Nuôi cẩm tú cầu vào mùa thu, thường xuyên cho ăn “món ăn vặt” này, hoa nở to bằng cái bát

Khả năng ra hoa của cẩm tú cầu rất tốt nên trong thời kỳ sinh trưởng phải có đầy đủ chất dinh dưỡng.

Cẩm tú cầu là loài hoa được nhiều người yêu thích, bởi loại hoa này mang vẻ đẹp kiều diễm, thơ mộng. Hoa cẩm tú cầu khoác lên mình rất nhiều màu sắc như trắng tinh khôi, xanh lam, hồng, tím,... ngoài ra cũng có nhiều loại hoa khác được lai tạo với màu sắc đan xen như trắng viền hồng hoặc viền xanh.

Hoa cẩm tú cầu không có yêu cầu khắt khe về ánh sáng, chỉ cần chút ánh sáng loạn thị. Đây là loại hoa ưa ẩm nên bạn cần thường xuyên tưới nước cho cây, nếu không lá sẽ vàng, cây không ra hoa. Ngoài ra, khi tưới tránh để đọng nước, úng nước kẻo bị thối rễ.

Nuôi cẩm tú cầu vào mùa thu, thường xuyên cho ăn “món ăn vặt” này, hoa nở to bằng cái bát - 1

Bên cạnh đó, bạn nên thường xuyên cho cẩm tú cầu ăn những “món ăn vặt” dưới đây để cây phát triển tốt hơn:

1. Nước mưa

Dùng nước mưa để tưới cây vừa tiết kiệm vừa có lợi cho sự phát triển của cây. Sở dĩ như vậy vì trong nước mưa có nhiều nguyên tố vi lượng và không có tạp chất, có lợi cho sự ra rễ của cây và quá trình nở hoa của hoa cẩm tú cầu.

Vì vậy nếu trời mưa, bạn hãy nhanh chóng tích nước mưa hoặc mang cẩm tú cầu ra “tắm mưa”. Đảm bảo sau khi được “uống” nước mưa, hoa cẩm tú cầu sẽ phát triển mạnh mẽ, lá xanh, hoa nở hết vụ này đến vụ khác.

Nuôi cẩm tú cầu vào mùa thu, thường xuyên cho ăn “món ăn vặt” này, hoa nở to bằng cái bát - 3

2. Nước phân bánh vừng

Khả năng ra hoa của cẩm tú cầu rất tốt nên trong thời kỳ sinh trưởng phải có đầy đủ chất dinh dưỡng, có thể thường xuyên bón thêm một ít phân bón bánh mè pha loãng cho cẩm tú cầu.

Loại phân này không chỉ giúp tăng cường chất dinh dưỡng cho cây trồng mà còn có thể điều chỉnh kết cấu đất, tránh khô cứng. Nhờ đó, bộ rễ sẽ phát triển khỏe mạnh, khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng mang đi nuôi cây sẽ tăng lên, hoa nở nhiều hơn.

Nuôi cẩm tú cầu vào mùa thu, thường xuyên cho ăn “món ăn vặt” này, hoa nở to bằng cái bát - 4

3. Nước chua

Hoa cẩm tú cầu là loài hoa ưa axit, vì vậy bạn nên thường xuyên bổ sung một số loại nước có tính axit cho cây. Chẳng hạn như sắt sunfat, pha loãng với nước mỗi tháng tưới một lần có thể ngăn chặn cây bị vàng lá do thiếu sắt, khả năng ra hoa mạnh, lá xanh mướt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm nước vỏ trái cây lên men, ủ nước vo gạo lên men,… để tưới cho cẩm tú cầu. Việc này có thể điều chỉnh độ chua và độ kiềm của đất, tránh tình trạng đất nén chặt, hệ thống rễ phát triển khỏe mạnh, khả năng ra hoa tốt hơn.

Nuôi cẩm tú cầu vào mùa thu, thường xuyên cho ăn “món ăn vặt” này, hoa nở to bằng cái bát - 1

Giấm gạo cũng là một thứ nước chua tốt cho sự phát triển của cẩm tú cầu. Nếu dùng giấm gạo tưới cho cẩm tú cầu, bạn hãy pha loãng giấm với nước theo tỷ lệ 1:40 tưới cho hoa 2-3 tuần/lần. 

Loại rau trường thọ người Nhật ăn hàng ngày, cắt cành cắm vào đất cũng bén rễ, 1 tháng sau cả nhà ăn không hết