5 loại hoa đẹp không bao giờ bị sâu bệnh tấn công, nhà cửa sạch sẽ, hoa nở liên tục

Loại hoa này không chỉ đẹp, ra hoa nhiều mà còn dễ chăm sóc, ít sâu bệnh.

Khi trồng hoa trong nhà, khó tránh khỏi một số loại côn trùng nhỏ tấn công, gây khó chịu. Tuy nhiên nếu trồng những loại hoa dưới đây thì bạn sẽ rất an tâm, vì chúng cực sạch, không sâu bệnh cũng không thu hút côn trùng gây bệnh.

Phong lữ thảo

5 loại hoa đẹp không bao giờ bị sâu bệnh tấn công, nhà cửa sạch sẽ, hoa nở liên tục - 1

Phong lữ thảo là loại hoa rất thích hợp trồng ở ban công, vì cây không lớn nhưng số lượng hoa nhiều. Phong lữ thảo có rất nhiều chủng loại và màu sắc như hồng, đỏ, xanh,… Loại hoa này cũng rất dễ trồng và dễ chắm sóc, chỉ cần cành hoặc lá chạm đất sẽ bén rễ.

Phong lữ thảo có mùi hương rất đặc trưng và mùi hương này có tác dụng đuổi muỗi. Nếu đặt một chậu ở nhà thì côn trùng sẽ chẳng dám bén mảng tới gần.

Nha đam

5 loại hoa đẹp không bao giờ bị sâu bệnh tấn công, nhà cửa sạch sẽ, hoa nở liên tục - 2

Nha đam cũng là một loại cây xanh trồng trong chậu rất phổ biến, rẻ, dễ trồng, đẹp mắt lại mang nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp. Lá dày, bên trong có lớp gel nên chẳng có loài côn trùng nào thích cây lô hội. Lớp gel bên trong còn có thể dùng để làm đẹp da, bôi lên vết muỗi đốt, làm mặt nạ dưỡng tóc hay chế biến thành các món ăn.

Trồng một chậu nha đam trong nhà còn có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ tia bức xạ từ các thiết bị điện tự. Cây sinh trưởng tốt trong môi trường ánh sáng tán xạ, cũng không cần phải tưới nhiều nước, rất dễ chăm sóc.

Cây lan ý

5 loại hoa đẹp không bao giờ bị sâu bệnh tấn công, nhà cửa sạch sẽ, hoa nở liên tục - 3

Loài hoa này còn có tên gọi khác là thuận buồm xuôi gió, lá có màu xanh bóng, hoa màu trắng trông giống như chiếc thuyền buồm nhỏ. Cây lan ý rất dễ bảo dưỡng, vì cây không dễ bị sâu bệnh, vi khuẩn tấn công.

Ngược lại, trồng một chậu trong nhà còn giúp thanh lọc không khí, tiêu diệt vi khuẩn trong không khí. Không những vậy, cây còn mang lại điềm lành, sự may mắn và phú quý cho gia chủ. Trong quá trình bảo dưỡng, bạn chỉ cần đặt cây ở nơi có ánh sáng tán xạ, đợi đất khô hẵng tưới nước là được.

Cây dừa cạn

5 loại hoa đẹp không bao giờ bị sâu bệnh tấn công, nhà cửa sạch sẽ, hoa nở liên tục - 4

Cây dừa cạn được mệnh danh là “cỗ máy ra hoa”, vì cây có thể nở hoa quanh năm, một lần ra hoa có thể nở hàng trăm bông. Cây không có sâu bệnh, côn trùng tấn công, cực dễ trồng và chăm sóc. Nói chung, chỉ cần có đủ ánh sáng là cây có thể nở hoa liên tục. 

Ngày trước hoa dừa cạn hay được trồng ở đường làng ngõ xóm, nhưng với dân thành thị, bạn có thể trồng vào chậu treo hoặc chậu đặt dưới đất đều được. Chỉ cần trồng ở ban công có đủ nắng và gió, tưới nước thường xuyên thì ban công sẽ sớm biến thành biển hoa.

Hoa thanh xà

5 loại hoa đẹp không bao giờ bị sâu bệnh tấn công, nhà cửa sạch sẽ, hoa nở liên tục - 5

Hoa thanh xà hay còn gọi là cây công đuôi xanh, tên khoa học là Plumbago auriculata. Đây là loại cây thân leo, rất siêng ra hoa, hoa có màu tím nhạt hoặc xanh lam, tùy thuộc vào từng loại đất khác nhau. Hoa không có mùi thơm nhưng bù lại rất nhiều hoa và đẹp mắt.

Về cơ bản, hoa thanh xà rất ít sâu bệnh, nhưng khả năng sinh trưởng mạnh nên cần cắt tỉa thường xuyên. Cây có khả năng chịu hạn tốt, không cần tưới nước thường xuyên, có thể tưới định kỳ khoảng 3 lần/ tuần là phù hợp.

Loài hoa đẹp hơn mẫu đơn, thơm hơn hoa nhài, cực dễ trồng, thời gian ra hoa dài