Cận cảnh cơ ngơi dát đầy hàng hiệu của Kỳ Duyên, bước vào nhà thấy chiếc tủ to bự đựng thứ đặc biệt

Khi nói đến “cây âm”, cây liễu thường nằm ở vị trí đầu tiên trong danh sách.

Nhiều người thích trồng nhiều loại cây khác nhau trong sân nhà, điều này không chỉ làm đẹp môi trường mà còn cải thiện chất lượng không khí. Tuy nhiên, chúng ta nên tránh trồng “cây âm” trong sân vườn nhà, vì người xưa cho rằng trồng “cây âm” sẽ khiến gia đình gặp phải những chuyện không may.

1. Cây liễu

4 loại cây “âm thịnh dương suy”, gia chủ nên tránh đặt trong nhà - 1

Cây liễu thường xuất hiện trong các tác phẩm văn học cổ, đặc biệt khi miêu tả cảnh chia tay, nỗi buồn nên loại cây này thường được coi là biểu tượng của sự chia ly, nỗi buồn. Điều này khiến nhiều người cho rằng cây liễu có “năng lượng âm” và không thích hợp để trồng tại nhà.

Những cành liễu mảnh khảnh, mềm mại, đung đưa trong gió, dễ tạo cho người ta cảm giác chán nản, cô đơn.

Cây liễu không kết hạt khiến cho người ta liên tưởng tới phần con cái bị thiếu hụt. Bên cạnh đó, từ liễu trong tiếng Hán đồng âm với chữ ly, tượng trưng cho chia ly, nếu trồng ở sân nhỏ sẽ ảnh hưởng đến vận khí của gia đình. 

Ngoài ra, cây liễu còn có hệ thống rễ phát triển, dễ xâm lấn các đường ống nước ngầm, thậm chí ảnh hưởng đến nền móng nhà, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho các gia đình.

Từ góc độ phong thủy, đặc tính này của cây liễu được cho là có xu hướng “hút đi” sự giàu có và phước lành trong nhà. Vì vậy, nhiều người cho rằng cây liễu không thích hợp trồng ở nhà, nhất là ngoài sân.

2. Cây hòe

4 loại cây “âm thịnh dương suy”, gia chủ nên tránh đặt trong nhà - 2

Cây hòe được coi là biểu tượng của quyền lực và sự giàu có ở thời xa xưa. Trước cửa triều đình thường được trồng 3 cây hòe, tượng trưng cho ba chức quan lớn Tư mã - Tư đồ - Tư Không.

Tuy nhiên theo quan niệm dân gian, cây hòe lại được coi là “cây âm”. Một trong những nguyên nhân là do cây hòe có tán rất lớn và bóng râm dày, dễ che khuất ánh nắng mặt trời nên được cho là mang năng lượng âm quá mức.

Ngoài ra, trong tiếng Hán của cây hòe có chữ “ma” nên có nhiều tin đồn về việc trồng cây hòe trong nhà để "chiêu hồn". Trồng cây hòe trong sân nhỏ dễ thu hút những thứ ô uế, dễ khiến người ta sợ hãi, gia đình dễ gặp điều dữ. 

3. Cây bách

4 loại cây “âm thịnh dương suy”, gia chủ nên tránh đặt trong nhà - 3

Cây bách cao to được nhiều người coi là cây tốt tượng trưng cho sự trường thọ, kiên trì và thịnh vượng. Tuy nhiên, cây bách thường được trồng ở các nghĩa trang nên được coi là có “năng lượng âm” mạnh mẽ. Theo thời gian, người ta coi cây bách là loại cây gắn liền với cái chết và nghĩa trang, không thích hợp để trồng ở nhà.

Mặc dù cây bách có khả năng chịu hạn cao và kháng sâu bệnh, nhưng mối liên hệ của nó với nghĩa trang là điều đáng lo ngại khiến nhiều người kiêng dè, không dám trồng trong sân nhà.

4. Cây dâu tằm

4 loại cây “âm thịnh dương suy”, gia chủ nên tránh đặt trong nhà - 4

Cây dâu tằm tuy thường được dùng làm nguồn thức ăn cho tằm nhưng lại không được ưa chuộng trong phong thủy. Nguyên nhân chính là do “dâu” và “tang” có cách phát âm giống nhau, khiến cây dâu bị coi là không may mắn và sẽ mang lại điều xui xẻo cho gia đình.

Ngoài ra, cây dâu có cành và lá rậm rạp, hình dáng cây trông hơi u ám cũng khiến nó gắn liền với “năng lượng âm”. Nhiều người lo lắng trồng cây dâu trong sân sẽ mang lại điều xui xẻo, đặc biệt là ở cửa hoặc đối diện nhà, được coi là không may mắn.

Tại sao nói phòng khách sáng thì giàu có thịnh vượng, phòng thờ sáng thì lụi? Đây là câu trả lời