Bỏ túi nilong vào bồn cầu, vừa sạch sẽ lại cực tiết kiệm, mẹo hay nhưng nhiều nhà không biết

Cho túi nilong vào bồn cầu liệu có tác dụng gì? Bạn hãy thử tìm hiểu xem nhé!

Sau một thời gian dài sử dụng, bồn cầu rất dễ bị tắc nghẽn do gia đình dùng quá nhiều giấy vệ sinh, hoặc do bạn vứt những thứ cấm kỵ vào trong bồn cầu như giấy báo, chất dầu mỡ,... Bể phốt quá đầy hoặc đường ống thoát từ bồn cầu xuống bể phốt bị tắc cũng là những nguyên nhân gây ra tình trạng tắc bồn cầu.

Khi gặp tình trạng này, nhiều người sẽ mua dụng cụ thông tắc bồn cầu, các loại bột thông bồn cầu hoặc tìm đến sự giúp đỡ của thợ thông cống. Tuy nhiên những cách này khá tốn thời gian, đồng thời cần phải bỏ ra một số tiền nhất định.

Bỏ túi nilong vào bồn cầu, vừa sạch sẽ lại cực tiết kiệm, mẹo hay nhưng nhiều nhà không biết - 1

Thực ra khi gặp phải tình trạng bồn cầu bị tắc nghẽn, bạn không cần phải quá lo lắng, bởi đã có cách giải quyết nỗi phiền toái này đơn giản và dễ thực hiện ngay tại nhà bằng túi nilong.

Cách 1: Dùng túi nilong và chổi cọ bồn cầu

Nếu trực tiếp dùng chổi cọ bồn cầu để thông tắc cống bồn cầu thì gần như không có thay đổi gì. Vì lông chổi cọ bồn cầu tương đối mảnh, có kẽ hở khắp nơi nên không nên dùng trực tiếp để thông cống nhà vệ sinh, dù dùng để thông bồn cầu cũng không đạt được hiệu quả mong muốn.

Thế nhưng, nếu bạn kết hợp túi nilong và chổi cọ bồn cầu thì lại khác. Cách này sẽ giải quyết vấn đề bồn cầu bị tắc một cách đơn giản và dễ dàng, đồng thời có thể tránh được những rắc rối và chi phí không cần thiết.

Bỏ túi nilong vào bồn cầu, vừa sạch sẽ lại cực tiết kiệm, mẹo hay nhưng nhiều nhà không biết - 3

Cách làm cụ thể như sau:

Bước 1: Buộc chặt túi nilong loại dày lên đầu của chổi cọ bồn cầu. Lưu ý buộc thật chặt và tránh làm rách túi nilong. Như vậy bạn đã có ngay một dụng cụ thông cống.

Bước 2: Dùng vật này chọc mạnh vào bồn cầu, nó sẽ hoạt động như pitong, tạo ra lực ép mạnh. Sau vài lần đẩy, vật gây tắc nghẽn sẽ bị đẩy xuống dưới bể phút, giải quyết được vấnd dề thông tắc bồn cầu.

Cách 2: Trùm túi nilong kín bồn cầu

Lấy vài túi bóng loại to trùm kín bồn cầu sao cho túi được căng ra hết cỡ. Bạn có thể thay thế bằng màng bọc thực phẩm hoặc băng dính đều được. Lưu ý, bồn cầu phải được dán kín miệng.

Bỏ túi nilong vào bồn cầu, vừa sạch sẽ lại cực tiết kiệm, mẹo hay nhưng nhiều nhà không biết - 4

Tiếp theo, hãy xả nước như bình thường. Do miệng bồn cầu bị bịt kín nên sẽ tạo ra áp lực lớn. Lúc này bạn hãy vừa xả nước vừa dùng tay ấn đều và mạnh lên miệng bồn cầu đã bịt kín để áp lực của nước thải đi xuống bên dưới.

Sau khi xong, bạn bóc bỏ túi nilong, băng dính vào sọt rác là được. Hai phương pháp thông tắc bồn cầu bằng túi nilong này vừa đơn giản lại nhanh chóng, không cần nhờ thợ thông tắc, không tốn tiền. Nếu lần tới nhà bạn gặp phải tình trạng thông tắc bồn cầu, bạn có thể thử.

Tiền điện tháng hè tăng vọt, thợ điện mách 3 mẹo cho bạn thoải mái bật điều hòa mỗi ngày