8 cách đuổi chuột hiệu quả hơn dùng thuốc, bạn có thể áp dụng trong nhà

Chuột là nỗi sợ không của riêng ai bởi chúng luôn có thể xuất hiện ở bất cứ ngóc ngách nào trong ngôi nhà của bạn. Không chỉ gây mất vệ sinh, ảnh hưởng đến sức khỏe mà đồ đạc trong nhà bạn cũng có thể bị chúng phá hoại. Vậy có cách đuổi chuột nào thật sự hiệu quả không?

Có khá nhiều cách đuổi chuột hiệu quả mà bạn không cần tốn quá nhiều chi phí, công sức như bạn nghĩ. Vậy các cách đuổi chuột đó là gì, hãy cùng xem những gợi ý mà Eva đưa ra cho bạn nhé.

1. Sử dụng bột xà phòng:

Xà phòng ngoài tác dụng tẩy quần áo sạch sẽ thì nó cũng là một trong những cách đuổi chuột ra khỏi nhà hữu hiệu. Bạn chỉ cần trộn ít bột xà phòng với bột hoa tiêu, cơm nguội rồi đặt hỗn hợp này ở những khu vực chuột hay di chuyển qua, khi chúng ngửi thấy mùi này sẽ sợ và không vào nhà bạn nữa.

8 cach duoi chuot hieu qua hon dung thuoc, ban co the ap dung trong nha - 1

2. Cách đuổi chuột trong nhà bằng tỏi:

Tỏi là gia vị có mùi rất nồng, không phải ai cũng thích mùi tỏi, nhưng chắc chắn tỏi khiến loài chuột khó chịu. Cách đầu tiên là bạn có thể để tép tỏi tươi (có thể đập dập) ở những nơi chuột ghé qua hoặc rắc bột tỏi ở những góc tối, vết nứt khiến chuột bỏ đi. Thứ hai là bạn có thể trồng cây tỏi trong vườn xung quanh nhà bạn để giúp ngăn ngừa loại gặm nhấm này. Hoặc bạn cũng có thể  dùng tinh dầu tỏi Garlic với mùi đặc trưng bằng cách nhỏ vài giọt tinh dầu vào bông gòn đặt nơi chúng từng xuất hiện qua.

8 cach duoi chuot hieu qua hon dung thuoc, ban co the ap dung trong nha - 3

3. Cách đuổi chuột khỏi nhà bằng ớt bột:

Ớt bột có 2 cách để sử dụng, cách thứ nhất là sau khi mua bột ớt về, bạn chỉ cần rắc chúng quanh nhà hay các khu vực chuột qua lại. Cách thứ hai là bạn pha dung dịch 2 muỗng canh bột ớt với 1 muỗng canh dầu ăn, vài giọt chất tẩy bất kỳ rồi cho vào bình xịt và xịt khắp nơi, nhất là những địa điểm các bạn đáng ghét này di chuyển thì sẽ ngăn được chúng vào nhà bạn.

8 cach duoi chuot hieu qua hon dung thuoc, ban co the ap dung trong nha - 4

4. Cách đuổi chuột sử dụng giấm:

Một trong những cách đuổi chuột dân gian mà hầu như mọi người đều biết tới đó là đuổi chuột bằng giấm bởi chuột cực kì ghét loại gia vị này. Vì thế với một cục bông ngâm giấm ăn đặt ở nơi chuột hay ghé qua, bạn đã có thể đuổi chuột ra khỏi nhà vô cùng đơn giản. Khi cục bông trở nên khô và mất mùi giấm, bạn có thể bỏ đi và thay bằng những cục bông giấm mới.

8 cach duoi chuot hieu qua hon dung thuoc, ban co the ap dung trong nha - 5

5. Cách đuổi chuột bằng tinh dầu thơm:

Nghiên cứu khoa học chứng minh rằng, các loài bò sát nói chung và chuột nói riêng đều rất ghét mùi tinh dầu. Mẹo vặt đuổi chuột bằng tinh dầu tự nhiên có trong các loại thực vật vừa đảm bảo an toàn cho cả nhà vừa mang lại cảm giác dễ chịu, hương thơm cho căn nhà của bạn. Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu có mùi yêu thích (bạc hà, oải hương, hoa cúc,…) vào miếng bông nhỏ, sau đó đặt miếng bông đó vào các góc nhà, thùng rác hoặc những nơi là “đường xâm nhập” của chuột. Khoảng 5 - 7 ngày sau, bạn thay miếng bông tẩm loại tinh dầu khác. Nếu nhà bạn sử dụng tinh dầu thường xuyên thì đó chắn chắn là cách đuổi chuột vĩnh viễn vô cùng hiệu quả và tiện lợi.

8 cach duoi chuot hieu qua hon dung thuoc, ban co the ap dung trong nha - 6

6. Cách đuổi chuột bằng bột quế:

Để đuổi chuột bằng bột quế, bạn rắc bột vào những khu vực không muốn lũ chuột bén mảng đến, tủ quần áo hay tủ bếp bạn có thể đặt một túi đựng bột quế vào, sẽ giúp ngăn lũ chuột ghé thăm.

8 cach duoi chuot hieu qua hon dung thuoc, ban co the ap dung trong nha - 7

7. Nuôi mèo:

Ở nhiều hộ gia đình, nhất là những vùng nông thôn thì mèo chính là cứu tinh trong việc ngăn chặn loài gặm nhấm đáng ghét này. Nhất là ở những vùng nông thôn thì thường thấy nhiều nhất và chuột cống và nuôi mèo là cách đuổi chuột cống hữu hiệu nhất. Mèo chính là khắc tinh của lũ chuột mà chỉ cần nghe thấy tiếng kêu thôi cũng đủ làm chúng sợ hãi mà bỏ chạy.

8 cach duoi chuot hieu qua hon dung thuoc, ban co the ap dung trong nha - 8

8. Sử dụng bẫy chuột:

Một chiếc bẫy chuột sẽ là sự lựa chọn khá lý tưởng, nên đặt bẫy chuột ở những nơi mà chuột thường đi qua. Với chuột cống thì bạn nên chọn bẫy lồng vì bẫy kẹp không đủ lực để giữ chuột cống, chúng rất khỏe. Bên trong bẫy chuột bạn để một chút thực phẩm như khoai lang, thịt… thu hút chuột chui vào.

Đuổi chuột ra khỏi nhà bằng những cách này vừa có hiệu quả cao vừa không gây hại cho sức khỏe của mọi người như các loại thuốc đuổi, diệt chuột khác. Do đó, nếu nhà bạn thường bị lũ chuột làm phiền, hãy sử dụng các mẹo này ngay nhé.

Cách xử lý mùi hôi cống trong nhà vệ sinh, 5 phút xong ngay nhưng hiệu quả bất ngờ
Theo Việt Quất (thoidaiplus.giadinh.net.vn)