Chàng trai chi 400 triệu trồng vườn hoa cúc 1.000m2, hơn 50 loài khoe sắc rực rỡ đẹp mê li

Có thể lúc đó bạn thấy rất tiện lợi nhưng lâu dần bạn sẽ thấy việc đặt máy giặt ngoài ban công sẽ gây ra nhiều vấn đề.

Nhiều người mua căn hộ nhỏ, vì diện tích bên trong nhà tương đối nhỏ nên họ phải tận dụng không gian một cách hợp lý. Đó là lý do khiến nhiều người đặt máy giặt ở ban công.

Tại sao không nên đặt máy giặt ngoài ban công? Đây là 4 lý do - 1

Tại sao không nên đặt máy giặt ngoài ban công?

- Có vấn đề về thoát nước

Là một không gian mở nên hệ thống thoát nước của ban công thường không đầy đủ như phòng tắm hoặc nhà bếp trong nhà.

Máy giặt sẽ thải ra một lượng lớn nước thải khi hoạt động, nếu ban công không có đường ống thoát nước chuyên dụng hoặc hệ thống thoát nước không hoàn hảo thì nước thải rất có thể sẽ tích tụ trên ban công khiến sàn ban công bị ảnh hưởng.

- Có vấn đề khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Vào mùa hè nóng nực, nhiệt độ ngoài ban công thường cao hơn rất nhiều so với trong nhà, thậm chí có thể đạt mức không thể chịu nổi. Môi trường nhiệt độ cao này gây ra mối đe dọa đáng kể đến tuổi thọ và hiệu suất của máy giặt.

Đánh giá từ chất liệu và cấu trúc của máy giặt, nó không thích hợp để tiếp xúc lâu với ánh nắng gay gắt.

Tia cực tím trong ánh sáng mặt trời có khả năng xuyên thấu cực mạnh, lâu ngày tác động lên vỏ và các bộ phận bên trong máy giặt khiến nhựa bị lão hóa, phai màu, thậm chí ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các linh kiện điện tử.

Điều này không chỉ ảnh hưởng đến hình thức bên ngoài của máy giặt mà còn có thể khiến hiệu suất của máy giảm sút hoặc thậm chí bị trục trặc.

Ngoài ra, việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng sẽ làm tăng nhiệt độ bên trong máy giặt, khiến nhiệt độ nước quá cao trong quá trình giặt, từ đó ảnh hưởng đến khả năng hòa tan bột giặt và hiệu quả giặt giũ.

Tại sao không nên đặt máy giặt ngoài ban công? Đây là 4 lý do - 2

- Dễ bị tràn

Là không gian kết nối trong nhà và ngoài trời nên sàn ban công thường không được xử lý chống thấm như phòng tắm.

Một khi máy giặt bị tràn nước, sàn ban công sẽ khó có thể ngăn nước thấm xuống tầng dưới một cách hiệu quả. Điều này không chỉ gây hư hại cho chính ngôi nhà của bạn mà còn có thể ảnh hưởng đến gia đình hàng xóm, thậm chí có thể gây ra sự cố cho khu dân cư, dẫn đến cãi vã không đáng có.

Hơn nữa, nếu cửa thoát nước của ban công được thiết kế không hợp lý hoặc đường ống thoát nước bị tắc, nước tràn rất có thể sẽ tích tụ trên ban công, về lâu dài dễ làm hỏng sàn ban công, thậm chí thấm vào phòng và ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình.

- Tường bị ẩm

Là một phần không gian của ngôi nhà, ban công thường có mối liên hệ chặt chẽ với môi trường bên ngoài khiến độ ẩm và nhiệt độ của ban công cực kỳ dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết bên ngoài. Đặc biệt vào mùa mưa hoặc những nơi có độ ẩm cao, tường ban công thường dễ bị ẩm.

Khi đặt máy giặt trên ban công, trong quá trình hoạt động, máy giặt sẽ tạo ra một lượng lớn hơi nước và nhiệt, điều này sẽ làm trầm trọng thêm vấn đề tường ban công ẩm mốc.

Nên đặt máy giặt ở đâu?

Nếu bạn sống trong một ngôi nhà nhỏ với không gian tương đối hạn chế thì máy giặt cửa trước chắc chắn là sự lựa chọn sáng suốt khi lựa chọn máy giặt. Máy giặt cửa trước rất được cư dân căn hộ nhỏ ưa chuộng vì hiệu quả cao, tiết kiệm năng lượng và tiết kiệm không gian.

Tại sao không nên đặt máy giặt ngoài ban công? Đây là 4 lý do - 3

Thiết kế và kích thước nhỏ gọn của máy giặt có thể dễ dàng đặt vào hệ thống tủ. Nhờ đó bạn có thể đặt trong khu vực khô của nhà tắm. Điều này không chỉ tiết kiệm không gian mà còn giúp toàn bộ khu vực giặt là trông gọn gàng, ngăn nắp hơn. Thiết kế âm tủ này còn giảm bớt những rắc rối không đáng có.

Hoặc, nếu có lô gia, bạn có thể đặt máy giặt ở khu vực này.

Phải 3 lần thay nồi cơm điện, tôi mới hiểu mua thiết bị này nên tuân theo quy tắc 4 không mua