Biết cách dùng 8 loại thực phẩm quen thuộc này, ngôi nhà lúc nào cũng “sạch bong, sáng bóng”

Những loại thực phẩm quen thuộc này không chỉ an toàn, thân thiện với môi trường mà còn rất hiệu quả trong việc giữ ngôi nhà luôn sạch sẽ.

Dùng chuối để bẫy ruồi giấm

Hãy đặt một quả chuối chín già và một chút nước xà phòng rửa bát vào trong một chiếc lọ. Kế đến, cuộn một tờ giấy thành hình chiếc phễu, dùng băng dính dán lại và đặt vào phần miệng để mở của chiếc lọ. Mùi ngọt của chuối chín sẽ thu hút ruồi trong khi chiếc phễu và nước xà phòng sẽ khiến chúng khó có thể chui ra khỏi lọ.

Dùng nước soda để làm sạch

Nước Soda là thức uống phổ biến, được khá nhiều người ưa thích nhưng không phải ai cũng biết loại nước này có khả năng làm sạch tuyệt vời.

Thử vẩy nước soda lên gương trong phòng tắm và lau sạch bằng một miếng bọt biển, bạn chắc chắn sẽ bất ngờ về kết quả sau đó. Bạn cũng có thể sử dụng nước soda để làm sạch đồ trang sức, mặt bàn, tẩy vết bẩn trên quần áo, thậm chí là cọ bồn cầu.

Biết cách dùng 8 loại thực phẩm quen thuộc này, ngôi nhà lúc nào cũng “sạch bong, sáng bóng” - 1

Dùng gạo làm sạch những vật có hình dạng khó vệ sinh

Đối với những chai, lọ có hình dạng khác thường, khó làm sạch, gạo chính là chất tẩy rửa hoàn hảo. Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị chỉ gồm gạo và một chút nước xà phòng. Hãy cho hỗn hợp gạo và nước xà phòng vào trong chiếc chai, lọ rồi lắc thật mạnh hỗn hợp này chà sát thật mạnh vào chai, “đánh bay” các vết bẩn, ngay cả ở trong ngóc ngách.

Dùng chanh là sạch lò vi sóng

Bạn có thể sử dụng hỗ hợp nước cốt chanh, vỏ chanh và nước để làm sạch lò vi sóng. Cụ thể, hãy đặt bát nước chứa hỗn hợp này mở nắp vào bên trong lò vi sóng ở nhiệt độ cao trong vòng 3 phút, nhớ đóng cửa lại để hơi nước không thoát ra ngoài.

Biết cách dùng 8 loại thực phẩm quen thuộc này, ngôi nhà lúc nào cũng “sạch bong, sáng bóng” - 3

Kiểm tra thường xuyên cho tới khi nước sôi. Khi nước sôi, bạn tắt lò vi sóng, để hơi nước bốc lên kín bên trong lò, khoảng 5 phút. Tiếp đó, bạn chỉ cần dùng khăn sạch lau lại là lo vi sóng đã sạch bong trong “nháy mắt”.

Dùng tương cà để làm sạch nồi đồng

Loại nước sốt quen thuốc ăn kèm với khoai tây chiên có khả năng giúp những chiếc nồi đáy bằng đồng trong nhà bạn trở nên sáng bóng và trông như mới. Hãy đổ một chút tương cà lên nồi, để một lúc rồi lau và rửa sạch.

Dùng hành tây để làm sạch vỉ nướng

Sử dụng hành tây là cách hữu ích và an toàn để làm sạch các vỉ nướng. Hãy cắt đôi củ hành tây, dùng que xiên cắm cố định vào nửa củ. Kế đó chà que xiên củ hành tây và vỉ nướng khi còn nóng, nhờ vậy dễ dàng “đánh bật” các vết bẩn bám dình trên vỉ. Bước cuối cùng là lau lại vỉ nướng bằng khăn ướt, nhớ đeo găng tay để tránh bỏng.

Dùng bưởi làm sạch bồn rửa

Chỉ cần sử dụng một quả bưởi lớn và một chút muối hạt to, bạn đã có thể khiến những chiếc bồn rửa trong nhà sạch như mới.

Biết cách dùng 8 loại thực phẩm quen thuộc này, ngôi nhà lúc nào cũng “sạch bong, sáng bóng” - 4

Hãy cắt đôi quả bưởi và rắc muối trên trên. Sau khi làm ướt bồn tắm, rắc phần muối còn lại vào xung quanh đáy bồn rửa rồi dùng cùi bưởi đánh xung quanh bồn.

Dùng hồng trà để làm sạch sàn gỗ cứng

Hồng trà hay trà đen có thể được sử dụng để làm sạch và tăng độ sáng bóng cho các sàn gỗ cứng. Hãy lấy 4 túi hồng trà rồi đun sôi trong 1 lít nước. Kế đó ngâm các túi trà trong nước. Thời gian ngâm càng lâu càng tốt vì sẽ tạo ra một dung dịch làm sạch mạnh và tốt hơn.

Sau đó, nhúng vải sạch vào nước trà vừa đun, để nguội và lau xuống sàn gỗ cứng. Mặt sàn sẽ sạch bóng ngay tức khắc. Lưu ý, nếu sàn gỗ nhà bạn có màu sáng, bạn có thể rút ngắn thời gian ngâm trà trong nước.

4 mẹo thông tắc bồn cầu tuyệt đỉnh chỉ dùng đá lạnh, giấm, nước rửa bát...
Theo Đinh Kim (Theo Brightside) (Đời sống & Pháp luật)