Đổ giấm trắng vào giấy vệ sinh, tưởng nghịch dại nhưng lợi không ngờ, biết công dụng nhà nhà học theo

Thực tế, giấm trắng đổ vào giấy vệ sinh sẽ mang lại rất nhiều công dụng trong cuộc sống.

Như ai cũng biết, giấm trắng là một loại gia vị rất phổ biến trong gia đình, giúp tăng hương vị cho các món ăn. Trong khi đó, giấy ăn hoặc giấy vệ sinh thường được dùng để lau nước, vết bẩn.

Một thứ ở dạng lỏng, một thứ là giấy có thể tan trong nước. Có lẽ, nếu thấy tôi đổ giấm trắng vào giấy vệ sinh, nhiều người sẽ mắng tôi là nghịch dại hoặc phá hoại cũng nên. Nhưng trên thực tế, đổ giấm trắng vào giấy vệ sinh có rất nhiều công dụng.

1. Làm sạch gioăng cao su tủ lạnh

Tủ lạnh dùng một thời gian sẽ bị bẩn, nhưng để làm sạch các vết bẩn trên gioăng cao su tủ lạnh lại không hề đơn giản. Bởi các vết bẩn rất cứng đầu, khe hở trên gioăng cao su lại nhỏ hẹp. Tuy nhiên, bạn có thể làm sạch gioăng cao su bằng cách kết hợp giấm trắng, nước rửa bát, giấy vệ sinh và một tấm thẻ ngân hàng cũ.

Đổ giấm trắng vào giấy vệ sinh, tưởng nghịch dại nhưng lợi không ngờ, biết công dụng nhà nhà học theo - 1

Cách làm cụ thể như sau:

- Hòa giấm trắng với nước rửa bát. Giấm trắng có tác dụng diệt khuẩn và khử mùi, nước rửa bát có thể làm sạch vết bẩn, trộn 2 thứ này với nhau có thể nâng cao hiệu quả làm sạch.

- Nhúng giấy vệ sinh vào dung dịch. Bọc giấy quanh tấm thẻ ngân hàng không dùng đến. Bề rộng của thẻ ngân hàng vừa với kẽ hở gioăng tủ lạnh, nên bạn có thể dùng tấm thẻ ngân hàng đã bọc giấy vệ sinh nhúng giấm để chà vào sâu bên trong.

Chà đi chà lại nhiều lần, vết bẩn sẽ được loại bỏ, gioăng cao su sẽ sạch sẽ hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng cách này để làm sạch các kẽ hở khác, chẳng hạn như cửa sổ.

2. Làm sạch các vết bẩn dầu mỡ

Các vết dầu mỡ bám trên bề mặt bếp, tường bếp, máy hút mùi,… rất khó để loại bỏ. Về cơ bản, không thể làm sạch bằng nước lã hoặc khăn đơn thuần được.

Để loại bỏ vết dầu mỡ, ngoài nước tẩy rửa chuyên dụng thì bạn có thể dùng giấm trắng để lau. Bạn chỉ cần nhúng giấy ăn vào giấm trắng, hoặc xịt giấm trắng lên bề mặt bếp rồi dùng giấy vệ sinh lau là được, các vết dầu mỡ sẽ nhanh chóng bị loại bỏ.

Đổ giấm trắng vào giấy vệ sinh, tưởng nghịch dại nhưng lợi không ngờ, biết công dụng nhà nhà học theo - 3

3. Làm sạch đồ thủy tinh

Các sản phẩm làm bằng thủy tinh như cốc, bát, đĩa… rất dễ bị dính vế ố nước. Những vết bẩn này rất khó loại bỏ bằng nước lã, ngay cả chất tẩy rửa thông thường cũng khó làm sạch được.

Nếu đang gặp phải tình trạng này, bạn không cần quá lo lắng. Hãy nhúng giấy ăn vào giấm trắng, lau nhiều lần trên bề mặt thủy tinh là được.  

Với gương trong nhà tắm, bạn cũng có thể áp dụng cách này.

5. Khử mùi hôi trong nhà

Ngoài tác dụng làm sạch vết bẩn, vết dầu mỡ, giấm trắng còn có khả năng diệt khuẩn, khử mùi hôi hiệu quả. Việc bạn cần làm là nhúng khăn giấy vào giấm trắng rồi đặt ở những nơi có mùi hôi. Chỉ một thời gian ngắn, mùi khó chịu trong nhà như mùi khói thuốc lá, mùi ẩm mốc,… sẽ biến mất.

Không những vậy, bạn cũng có thể đặt giấy trắng nhúng giấm vào trong tủ lạnh để khử mùi hôi. Vừa đơn giản, tiết kiệm lại hiệu quả, cách này rất đáng để thử.

Bỏ túi nilong vào bồn cầu, vừa sạch sẽ lại cực tiết kiệm, mẹo hay nhưng nhiều nhà không biết