5 quạt điều hòa giá rẻ tiết kiệm điện, phù hợp với các loại phòng 25-30m, di chuyển dễ và nhỏ gọn

Bên cạnh điều hòa nhiệt độ, nhiều gia đình cũng tranh thủ sắm sửa mua các sản phẩm quạt điều hòa để sử dụng nhằm giúp giải tỏa cái nóng của mùa hè. Vậy những sản phẩm nào đang được đánh giá tốt trong năm 2023?

Hiện nay xu hướng mua các sản phẩm quạt điều hòa đang tăng lên với nhiều gia đình, nhất là khi mùa hè nắng nóng sắp sửa diễn ra gay gắt, ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của mọi người. Các loại quạt điều hòa ngày nay đều có khả năng làm mát tối ưu tùy theo công suất và diện tích sử dụng, nhờ đó giúp người tiêu dùng có thể lựa chọn được các sản phẩm phù hợp với mục đích và túi tiền của mình.

Những mẫu quạt điều hòa có chất lượng tốt, tiết kiệm điện nhất 2023

Sau đây là một số mẫu quạt điều hòa chất lượng tốt, lại vô cùng tiết kiệm điện, rất đáng mua trong năm 2023 để bạn có thể tham khảo:

1. Sunhouse SHD 7727

Quạt điều hòa Sunhouse SHD 7727 là dòng sản phẩm đến từ thương hiệu Sunhouse vô cùng uy tín hiện nay. Sản phẩm này có công suất hoạt động 150W, phù hợp với không gian căn phòng có diện tích từ 25 - 30 mét vuông. Bên cạnh đó, sản phẩm có tích hợp đá khô để làm mát cùng với ngăn chứa nước với dung tích lên tới 40 lít. Do đó đây sẽ là sản phẩm phù hợp dành cho gia đình của bạn.

5 quạt điều hòa giá rẻ tiết kiệm điện, phù hợp với các loại phòng 25-30m, di chuyển dễ và nhỏ gọn - 1

Một số thông tin cơ bản của sản phẩm:

- Diện tích sử dụng yêu cầu: Từ 25-30m2

- Công suất hoạt động: 150W

- Các chế độ: Gió ngủ; gió tự nhiên; gió thường;

- Điều khiển: Cảm ứng, remote điều khiển từ xa

- Lưu lượng gió: 3000m3/h

- Mức độ ồn tối đa: 65dB

- Dung tích bình chứa: 40 lít

- Tính năng: Có hộp đá khô làm mát; có bánh xe di chuyển; điều khiển từ xa; cảm biến nhiệt độ phòng; tự ngắt bơm khi cạn nước; hẹn giờ tắt; có màn hình hiển thị; có thang đo hiển thị mực nước; có van xả cặn khoang chứa nước.

- Kích thước: Bề ngang 50cm; chiều cao 105cm; bề sâu 36cm; nặng 13,5kg.

- Giá bán đề xuất: 3.979.000 đồng

2. Daikiosan DKA - 03500C

Quạt điều hòa Daikiosan DKA - 03500C là dòng sản phẩm mạnh mẽ, chất lượng với khả năng làm mát ấn tượng, phù hợp với không gian sử dụng từ 20 - 30 mét vuông. Bên cạnh đó, sản phẩm có nhiều tính năng hiện đại, không thua kém gì so với các đối thủ cạnh tranh mà giá cả lại có phần hấp dẫn hơn.

5 quạt điều hòa giá rẻ tiết kiệm điện, phù hợp với các loại phòng 25-30m, di chuyển dễ và nhỏ gọn - 2

Một số thông tin cơ bản của sản phẩm:

- Diện tích sử dụng yêu cầu: Từ 20 - 35m2

- Công suất hoạt động: 110W

- Điều khiển: Nút nhấn và núm vặn

- Lưu lượng gió: 5500m3/h

- Mức độ ồn tối đa: 50dB

- Dung tích bình chứa: 45 lít

- Tính năng: Có hộp đá khô làm mát; tự ngắt bơm khi cạn nước; điều khiển từ xa; hẹn giờ tắt; có màn hình hiển thị; có thang đo hiển thị mực nước; có van xả cặn khoang chứa nước; có bánh xe di chuyển.

- Kích thước: Bề ngang 47,5cm; chiều cao 114,5cm; bề sâu 40cm; nặng 13kg.

- Giá bán đề xuất: 2.990.000 đồng

3. Kangaroo KG50F79

Đây là sản phẩm vô cùng ăn khách tới từ thương hiệu Kangaroo nổi tiếng của Việt Nam. Kangaroo KG50F79 có khả năng hoạt động mạnh mẽ với công suất lên tới 150W, phù hợp cho không gian sử dụng từ 25 - 30 mét vuông. Ngoài ra, sản phẩm này còn có thể làm mát bằng đá khô, nhờ đó giúp mang tới sự mát mẻ, thoải mái cho căn phòng của bạn.

5 quạt điều hòa giá rẻ tiết kiệm điện, phù hợp với các loại phòng 25-30m, di chuyển dễ và nhỏ gọn - 4

Một số thông tin cơ bản của sản phẩm:

- Diện tích sử dụng yêu cầu: Từ 25 - 30m2

- Công suất hoạt động: 150W

- Điều khiển: Màn hình cảm ứng, remote điều khiển từ xa

- Lưu lượng gió: 5500m3/h

- Mức độ ồn tối đa: 50dB

- Dung tích bình chứa: 45 lít

- Tính năng: Có hộp đá khô làm mát; tự ngắt bơm khi cạn nước; điều khiển từ xa; hẹn giờ tắt; có màn hình hiển thị; có thang đo hiển thị mực nước; có van xả cặn khoang chứa nước; có bánh xe di chuyển.

- Kích thước: Bề ngang 47,5cm; chiều cao 114,5cm; bề sâu 40cm; nặng 13kg.

- Giá bán đề xuất: 3.990.000 đồng

4. Midea AC375 - 19CRH

Midea là một thương hiệu không còn quá xa lạ đối với người tiêu dùng Việt Nam. Các sản phẩm của Midea luôn được đánh giá cao bởi chất lượng cũng như giá thành. AC375 - 19CRH hiện đang là model quạt điều hòa bán chạy nhất của hãng trong năm 2023 mà bạn không nên bỏ qua.

5 quạt điều hòa giá rẻ tiết kiệm điện, phù hợp với các loại phòng 25-30m, di chuyển dễ và nhỏ gọn - 5

Một số thông tin cơ bản về sản phẩm:

- Diện tích sử dụng yêu cầu: Từ 20 - 25m2

- Công suất hoạt động: 130W

- Điều khiển: Nút nhấn, remote điều khiển từ xa

- Lưu lượng gió: 1800m3/h

- Mức độ ồn tối đa: 63dB

- Dung tích bình chứa: 45 lít

- Tính năng: Có hộp đá khô làm mát; điều khiển từ xa; tự ngắt bơm khi cạn nước; hẹn giờ tắt; có màn hình hiển thị; có thang đo hiển thị mực nước; có van xả cặn khoang chứa nước; có bánh xe di chuyển.

- Kích thước: Bề ngang 57,5cm; chiều cao 102,7cm; bề sâu 40cm; nặng 14,2kg.

- Giá bán đề xuất: 2.990.000 đồng

5. Delites BR - A12

Thương hiệu Delites là một thương hiệu đến từ Việt Nam, được thành lập từ năm 2013. Các sản phẩm quạt điều hòa của Delites cũng như đồ gia dụng nói chung luôn nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao của khách hàng. Delites BR - A12 có công suất tốt cùng với khả năng vận hành mạnh mẽ sẽ giúp tăng cường khả năng làm mát nhanh chóng, thuận lợi. Sản phẩm có mẫu mã đẹp, hoạt động bền bỉ và chắc chắn theo năm tháng.

5 quạt điều hòa giá rẻ tiết kiệm điện, phù hợp với các loại phòng 25-30m, di chuyển dễ và nhỏ gọn - 6

Một số thông tin cơ bản về sản phẩm:

- Diện tích sử dụng yêu cầu: Từ 20 - 35m2

- Công suất hoạt động: 125W

- Điều khiển: Nút nhấn, remote điều khiển từ xa

- Lưu lượng gió: 5000m3/h

- Mức độ ồn tối đa: 55dB

- Dung tích bình chứa: 40 lít

- Tính năng: Có hộp đá khô làm mát; tự ngắt bơm khi cạn nước; hẹn giờ tắt; có thang đo hiển thị mực nước; có van xả cặn khoang chứa nước; có bánh xe di chuyển.

- Kích thước: Bề ngang 51,5cm; chiều cao 101cm; bề sâu 40cm; nặng 14kg.

- Giá bán đề xuất: 2.990.000 đồng

Cách lựa chọn các loại quạt điều hòa chất lượng

Để có thể lựa chọn được những sản phẩm quạt điều hòa uy tín, chất lượng nhất, dưới đây là một số tiêu chí quan trọng mà bạn có thể tham khảo nhằm giúp chọn ra được sản phẩm ưng ý.

1. Công suất của quạt điều hòa

Công suất của quạt sẽ phản ánh về sức mạnh mà nó đem lại cũng như điện năng mà nó tiêu thụ. Để lựa chọn được loại quạt điều hòa chất lượng thì công suất của sản phẩm phải tốt và phải phù hợp với diện tích nơi mà bạn định sử dụng quạt. Thông thường với diện tích tương ứng sẽ yêu cầu công suất tối thiểu của quạt điều hòa phải đáp ứng như sau:

- Diện tích phòng dưới 20 mét vuông: Công suất yêu cầu từ 40 - 160W.

- Diện tích phòng từ 20 - 35 mét vuông: Công suất yêu cầu từ 55 - 230W.

- Diện tích phòng trên 35 mét vuông: Công suất yêu cầu từ 120 - 300W.

Diện tích nơi sử dụng quạt điều hòa càng lớn thì sẽ yêu cầu quạt có công suất lớn thì mới có thể đủ khả năng làm mát và hoạt động tối ưu.

2. Dung tích bình chứa nước

Tất cả các dòng sản phẩm quạt điều hòa hiện nay đều được thiết kế bình chứa nước với dung tích lớn ở phía dưới thân máy. Dung tích của bình chứa nước càng lớn thì sẽ giúp cho quạt có thể hoạt động dưới chế độ làm mát càng lâu. Do đó mà bạn nên lựa chọn các dòng sản phẩm có dung tích bình chứa lớn một chút nhé.

3. Tiếng ồn

Các quạt điều hòa hiện nay đều hoạt động với công suất lớn và gây ra rất nhiều tiếng ồn. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sinh hoạt, đặc biệt là giấc ngủ ban đêm. Do đó hãy lựa chọn các loại quạt điều hòa có độ ồn thấp, không vượt quá 50dB bạn nhé.

4. Tính năng đi kèm

Các loại quạt điều hòa ngày nay đều đã được trang bị rất nhiều tính năng tiên tiến và hiện đại nhất. Tuy nhiên bạn chỉ nên lựa chọn các sản phẩm có những tính năng quan trọng sau đây:

- Hỗ trợ nhiều chế độ gió: Giúp quạt hoạt động linh hoạt tùy theo nhu cầu sử dụng vào từng hoàn cảnh môi trường khác nhau.

- Có remote điều khiển riêng: Giúp bạn có thể điều khiển tốc độ gió của quạt từ xa, tránh việc phải thức dậy để ra bật/tắt một cách thủ công.

- Có ngăn đựng đá khô: Một số dòng quạt điều hòa hiện đại sẽ có thêm ngăn đựng đá khô ở trên nóc máy. Đá khô sẽ được cho vào ngăn đông của tủ lạnh rồi mới được cho vào quạt nhằm giúp làm lạnh nước phía dưới ngăn chứa, giúp quạt điều hòa khi hoạt động có thể tạo ra luồng khí mát lạnh. Đặc biệt đá khô có thể tái sử dụng liên tục bằng việc bỏ vào ngăn đông của tủ lạnh.

5. Thương hiệu

Cuối cùng, một chiếc quạt điều hòa tốt, tiêu tốn ít điện năng sẽ phải là sản phẩm đến từ những thương hiệu lớn, uy tín hàng đầu hiện nay. Một số thương hiệu nổi tiếng mà bạn nên tìm mua đó là Kangaroo, Sunhouse, Midea,... Đây đều là những thương hiệu lừng danh, gồm các sản phẩm điện tử, điện máy và đồ gia dụng chất lượng. Cùng với đó là chế độ bảo hành và khuyến mãi hấp dẫn không thể bỏ qua.

Lưu ý khi sử dụng quạt điều hòa

Để có thể giúp quạt điều hòa phát huy tối đa khả năng hoạt động, sau đây là một số lưu ý mà bạn cần chú ý trong quá trình sử dụng:

- Thường xuyên vệ sinh quạt và bình chứa nước để giúp quạt hoạt động tốt và mang lại khả năng làm mát tối ưu.

- Đặt quạt điều hòa ở góc phòng để giúp không khí mát mẻ lưu thông đều khắp phòng.

- Một số sản phẩm quạt điều hòa có bánh xe để người dùng dễ dàng di chuyển quạt đến nơi cần thiết. Hãy khóa bánh xe lại để tránh quạt bị trơn trượt hoặc tự ý di chuyển.

- Cần tắt nguồn điện của quạt trước khi thêm nước vào bình chứa. Tránh thêm nước khi quạt đang hoạt động kẻo dễ bị điện giật hoặc chập cháy ngoài ý muốn.

- Rút điện khi không sử dụng để tiết kiệm điện năng.

Mẹ chồng nhất quyết bấm nút này khi bật điều hòa, cả nhà méo mặt khi thấy hóa đơn tiền điện tăng gấp đôi