Bàn thờ bỗng xuất hiện dấu hiệu này gia chủ cần lưu ý thay đổi

Nếu thấy bát hương không còn ở vị trí như cũ, gia chủ nên tìm cách hóa giải để xua đuổi những điều không may có thể sẽ ập đến trong tương lai.

1. Những dấu hiệu không tốt trên bàn thờ

Bát hương bị dịch chuyển khỏi vị trí cũ

Bát hương có vị trí bất di bất dịch trên bàn thờ. Bằng không khắc phúc, gia đình có thể sẽ gặp nhiều khó khăn, mất đi hòa khí thậm chí là làm ăn thất bát.

Nhìn thấy dấu hiệu này, bạn không nên đầu tư làm ăn lớn, kẻo cuộc sống khó lòng an yên như ý muốn. Thời gian này, bạn cũng không nên gây ra tranh chấp, cãi vã với mọi người xung quanh, tạo cơ hội cho tiểu nhân hãm hại mình.

Đổ lọ hoa trên bàn thờ

Theo quan niệm dân gian từ xưa đến nay, ông bà ta luôn cho rằng đổ vỡ là điều không may, nhất là đổ vỡ trên bàn thờ thì càng xấu. Chính vì vậy, nếu như bạn thấy rằng lọ hoa bàn thờ nhà bạn bỗng nhiên bị đổ, vỡ, rất có thể là báo hiệu điều chẳng lành cần hết sưc thận trọng trong đầu tư làm ăn, đi lại xe cộ trong thời gian tới.

Bàn thờ bỗng xuất hiện dấu hiệu này gia chủ cần lưu ý thay đổi - 1

Bát hương được làm bằng đá

Khi chọn bát hương trong gia đình, bạn nên chọn bát hương làm bằng chất liệu sứ để thể hiện sự tôn trọng và tin tưởng với bề trên của mình. Thay đổi bát hương với nhiều chất liệu khác nhau sẽ khiến bề trên cảm thấy bạn không đủ lòng thành và rất nhiều vấn đề khác nữa.

Bát hương bằng đá chỉ nên để ở miếu, chùa, không nên dùng trong bàn thờ gia tiên. Không sử dụng bát hương bằng đá trong nhà để tránh rước phải xui xẻo.

Bát hương có cát

Không ít gia đình có thói quen đổ cát vào bát hương, song theo phong thủy thì lại rất kỵ. Bởi họ quan niệm, cát là thứ bụi bặm, ô uế không nên đặt ở nơi linh thiêng. Gia chủ không nên dùng cát trong bát hương của gia đình, vì làm như vậy sẽ ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ.

Tuy nhiên, bạn có thể dùng tro rơm để bỏ vào bát hương. Việc này không chỉ giúp cho bát hương sạch sẽ mà còn giúp gia đạo thêm phần viên mãn, êm ấm. Nguyên liệu này gia chủ có thể tìm mua tại các cửa hàng bán đồ thờ cúng.

Bàn thờ bỗng xuất hiện dấu hiệu này gia chủ cần lưu ý thay đổi - 3

Đặt bàn thờ cạnh nhà vệ sinh

Đặt bàn thờ cạnh nhà vệ sinh là điều tuyệt đối cấm kỵ theo phong thủy gia đạo trong nhà. Nếu như bạn đặt bàn thờ ở cạnh nhà vệ sinh, đặc biệt là ở vị trí mà sau lưng bàn thờ là tường nhà vệ sinh thì đó là đại kỵ.

Nhà vệ sinh thường có nước ẩm ướt, nên khi đặt bàn thờ ở đây sẽ ảnh hưởng tới tài lộc phong thủy trong nhà bạn. Về lâu dài, bạn và gia đình có thể sẽ gặp những điều xui xẻo về vận hạn, công danh cũng như tài chính của mình.

Trên tường bàn thờ có vết nứt

Nhìn thấy tường bàn thờ có vết nứt, chính là dấu hiệu điềm gở. Bạn nên tìm cách khắc phục nó càng sớm cáng tốt, kẻo tai họa không may lại ập đến. Bên cạnh đó, khi tường phía sau bàn thờ bị nứt sẽ làm ảnh hưởng tới tài lộc, hạnh phúc của gia đình bạn. Hãy chú ý quan sát và khắc phục ngay khi nhìn thấy dấu hiệu này trên bàn thờ của gia đình.

Ảnh thờ bị nghiêng lệch hoặc đổ mồ hôi

Nhiều gia đình có thói quen thờ ảnh người thân đã mất trên bàn thờ dành cho tổ tiên. Tuy nhiên, nếu như một ngày bạn đột nhiên thấy ảnh đang treo ngay ngắn bỗng bị nghiêng lệch hoặc "chảy nước mắt" thì đó làm một điềm báo không tốt cho tài lộc, sức khỏe của các thành viên trong nhà bạn.

Bàn thờ bỗng xuất hiện dấu hiệu này gia chủ cần lưu ý thay đổi - 4

2. Bàn thờ chuẩn cần có những gì?

Thực chất, một bàn thờ để cúng bái không cần phải quá cầu kỳ mà nó phụ thuộc vào điều kiện, quan niệm và phong tục riêng của mỗi gia đình. Cho dù ít hay nhiều thì bàn thờ tối thiểu cũng cần phải có: Bát hương, ba chén nước và các đồ cúng ăn được. Ngoài ra gia chủ cần lưu ý những điều sau để bàn thờ đẹp và thiêng hơn:

Kích thước bàn thờ chuẩn

Kích thước của bàn thờ cũng là một trong những yếu tố được nhiều người quan tâm. Trong đó:

Kích thước bàn thờ treo tường sâu tối đa 610 mm, rộng tối đa 1070 mm sẽ đảm bảo được các yếu tố: Tài Lộc, Quý Tử, Tài Vượng, Hỷ Sự, Tiến Bảo.

Kích thước bàn thờ đứng được tính theo thước lỗ ban có chiều ngang tối đa 217 cm, rộng tối đa 117 cm và cao tối đa 127 cm sẽ đảm bảo được các yếu tố: Tài Lộc, Quý Tử, Tài Vượng, Hỷ Sự, Tiến Bảo.

Vị trí đặt bàn thờ

Bàn thờ trong gia đình thường được đặt ở một phòng riêng (nếu có) không bị các không gian sinh hoạt khác tác động. Phía sau bàn thờ cần phải là tường vững chãi, không được dựa vào tường kính hoặc cửa sổ. Hướng nhìn của bàn thờ đối diện cửa ra vào nếu thỏa mãn về phương vị và hướng thì rất tốt về phong thủy.

Không gian thờ cần thể hiện sợ tôn nghiêm và nên sơn các màu thâm trầm chủ đạo như: Nâu, vàng kem, màu gỗ và màu của những bức sơn mài, hoành phi câu đối, sơn son thiếp vàng,..v.v..

Ngoài ra, bạn cần chú ý không đặt bàn thờ nhìn ra hướng Ngũ quỷ. Tránh đặt bàn thờ dựa lưng vào phòng/nhà vệ sinh.

Bát hương

Là vật dụng quan trọng trên bàn thờ dùng để cắm nhang cúng bái, hành lễ, cầu khấn... Số lượng bát hương thường là số lẻ, điển hình và phổ biến nhất vẫn là 3 bát hương. Đối với một số gia đình có bàn thờ nhỏ tối giản không gian thờ có thể sử dụng 1 bát hương.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Sao Việt ở nhà thuê nhưng không thuê biệt thự triệu đô thì cũng là thuê nhà 50 tỷ
Theo Nhật Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)