Bỏ phố về quê thuê nhà ở, 9X độc thân mạnh tay chi gần 250 triệu cải tạo nhà rộng 150m2

Mỗi tháng cô phải chi 14 triệu cho tiền thuê nhà. Và mặc dù là nhà thuê nhưng cô nàng 9X đã mạnh tay chi khoảng 246 triệu đồng để sửa sang nơi này.

Những năm gần đây, ngày càng nhiều người trẻ mạnh tay chi tiền để cải tạo nhà thuê, vì họ quan điểm rằng một chốn đi về đẹp sẽ giúp con người cảm thấy thoải mái, thư giãn hơn. Còn với blogger Mary (31 tuổi, sống ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) thì một căn nhà thuê đẹp không chỉ đem lại giá trị tinh thần mà còn giúp cô có nguồn thu nhập nhất định. 

Cô nàng cho biết, cô từng sống ở thành phố 6 năm, chuyển nhà cả chục lần. Sau khi đến đây, cô đã quyết định nghỉ hưu sớm, thu nhập chủ yếu đến từ việc làm blogger và sống tiết kiệm. 

Mary là một blogger nhà cửa.

Mary là một blogger nhà cửa. 

Được biết, căn nhà Mary thuê là tầng 1 của một căn biệt thự, rộng 150m2, trước nhà có khu vườn nhỏ rộng 30m2 trồng trúc và một số loại hoa. Căn nhà nằm ở vùng ngoại ô, muốn đi vào trung tâm thành phố mất khoảng 20 phút lái xe, nhưng vì có đường cao tốc ngay bên cạnh nên việc di chuyển rất thuận lợi.

Mary chia sẻ: "Gần nhà tôi có chợ rau, muốn mua gì cũng có. Hàng xóm đều là những người vui vẻ và yêu đời. Mỗi nhà đều có một khoảng sân, được chăm sóc đẹp đẽ, xanh tốt nên chỉ đi dạo trong khu cũng khiến tôi cảm thấy rất dễ chịu, thư thái”.

Bỏ phố về quê thuê nhà ở, 9X độc thân mạnh tay chi gần 250 triệu cải tạo nhà rộng 150m2 - 2

Khu vực phòng khách trước và sau khi được cải tạo.

Khu vực phòng khách trước và sau khi được cải tạo.

Mỗi tháng cô phải chi 4.000 tệ (khoảng 14 triệu đồng) cho tiền thuê nhà. Và mặc dù là nhà thuê nhưng cô nàng 9X đã mạnh tay chi 70.000 tệ (khoảng 246 triệu đồng) để sửa sang nơi này.

Ban đầu mặt sàn có 3 phòng ngủ nhưng cô đã cải tạo thành 2 phòng ngủ. Căn nhà được thiết kế theo không gian mở với phòng khách, bếp bàn ăn và khu vực đọc sách nối liền với nhau.

Bỏ phố về quê thuê nhà ở, 9X độc thân mạnh tay chi gần 250 triệu cải tạo nhà rộng 150m2 - 4

Bỏ phố về quê thuê nhà ở, 9X độc thân mạnh tay chi gần 250 triệu cải tạo nhà rộng 150m2 - 5

Mary thiết kế căn nhà theo phong cách tối giản với gam màu trung tính như trắng, xám và nâu. Vì muốn có không gian thoải mái, gọn gàng nên cô không bày biện nhiều đồ đạc, khiến không gian sống càng thêm rộng rãi, thoáng đãng như được nhân đôi diện tích.

Bỏ phố về quê thuê nhà ở, 9X độc thân mạnh tay chi gần 250 triệu cải tạo nhà rộng 150m2 - 6

Khu vực nhà bếp trước và sau khi cải tạo.

Khu vực nhà bếp trước và sau khi cải tạo.

Hiện tại, Mary đang sống ở đây cùng với một con mèo, một con chó và một con thỏ. Chia sẻ về tổ ấm của mình, Mary nói: “Tôi rất hài lòng khi được ở và chăm sóc ngôi nhà được sắp đặt theo đúng gu thẩm mỹ của mình, có những đồ vật giúp tôi cảm thấy rất thoải mái. Khi không vui thì đi ngủ, nệm mới mua rất thoải mái. Khi mặt trời lặn, tôi bật những ngọn đèn nhỏ trong nhà, mở một bài nhạc yêu thích và tận hưởng sự tĩnh lặng. Khi tắm xong, tôi có thể uống một ly sữa ấm và sáng hôm sau lại bắt đầu một ngày mới tràn ngập niềm vui. 

Căn nhà được thiết kế theo không gian mở, có phòng khách và khu đọc sách nối liền tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng.

Căn nhà được thiết kế theo không gian mở, có phòng khách và khu đọc sách nối liền tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng. 

Một số loài hoa, cây cảnh được trồng trong sân vườn.

Một số loài hoa, cây cảnh được trồng trong sân vườn. 

Dù ở một mình trong căn nhà khá rộng nhưng tôi chưa bao giờ thấy cô đơn. Mỗi ngày trôi qua là những khoảng thời gian tận hưởng sự trong lành với nắng, gió và cỏ cây hoa lá. Kể từ khi ở đây, cuộc sống của tôi cũng chậm rãi hơn rất nhiều. Tôi có thời gian để tĩnh tâm và trân trọng từng khoảnh khắc mà cuộc sống mang lại. Đó là cảm giác vô cùng thoải mái và hạnh phúc”.

Nhà nhỏ đến mấy 5 nơi này cũng nên để trống, không phải mê tín mà có cơ sở cả