Trước tháng 6, 5 loại hoa cần cắt cành càng sớm càng tốt, nếu không lá vàng, chết cả chậu

Tốt hơn hết nên nhanh chóng cắt cành, nhân giống, dự phòng để tránh cây bị chết sạch.

Bây giờ đang là cuối tháng 5, sắp sửa bước sang tháng 6, thời tiết ngày càng nắng nóng, một số khu vực đã lên tới gần 40 độ C. Thời tiết này khiến con người khó chịu, một số loại hoa, cây cảnh cũng vậy, chúng có thể bị vàng lá hoặc bị chết. Tuy nhiên, những cây con lại dễ thích nghi hơn, vì vậy tốt hơn hết nên nhanh chóng cắt và dự phòng để tránh cây bị chết sạch.

Phong lữ thảo

Trước tháng 6, 5 loại hoa cần cắt cành càng sớm càng tốt, nếu không lá vàng, chết cả chậu - 1

Loài hoa này mang vẻ đẹp quyến rũ, lá màu xanh ngọc bích tươi tốt, hoa nhiều màu sắc sặc sỡ, có giá trị làm cảnh cao. Hoa nở quanh năm nhưng nở rộ nhất vào mùa xuân. Loại hoa này thích phát triển trong môi trường mát mẻ, ênn khi nhiệt độ tăng cao, chúng sẽ ngừng phát triển và ngủ đông.

Lúc này bạn sẽ thấy hoa ngừng nở, đây là một hiện tượng bình thường. Lúc này bạn nên chuyển cây tới nơi mát mẻ, thoáng gió, nếu có lá vàng, lá bệnh cần cắt bỏ kịp thời để tránh lây lan.

Đồng thời nên tiến hành sao hom, ươm cây giống. Khi cắt tỉa phong lữ thảo, nên chọn cắt nhánh khỏe, sau khi vết cắt khô, cắm vào đất ẩm, thoáng khí thì chẳng mấy chốc hom sẽ bén rễ.

Hoa vân anh

Trước tháng 6, 5 loại hoa cần cắt cành càng sớm càng tốt, nếu không lá vàng, chết cả chậu - 2

Những bông hoa vân anh giống như những chiếc đèn lồng nhỏ dễ thương, treo trên cành, đung đưa trong gió trông rất đẹp mắt, nên còn được gọi là hoa lồng đèn. Loại hoa này có thể nở hoa thuận lợi khi nhiệt độ thích hợp, tức là không thể nở hoa khi nhiệt độ cực thấp, cũng không thể nở hoa khi nhiệt độ cực cao. Thời kỳ ra hoa của nó tập trung vào mùa xuân đến đầu mùa hè.

Khi nhiệt độ vượt quá 30 độ, cây có thể ngừng phát triển và có hiện tượng ngủ đông. Lúc này bạn đừng đặt cây ở nơi có ánh nắng mặt trời quá mạnh, đồng thời hãy bổ sung độ ẩm cho cây.

Ngoài ra, để cây sống sót qua mùa hè, bạn nên cắt bỏ những cành khỏe. Sử dụng đất than bùn và đá trân châu làm giá thể, phun thuốc khử trùng đất và ngâm cành giâm trong dung dịch kích rễ rồi cắm vào đất, như vậy tỷ lệ sống sẽ cao.

Hoa trường sinh

Trước tháng 6, 5 loại hoa cần cắt cành càng sớm càng tốt, nếu không lá vàng, chết cả chậu - 3

Hoa trường sinh (hay còn gọi là hoa sống đời, hoa trường thọ) là loại hoa rất thích hợp để trồng trong nhà. Tuy nhiên bạn nên thận trọng khi trồng hoa trường sinh vào mùa vì, vì nó ưa môi trường mát mẻ, không chịu được nhiệt độ cao.

Để tránh bị chết cả chậu, bạn có thể cắt tỉa cây loại bỏ bớt lá già, lá vàng hay sâu bệnh. Cắt những cành khỏe mạnh để nhân giống chậu mới, như vậy sẽ giúp loại hoa này mãi mãi trường thọ.

Lan càng cua

Trước tháng 6, 5 loại hoa cần cắt cành càng sớm càng tốt, nếu không lá vàng, chết cả chậu - 4

Vào mùa hè, nhiều cây lan càng cua sẽ trở nên héo úa, mềm nhũn, trông như sắp chết. Điều này là do nhiệt độ quá cao, lan càng cua đi vào trạng thái ngủ đông.

Nếu lo lắng cây sẽ “ngủ” mãi mãi thì bây giờ bạn hãy cắt 8-10 cành khỏe mạnh, mập mạp để nhân giống. Chọn đất pha cát, thoáng khí, đợi vết cắt ở cành giâm khô thì hãy cắm nó vào chậu đất. Loại cây này thấy đất là bén rễ nên chỉ sau 1 tháng cành giâm sẽ sống, ra hoa vào cuối năm.

Thu hải đường

Trước tháng 6, 5 loại hoa cần cắt cành càng sớm càng tốt, nếu không lá vàng, chết cả chậu - 5

Thu hải đường là loại cây thân thảo, màu sắc rực rỡ nên rất được nhiều người yêu thích trồng trong vườn nhà. Loại cây này tuy có thể nở hoa quanh năm nhưng nó cũng sẽ bị rụng cánh, thối rễ do ảnh hưởng của nhiệt độ, nhất là khi nhiệt độ vượt quá 32 độ C.

Nếu không thể bảo dưỡng được, tốt hơn hết bạn nên cắt cành trước. Dùng những cành khỏe, không sâu bệnh, giữ lại 2 lá bên trên, đợi vết cắt khô hãy cắm vào đất tới xốp, thoáng khí. Trong thời gian giâm cành, nếu đất khô hãy bổ sung nước kịp thời. Nếu chăm sóc tốt, khoảng 20-25 ngày cây sẽ bén rễ.

Trồng hoa hồng hãy thường xuyên làm 3 việc này, hoa ra gấp đôi, bông nào cũng đẹp không tì vết