Cách trang trí phòng ngủ đơn giản vẫn đẹp rụng rời

Cách trang trí phòng ngủ không chỉ quyết định đến thẩm mỹ của căn phòng mà còn ảnh hưởng đến tâm trạng, cảm hứng sống của mỗi chúng ta.

Làm thế nào có được một căn phòng ngủ tuy diện tích “eo hẹp” nhưng vẫn đầy đủ tiện ích mang lại sự thoải mái cho chủ nhân thì đó lại là một vấn đề nan giải hiện nay. Hãy cùng tham khảo một số cách trang trí phòng ngủ chúng tôi gợi ý cho bạn để cùng “hô biến” cho căn phòng của mình.

1. Các mẹo nhỏ cần lưu ý khi trang trí phòng ngủ:

- Chọn màu sơn tường dễ chịu: 

Trong thiết kế nội thất nói chung và cách trang trí phòng ngủ nói riêng thì màu sắc tường chính là yếu tố quan trọng. Phòng ngủ là không gian riêng tư, nơi nghỉ ngơi, thư giãn của mỗi cá nhân. Do đó, các bạn nên chọn màu tường ấm áp, dịu nhẹ. Tốt nhất, bạn nên chọn các màu pastel để giúp tâm trạng thoải mái, dễ chịu, tránh chọn các màu quá trầm hay quá chói bởi nó có thể khiến tâm trạng bạn xấu đi.

- Chọn đồ nội thất tiện dụng:

ột cách trang trí phòng ngủ lý tưởng để tận dụng diện tích phòng là lựa chọn các đồ nội thất tiện dụng. Không gian phòng ngủ thông thoáng, thoải mái, không nên ôm đồm quá nhiều đồ đạc. Bạn chỉ nên sắp xếp các món đồ nội thất cần thiết cho phòng ngủ như: giường, tủ quần áo, bàn trang điểm, táp đầu giường và kệ tivi. Tận dụng diện tích bằng cách chọn những vật dụng “hai trong một” như giường kết hợp tủ kéo để đồ, tủ âm tường, tủ quần áo kết hợp kệ tivi,…

cach trang tri phong ngu don gian van dep rung roi - 1

Các mẹo nhỏ cần lưu ý khi trang trí phòng ngủ

- Ánh sáng:

Để làm nên không khí thoáng đãng cho phòng ngủ thì ánh sáng là yếu tố vô cùng quan trọng. Ngoài việc cơi nới mặt thoáng để tận dụng ánh sáng tự nhiên, bạn cần lựa chọn loại đèn trang trí và chiếu sáng phù hợp để tạo cảm giác căn phòng rộng rãi, thông thoáng nhất có thể. Một trong những mẹo nhỏ dành cho phòng ngủ là sử dụng đèn LED âm trần hoặc các cụm đèn spotlight để tăng thêm tính thẩm mỹ.

2. Một số gợi ý cách trang trí phòng ngủ theo các phong cách khác nhau:

Các cách trang trí phòng ngủ đẹp hiện nay không hề ít, tuy nhiên hãy chọn cho mình một phong cách phù hợp với cá tính của bản thân nhất với các gợi ý sau đây:

- Cách trang trí phòng ngủ vintage:

Trang trí phòng ngủ theo phong cách Vintage thường sử dụng các gam màu sắc nhẹ nhàng. Đây thường là các gam màu trắng, màu nude, màu be, màu kem, màu xanh nhạt, màu gỗ…Màu trắng được dùng làm tông màu chủ đạo cho căn phòng ngủ. Ngoài ra, tông màu nâu gỗ trầm không quá nổi bật mang lại một cảm giác nhẹ nhàng, gần gũi cũng là lựa chọn bạn nên cân nhắc. Các vật dụng trang trí phòng ngủ theo phong cách Vintage thường là các đồ dùng và được sử dụng lại để trang trí.

cach trang tri phong ngu don gian van dep rung roi - 3

Trang trí phòng ngủ theo phong cách Vintage thường sử dụng các gam màu sắc nhẹ nhàng.

cach trang tri phong ngu don gian van dep rung roi - 4

Các vật dụng trang trí phòng ngủ theo phong cách Vintage thường là các đồ dùng và được sử dụng lại để trang trí.

cach trang tri phong ngu don gian van dep rung roi - 5

Bạn có thể sử dụng chiếc ghế sofa với kiểu dáng cổ để ở góc đọc sách cạnh cửa sổ.

cach trang tri phong ngu don gian van dep rung roi - 6

Một vài chiếc tủ nhỏ trong phòng ngủ để trang trí và dùng đựng đồ đạc hoặc thiết kế thêm một chỗ treo đồ thay cho tủ quần áo khiến căn phòng thêm đậm nét hoài cổ.

- Cách trang trí phòng ngủ dễ thương:

Để biến hóa căn phòng trở nên xinh xắn, dễ thương, bạn có thể lựa chọn những mẫu giường được thiết kế độc đáo, phá cách như: giường 2 tầng, giường thấp,.... hoặc đơn giản hơn là sắm vài bộ chăn ga "cute hột me" với những hình thù đáng yêu. Để căn phòng trở nên thú vị, bạn có thể sử dụng những vật dụng trang trí như giấy dán tường, đèn ngủ nhỏ xinh, kể cả xốp dán tường. 

cach trang tri phong ngu don gian van dep rung roi - 7

Giấy dán tường là một ý tưởng tuyệt vời cho những cô nàng mong muốn thường xuyên thay đổi diện mạo cho căn phòng của mình.

cach trang tri phong ngu don gian van dep rung roi - 8

Để căn phòng trở nên dễ thương, tươi mới, bạn có thể lựa chọn những mẫu dán tường với tông màu hồng, xanh pastel, trắng, be,....kết hợp cùng những họa tiết đơn giản.

cach trang tri phong ngu don gian van dep rung roi - 9

Lưu ý đừng quá lạm dụng họa tiết dán tường vì chúng có thể khiến phòng ngủ của bạn trở nên đơn điệu, rối mắt và lộn xộn hơn đó.

cach trang tri phong ngu don gian van dep rung roi - 10

Thêm vào đó, những chiếc đèn ngủ nhỏ xinh mang nhiều hình dáng cute có thể là một điểm nhấn đáng yêu cho căn phòng của bạn.

cach trang tri phong ngu don gian van dep rung roi - 11

Ngoài ra, cách trang trí phòng ngủ bằng xốp dán tường cũng là một ý tưởng mới lạ bạn có thể thử. Mẫu mã và kiểu dáng hiện nay của xốp dán tường rất đa dạng và phong phú, tùy theo độ tuổi và tính cách mà bạn có thể lựa chọn xốp dán tường trang trí cho phòng ngủ phù hợp với phong cách của bản thân. 

- Cách trang trí phòng ngủ đơn giản:

Đối với trang trí phòng ngủ đơn giản, hãy chọn một tone màu nhẹ nhàng và tối giản cho căn phòng của bạn. Nếu không muốn các đồ trang trí rườm rà thì một chậu cây nhỏ là một gợi ý tuyệt vời cho bạn. Cây xanh ban ngày sẽ cung cấp cho bạn thêm oxy cũng như sự tươi mát. Mỗi sáng thức dậy, bạn xuống giường, ngắm chậu cây xanh tốt đang ngập tràn ánh nắng trước cửa sổ, tưới cho nó chút nước thì tâm trạng đã trở nên vui vẻ hơn rất nhiều. Một ý tưởng trang trí phòng ngủ hay ho khác bạn có thể tham khảo là sử dụng chính những tấm ảnh kỉ niệm để trang trí tường, đều đẹp.

cach trang tri phong ngu don gian van dep rung roi - 12

Hãy chọn một tone màu nhẹ nhàng và tối giản cho một căn phòng không quá cầu kỳ.

cach trang tri phong ngu don gian van dep rung roi - 13

Hồng, trắng là sự kết hợp hoàn hảo cho một căn phòng đơn giản, nhẹ nhàng mà lại tinh tế.

cach trang tri phong ngu don gian van dep rung roi - 14

Đừng quên nhấn nhá một chút vào nội thất phòng để căn phòng trở nên thú vị hơn nhé.

cach trang tri phong ngu don gian van dep rung roi - 15

Cây xanh ban ngày sẽ cung cấp cho bạn thêm oxy cũng như sự tươi mát.

cach trang tri phong ngu don gian van dep rung roi - 16

Sử dụng chính những tấm ảnh kỉ niệm của bản thân cùng với gia đình, bạn bè hay những khoảnh khắc đáng nhớ như một lần đi leo núi, một lần bạn biết bơi, một nơi muốn đặt chân đến hay đơn giản một tấm ảnh đẹp mà bạn chụp được để trang trí tường, đều đẹp.

- Cách trang trí phòng ngủ nhỏ:

Đối với những căn phòng ngủ nhỏ thì sắc tươi sáng thuộc gam màu lạnh là phù hợp hơn cả. Bởi những màu sắc này sẽ đem đến cảm nhận thị giác mở rộng, sâu về phía sau. Trong căn phòng nhỏ, khi lựa chọn đồ dùng gia đình cần phải xem tác dụng của nó có thực dụng, đa năng hay không, bởi lẽ kiểu đồ dùng gia đình thực dụng, đa năng không chỉ thuận tiện cho chủ nhân khi bố trí đồ đạc mà còn làm giảm đáng kể không gian chiếm dụng của đồ dùng gia đình không cần thiết.

cach trang tri phong ngu don gian van dep rung roi - 17

Gam màu lạnh luôn được đề cao khi thiết kế phòng ngủ nhỏ.

cach trang tri phong ngu don gian van dep rung roi - 18

Những màu sắc này sẽ đem đến cảm nhận thị giác mở rộng, sâu về phía sau, khiến chúng ta cảm thấy không gian rộng lớn hơn so với thực tế.

cach trang tri phong ngu don gian van dep rung roi - 19

Sắp xếp đồ đạc ngăn nắp là cách tốt nhất để phòng ngủ nhỏ trông rộng rãi, thoáng mát hơn.

cach trang tri phong ngu don gian van dep rung roi - 20

Cách trang trí phòng ngủ 10m2 tận dụng những món đồ nội thất đa năng.

- Cách trang trí phòng ngủ đẹp cho nữ:

Tông màu hồng có lẽ là tông màu hợp lí nhất cho những cô gái nữ tính. Trang trí thêm hình ảnh nhỏ nhắn của mình kèm theo những dây đèn là sự kết hợp hoàn hảo. Đèn trang trí phòng ngủ nhỏ xinh là một điểm nhấn thú vị cho phòng ngủ nhỏ xinh màu hồng. Ngoài ra, việc tận dụng những chiếc giường kết hợp với ngăn chứa quần áo hay những vật dụng cần thiết dưới gầm giường sẽ tiết kiệm được không gian trong phòng ngủ.

cach trang tri phong ngu don gian van dep rung roi - 21

Nhắc đến phòng ngủ cho nữ, chắc hẳn không thể bỏ qua màu hồng nữ tính.

cach trang tri phong ngu don gian van dep rung roi - 22

Trang trí thêm hình ảnh nhỏ nhắn của mình kèm theo những dây đèn là sự kết hợp hoàn hảo.

cach trang tri phong ngu don gian van dep rung roi - 23

Ngăn kéo giường được thiết kế ở hai bên hoặc cuối đuôi giường ngủ, không chỉ độc đáo, thẩm mỹ mà còn đem lại công năng sử dụng cao nhờ vào khả năng tận dụng ngăn kéo để cất giữ đồ đạc vô cùng tiện lợi.

cach trang tri phong ngu don gian van dep rung roi - 24

Thêm một chút cỏ lau, nến thơm để căn phòng thêm nữ tính hơn nhé.

- Cách trang trí phòng ngủ đẹp cho nam:

Thường để tạo cảm giác an toàn khi ngủ, yên tĩnh thì đa số nam giới thường chọn những màu sắc đơn giản, gam màu tối trầm cho phòng ngủ. Để trang trí phòng ngủ đẹp nam tính bạn nên chọn cách bố trí nhẹ nhàng, đừng nhồi nhét quá nhiều thứ không cần thiết làm chật không gian, mang cảm giác ngột ngạt khó chịu khi ngủ. Tất nhiên bạn có thể để vài ba cuốn sách, một chiếc kệ nhỏ, một chiếc đèn ngủ cách tân hoặc một bức tranh vẽ của nhân vật mà bạn thích để trang trí chẳng hạn. 

cach trang tri phong ngu don gian van dep rung roi - 25

Nam giới thường chỉ chọn một số màu như đen, xám, nâu, xanh navy, ít họa tiết.

cach trang tri phong ngu don gian van dep rung roi - 26

Trang trí phòng ngủ bằng những vật dụng theo sở thích cá nhân như mô hình, lego,...

cach trang tri phong ngu don gian van dep rung roi - 27

Phòng ngủ dành cho nam không cần quá nhiều đồ đạc, càng tối giản càng tốt.

5 cách trang trí phòng ngủ nhỏ đẹp miễn chê
Theo Việt Quất (thoidaiplus.giadinh.net.vn)