5 loại hoa không được phun nước lên lá, loại thứ 2 cực quen thuộc

Lá của cây lan quân tử khô và bụi, bạn có thể lau nó bằng giẻ ướt sạch, không nên phun nước lên lá.

Vào mùa hè, nhiệt độ cao, hơi nước bốc hơi nhanh và lá của cây sẽ bị chảy và rủ xuống ngay khi thiếu nước. Do đó, hầu hết các cây đều cần tưới nước thường xuyên, nhưng một số cây không thể tưới một cách vô tội vạ, lá sẽ dễ bị khô.

1. Không phun nước lên lá cây chi hồng môn

Mặc dù chi hồng môn thích môi trường không khí ẩm, nhưng lá của nó không thể phun nước lên. Không tin bạn có thể thử. Nếu tưới nước lên lá cây ở nhiệt độ cao, các đốm và vết nứt sẽ xuất hiện như hình dưới đây. 

Một số người nói rằng sau khi tưới lên lá và gặp ánh nắng mặt trời, chắc chắn lá sẽ bị nứt, khô hay còn gọi là vết đốm xuất hiện do bề mặt của lá bị sáp. Sáp ở trên bề mặt lá và ở mặt sau, vì vậy nếu bạn muốn tưới nước để tăng độ ẩm, cho cây chi hồng môn tốt nhất nên phun vào mặt sau của lá, hoặc xung quanh gốc cây, không nên tưới lên bề mặt của lá.

5 loai hoa khong duoc phun nuoc len la, loai thu 2 cuc quen thuoc - 1

2. Không phun nước lên lá của cây lan quân tử

Lá của cây lan quân tử khô và bụi. Bạn có thể lau nó bằng giẻ ướt sạch. Không nên phun nước lên lá. Các giọt nước chảy vào trung tâm của lá sẽ gây ra lá thối.

Tương tự như hoa lan chi hồ điệp cũng rất "sợ nước" tưới trên lá. Nếu thường phun nước lên lá, rễ của lá có màu đen và cuối cùng là chết vì lý do nước chảy. Vì vậy cuối cùng lá bị thối.

Nếu bạn vừa mới xịt nước, đừng lo lắng, hãy lau sạch lá bằng khăn giấy để lau khô. Bạn có thể mở thêm cửa sổ để thông gió!

5 loai hoa khong duoc phun nuoc len la, loai thu 2 cuc quen thuoc - 3

3. Không phun nước lên lá cây anh thảo

Cây anh thảo sẽ ngủ vào mùa hè, lá cây ở trong tình trạng không được tốt, và héo rũ xuống là bình thường. Vào thời điểm này, đừng xịt hay tưới nước lên, cũng đừng để mưa vào, nó sẽ bị khô héo và thối rữa. Vào mùa xuân và mùa thu, cây ảnh thảo có thể phun một ít nước, nhưng không nên phun lên chồi và nụ sau khi ra hoa.

5 loai hoa khong duoc phun nuoc len la, loai thu 2 cuc quen thuoc - 4

4. Không phun nước lên hoa trường thọ vào mùa hè

Hoa trường thọ là một loại cây mọng nước, lá không thích nước, thích môi trường khô ráo, nên tưới nước thường xuyên vào gốc là đủ, không cần phun nước lên trên lá. Nếu có những đốm bẩn trên lá và muốn làm sạch, bạn phải phun chúng vào buổi sáng khi đất trong chậu khô và về cơ bản nó sẽ khô vào buổi tối. Nếu phun vào buổi tối không cẩn thận, nó có thể làm cho rễ bị thối.

5 loai hoa khong duoc phun nuoc len la, loai thu 2 cuc quen thuoc - 5

5. Đừng phun nước lên lá phong lữ

Có nhiều loại hoa phong lữ, có rất nhiều lông ở lá. Tốt nhất không nên phun hoặc tưới lên chúng, đặc biệt là tránh vào buổi trưa khi mặt trời lên cao. Lá sẽ bị thối khi gặp ánh nắng mặt trời, vì vậy nên tưới nước và đổ vào đất. Để giữ cho lá khô. Nhiệt độ cao vào mùa hè, đừng phun nước hoặc để cây dính mưa!

Căn nhà đẹp lãng mạn của người phụ nữ quyến rũ nhất hành tinh vẫn bị chồng bỏ
Theo Nhật Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)