoduo số 2. Cứ 7-10 ngày bón 1 lần, pha loãng với nước theo tỷ lệ 1 :1000, tưới trực tiếp vào gốc hoặc phun lá đều được, hoa sẽ nở rực rỡ.

2. Hoa mười giờ

5 loại hoa càng nóng càng nở điên cuồng, nếu trồng bây giờ 30 ngày sau sẽ khoe sắc rực rỡ - 3

Ai thích trồng hoa chắc hẳn không còn xa lạ gì với hoa mười giờ. Loại hoa này nổi tiếng là “bất tử dưới ánh mặt trời”. Chỉ cần cắt cành rồi cắm xuống đất, tiếp xúc với nước và đất thì 1-2 ngày sau cây sẽ bén rễ và nhanh chóng nở hoa. Càng tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời thì hoa càng nở nhiều, không có nắng thì hoa sẽ không nở, nên đây là loài hoa rất thích hợp nhất cho mùa hè.

Hoa mười giờ có thể trồng bằng hạt nhưng được nhân giống chủ yếu dựa vào giâm cành. Muốn thưởng thức hoa sớm, tốt nhất bạn nên giâm cành, chỉ cần chạm đất là cây sẽ sống. Muốn hoa ra nhiều, cây khỏe mạnh, bạn nên bón thêm lân và kali thì hoa sẽ nở liên tục. Lưu ý, hoa mười giờ chịu hạn tốt nên bạn chỉ nên tưới nước cho cây khi đất khô.

3. Hoa dừa cạn

5 loại hoa càng nóng càng nở điên cuồng, nếu trồng bây giờ 30 ngày sau sẽ khoe sắc rực rỡ - 4

Hoa dừa cạn là một loại cây thân thảo sống lâu năm, rất phổ biến vào mùa hè. Hoa nho nhỏ, màu sắc đa dạng như hồng, tím, đỏ,… rất trang nhã và bắt mắt.

Loại hoa này rất dễ trồng và dễ sống. Khi trồng bạn cần chú ý tới tỉa cành và bấm ngọn ở giai đoạn cây con, như vậy cây mới phân nhiều nhánh hơn để dáng cây ngày càng đầy đặn, ra hoa nhiều hơn. Bên cạnh đó, muốn cây dừa cạn ra hoa nhiều thì phải đặt ở nơi có đủ ánh nắng, càng phơi nắng thì khả năng ra hoa càng mạnh, đồng thời phải có đủ phân bón và nước.

4. Hoa giấy

5 loại hoa càng nóng càng nở điên cuồng, nếu trồng bây giờ 30 ngày sau sẽ khoe sắc rực rỡ - 5

Hoa giấy là loại hoa có thể nở bốn mùa, thời kỳ nở hoa chính là vào mùa xuân và mùa thu, vào mùa hè khi nhiệt độ cao số lượng hoa ít hơn một chút, nhưng nó vẫn có thể nở hoa nếu được bảo dưỡng đúng cách. Hoa giấy có nhiều giống, màu sắc hoa tương đối phong phú, số lượng ra hoa nhiều, rất lâu tàn, một vụ hoa có thể kéo dài từ 20 đến 30 ngày, có thể trồng trong chậu hoặc làm tường hoa, hàng rào hoa, vòm sân vườn.

Hoa giấy trồng trong chậu muốn hoa nở nhiều thì phải có đủ ánh sáng, tốt nhất nên cho cây tắm nắng đủ 6-8 tiếng/ngày, kiểm soát lượng nước tưới, nếu lá không héo thì không tưới. Bón phân hỗn hợp hoặc phân hữu cơ có tỷ lệ đạm, lân và kali cân đối, khi bón phân lân và kali nên pha loãng với nước trước khi tưới, 7-10 ngày sau thì cây có thể nở hoa liên tục. Sau khi hoa tàn phải cắt tỉa cho cây một lượt để kích thích hoa ra vụ mới.

5. Xương rồng bát tiên

5 loại hoa càng nóng càng nở điên cuồng, nếu trồng bây giờ 30 ngày sau sẽ khoe sắc rực rỡ - 6

Xương rồng bát tiên rất thích nở hoa, bốn mùa xuân hạ thu đông chỉ cần nhiệt độ không dưới 15 độ và tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời là cây sẽ nở hoa. Hoa tuy nhỏ nhưng số lượng hoa nhiều, mọc thành cụm. Những bông hoa màu đỏ chúm chím mọc trên những chiếc lá xanh màu ngọc bích, trông rất đẹp mắt.

Xương rồng bát tiên rất dễ sinh trưởng, chỉ cần cắt một đoạn cành, để khô vết thương, cắm thẳng vào đất, giữ ẩm thì khoảng nửa tháng là sẽ ra rễ. Sau khi ra rễ, nó sẽ nhanh chóng lớn lên và nở hoa.

Để trồng xương rồng bát tiên, bạn cần cung cấp đủ ánh sáng, càng tiếp xúc nhiều với nắng thì khả năng ra hoa càng mạnh, kể cả trong thời kỳ nắng nóng nhất của mùa hè cũng không nên che mát. Khi đất khô khoảng 40-50% thì tưới nước 1 lần, bón phân hỗn hợp mỗi tháng một lần, bón phân lân và kali pha loãng với nước nửa tháng một lần thì hoa sẽ nở bung chậu.

Loại bột nhà nào cũng có, nhiều người vứt như rác, thực chất là vũ khí thần kỳ để trồng hoa