Bố chồng tặng cây chuối dặn trồng trước nhà, không nghe tôi đem trồng sau nhà, nghe ông giải thích liền nhổ ngay

Nghe bố chồng mắng, vợ chồng tôi mới hiểu ra vấn đề, liền nhổ ngay bụi chuối đem chuyển ra trồng trước nhà.

Sau chục năm cố gắng, vợ chồng tôi cuối cùng cũng xây được tổ ấm cho riêng mình. Tuy nhà không quá to, quá đẹp nhưng đó là tâm huyết, là kết quả tình yêu của vợ chồng tôi. Hôm tân gia vào nhà mới, người thân hai bên ai nấy đều mừng cho vợ chồng tôi.

Ngày hôm đó, vợ chồng tôi được tặng biết bao là quà, phong bì có, ấm chén hay đồ trang trí có, chậu cây cảnh có. Nhưng tôi ấn tượng nhất là món quà tân gia của bố chồng. Đó là một bụi chuối. Đáng nói, bố còn dặn đi dặn lại mấy lượt rằng vợ chồng tôi phải trồng bụi chuối này trước nhà.

Tôi cũng dạ dạ vâng vâng, nhưng sau đó lại đem trồng sau nhà. Thứ nhất tôi thấy trồng cây chuối trước nhà trông kém sang lắm. Thứ hai là theo tôi tìm hiểu, chuối nên trồng sau nhà chứ chẳng ai trồng trước nhà. Các cụ nói, “trước cau, sau chuối” cơ mà. Vì vậy tôi không nghe theo lời dặn của bố chồng, nhất quyết trồng bụi chuối bố tặng sau nhà.

Bố chồng tặng cây chuối dặn trồng trước nhà, không nghe tôi đem trồng sau nhà, nghe ông giải thích liền nhổ ngay - 1

Bố chồng dặn đi dặn lại vợ chồng tôi phải trồng chuối trước nhà nhưng tôi không nghe. (Ảnh minh họa)

Đến hôm sau ông lại gọi điện lên hỏi thăm về bụi chuối. Tôi muốn giấu nhưng ông xã lại “bon” miệng bảo luôn:

- Vợ con đem trồng sau nhà rồi ạ.

Nào ngờ ông lại giận dữ trách mắng, bảo rằng đã dặn kỹ phải trồng bụi chuối trước nhà rồi mà vẫn đem đi trồng sau nhà. Bố chồng giải thích:

- Bình thường người ta trồng chuối sau nhà, nhưng nhà con có cột điện phía trước nhà nên bố mới bảo hai đứa trồng chuối trước nhà để hóa giải.

Đến lúc này, vợ chồng tôi mới hiểu ra vấn đề về phong thủy, liền nhổ ngay bụi chuối và đem chuyển ra trồng trước nhà.

Tại sao phong thủy có quan niệm nên trồng chuối trước nhà khi có cột điện trước cổng?

Người xưa khuyên rằng “trước cau, sau chuối”, sở dĩ là do chuối có tán lá rộng, rậm rạp, trồng trước nhà sẽ che hết ánh nắng chiếu vào nhà, khiến nhà u tối, khó giám sát.

Theo góc độ khoa học, chuối là cây ăn quả dễ bắt ion âm, nguồn năng lượng này dễ khiến con người lười biếng, hoạt động chậm chạp, tâm trạng uể oải, chán chường. Nếu trồng sau nhà, chuối có thể che mát nắng nóng buổi chiều của hướng Tây, che chắn khí lạnh tràn về từ phía Bắc vào mùa đông. Vì vậy, bình thường nên trồng chuối ở sau nhà.

Bố chồng tặng cây chuối dặn trồng trước nhà, không nghe tôi đem trồng sau nhà, nghe ông giải thích liền nhổ ngay - 3

Tuy nhiên nếu trước nhà có cột điện, tốt hơn hết nên trồng chuối trước nhà. Theo phong thủy, khi có cột điện trước nhà, dòng khí và gió khi di chuyển sẽ mang theo điện tích ion dương vào nhà, khiến không khí nóng bức, khô cứng, người sống trong nhà bứt rứt khó chịu, lúc nào cũng “bừng bừng dương khí”.

Ngoài ra, ngôi nhà có cột điện trước nhà cũng phạm phải thế Hỏa sát trong phong thủy, dễ khiến tài sản trong nhà bị cháy nổ, tài lộc khó vào nhà, làm nhiều tiêu ít, hậu vận không tốt, đường công danh sự nghiệp cũng như đường tình duyên đều gập ghềnh, trắc trở.

Để hóa giải, hãy trồng những cây mang thuộc tính âm như cây chuối trước nhà. Loại cây này sẽ giúp trung hòa điện tích dương khi vào nhà, che chắn bớt tác hại của dòng điện đối với con người.

Bố chồng tặng cây chuối dặn trồng trước nhà, không nghe tôi đem trồng sau nhà, nghe ông giải thích liền nhổ ngay - 4

Hai cách hóa giải khác khi có cột điện trước nhà

Ngoài trồng cây chuối, nếu trước nhà bạn có cột điện, trạm biến thế, đường dây dẫn điện cao thế thì bạn cũng có thể hóa giải theo hai cách sau:

- Đặt gương bát quái cầu lồi:

Loại gương này có hình dáng giống mai rùa, ở giữa có gương cầu lồi lên. Nếu trước nhà có cột đèn, cột điện hay vật gì đó cản trở ở giữa thì bạn có thể lắp gương bát quái cầu lồi trước nhà để hóa giải. Nó có thể đem sát khí ở phía đối diện khuếch tán ra xung quanh, nhờ đó hóa giải sát khí, bảo vệ cho gia chủ, giúp gia đình tránh được những tai ương từ bên ngoài.

Tuy nhiên, bạn cần tham khảo ý kiến của những người có hiểu biết về phong thủy, nhờ phân tích hướng nhà để treo gương bát quái sao cho đúng. Nếu đặt không tro gương bát quái đúng vị trí có thể phản tác dụng, khiến luồng cát khí đem đến may mắn, thịnh vượng bị khuếch tán đi mất.

- Xây ao cá, hòn non bộ trước nhà:

Có hồ nước, ao cá hay hòn non bộ trước nhà được coi là “minh đường tụ thủy”, rất tốt trong phong thủy, giúp mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ. Người giàu thường xây hồ cá, hòn non bộ trước nhà là vì lẽ đó.

Nếu trước nhà có cột điện, trạm biến thế,… thì càng nên xây hồ cá, hồ nước trước nhà. Nước cũng mang tính âm, khi hơi nước bốc lên sẽ làm tăng độ ẩm và ion âm, giúp làm dịu mát và trung hòa điện tích dương của cột điện, trạm biến thế. Từ đó, không khí trong nhà được tản nhiệt, mát mẻ, giúp hóa giải sát khí.

Tuy nhiên, vì liên quan đến yếu tố Thủy, nên nếu áp dụng phương pháp hóa giải cột điện trước nhà này, bạn nên xem xét phong thủy đúng Thủy pháp mới được xây hồ để tránh tốn tiền mà không có tác dụng gì. 

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

3 lỗi phong thuỷ khiến nhà không tụ tài tụ lộc và 7 cách để cải thiện tình trạng này