Bước vào nhà hoàng, người đàn ông hãi hùng chỉ tay về phía “quái vật” đang trùm kín một góc

Được biết, tổ ong này được tìm thấy ở Brazil, là của ong bắp cày.

Mới đây, đoạn video quay cận cảnh tổ ong khổng lồ được phát hiện trong căn nhà hoang được chia sẻ rầm rộ trên các trang mạng xã hội lớn, thu hút đông đảo sự quan tâm của mọi người. Hình ảnh tổ ong khủng lồ này khiến cho không ít người cảm thấy sốc, bất ngờ khi nhìn thấy.

Theo trang Diply, được biết, đoạn video này được cho là quay tại Brazil. Trong video cho thấy một người đàn ông mặc chiếc áo xanh bình tĩnh bước vào căn phòng sau đó tiến tới gần tổ ong khổng lồ để giới thiệu cho người xem hình ảnh cận cảnh vật thể lạ trong căn nhà bỏ hoang.

Bước vào nhà hoàng, người đàn ông hãi hùng chỉ tay về phía “quái vật” đang trùm kín một góc - 1

Tổ ong cày được cho là ở Brazil. 

Theo lời giới thiệu đây là một tổ ong bắp cày. Đây là loài ong rất nguy hiểm, hung dữ và hay tấn công người. Ong bắp cày cực kỳ độc và nếu bị đốt nhiều, nạn nhân có thể tử vong. Tuy nhiên, bầy ong này đã di cư đi để “dinh thự” ở lại. Tổ ong xếp thành từng tầng lớp một vô cùng đẹp mắt khiến nhiều người thích thú. Tuy nhiên cũng không ít người phải choáng khi nhìn chúng qua màn hình giống như "quái vật" khổng lồ.

Bước vào nhà hoàng, người đàn ông hãi hùng chỉ tay về phía “quái vật” đang trùm kín một góc - 3

Tổ ong khủng lồ nặng 40kg ở Trung Quốc. 

Không chỉ có tổ ong này, năm 2015, một người đàn ông ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện ra một tổ ong có đường kính lên tới 1,5m và nặng 40kg. Được biết, ông Wu đã tìm thấy tổ ong trên khi lên núi hái nấm. Nó được treo ở trên cây với độ cao khoảng 20m. Theo mô tả của ông, đây là tổ ong lớn nhất ông từng nhìn thấy.

Ông quyết định mang tổ ong này về với hy vọng có thể bán kiếm chút tiền. Mặc dù tổ rất lớn nhưng kích thước lũ ong không hề lớn, chúng chỉ đạt cỡ trung bình. Với kích thước đồ sộ, tổ ong được cho là có thể chứ hàng trăm nghìn con ong trong đó.

Ông Wu đã nhờ hai người bạn của mình tới giúp xử lý những chú ong trong tổ và lấy tổ xuống. Phải mất hơn 2 giờ đồng hồ, họ mới có thể đưa tổ ong khổng lồ này xuống đất. Sau khi chụp ảnh "chiến lợi phẩm" của mình, ông Wu đã bán nó cho một doanh nhân giàu có.

Bước vào nhà hoàng, người đàn ông hãi hùng chỉ tay về phía “quái vật” đang trùm kín một góc - 4

Tổ ong bắp cày khổng lồ - với chiều dài 7m - trên đảo Tenerife của đất nước này.

Ngoài ra, người dân Tây Ban Nha cùng từng phát hiện tổ ong bắp cày khổng lồ - với chiều dài 7m - trên đảo Tenerife của đất nước này.

Các chuyên gia nhận định một loài ong bắp cày châu Phi là tác giả của chiếc tổ khổng lồ. Do châu Phi cách đảo Tenerife khoảng 100km nên chúng đã di cư ra đảo. Giới chức đã phong tỏa ngôi nhà và đang tìm cách để đo kích thước và đưa tổ ong ra.

Trước đó, danh hiệu tổ ong lớn nhất thế giới thuộc về một tổ ong có chiều dài 3,7m, bán kính 1,75m và chu vi 5,5m ở New Zealand.  Người ta phát hiện tổ ong này trong một trang trại ở Waimauku (gần thủ đô Auckland) vào năm 1963. Các chuyên gia nói nó là nơi trú ẩn của một loài ong bắp cày Đức. Ong bắp cày xây tổ bằng cách nhai gỗ rồi trộn với nước bọt của chúng để tạo ra một chất giống như giấy.

Ngôi nhà tổ ong nghiêng như sắp đổ vẫn đẹp long lanh
Theo Hồng Nhung (Tổng hợp) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)