Có 2 mẹo nhỏ khi trồng hoa hồng, đảm bảo chồi khỏe, nụ nhiều, hoa nở to như cái bát

Nếu bạn muốn hoa hồng nhà mình nở nhiều, nở đẹp thì nên bỏ túi 2 bí quyết sau.

Có nhiều loại hoa hồng khác nhau như hoa hồng bụi, hoa hồng leo, hoa hồng ngoại,… và mỗi loại đều mang một vẻ đẹp riêng. Có loại hoa hồng nở quanh năm, nhưng có loại chỉ nở 1-2 mùa mỗi năm. Chưa kể có một số người trồng hoa hồng vì không đúng kỹ thuật mà hoa ra ít, hoa nhỏ.

Vậy làm thế nào để hoa hồng nở nhiều, hoa nở to như cái bát? Nếu bạn muốn hoa hồng nhà mình nở nhiều, nở đẹp thì nên bỏ túi 2 bí quyết sau:

Bón phân thường xuyên

Hoa hồng phát triển nhanh, chỉ khi có đủ chất dinh dưỡng thì cây mới đâm nhiều cành mới, nụ nhiều và hoa nở ngày càng nhiều, chất lượng hoa cũng tốt hơn. Vì vậy, việc bón phân cho hoa hồng là việc làm rất quan trọng.

Có 2 mẹo nhỏ khi trồng hoa hồng, đảm bảo chồi khỏe, nụ nhiều, hoa nở to như cái bát - 1

Nếu bạn trồng hoa hồng trong chậu lớn đặt ở sân thượng, sân vườn hoặc trực tiếp trong đất vườn, thì bạn nên ủ phân cá để bón cho cây khi hoa hồng chưa đâm chồi mới. Cụ thể bạn có thể tận dụng đầu cá, ruột cá, vảy cá,… rồi cho vào thùng ủ cùng rỉ mật, chế phẩm sinh học và nước sạch theo tỷ lệ 10kg cá tươi : 200gr chế phẩm EM dạng bột, 500ml mật rỉ đường và đổ ngập nước.

Nén chặt nguyên liệu bằng thanh tre, dùng vải mùng bịt kín và đậy nắp thùng ủ. Sau 7 ngày ủ nên trộn đều và thêm nước sạch ngập nguyên liệu ủ. Khoảng 20-25 ngày sau khi ủ là có thể dùng được. Sau khoảng 60 ngày cá sẽ phân hủy hoàn toàn.

Tiếp theo, hãy pha loãng phân đạm cá với nước theo tỷ lệ 1 lít phân đạm cá với 150-200ml nước sạch. Tưới vào sáng hoặc chiều tối cho hoa hồng, lần thứ 2 cách lần đầu 5-7 ngày, sau đó cứ 15-20 ngày lại tưới phân này cho hoa hồng một lần. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể chôn thẳng cá vào đất để cả phân hủy từ từ. Nhưng với cách này, bạn nên chôn xa gốc để tránh bị cháy rễ.

Ngoài phân đạm cá, bạn có thể bón một ít phân gà, phân cừu và các loại phân động vật đã lên men khác chôn vào chậu đất trồng hoa hồng rồi phủ một lớp đất dày lên. Bằng cách này, hoa hồng sẽ khỏe hơn, bắt đầu nảy mầm vào mùa xuân, những chồi khỏe sẽ mọc ra.

Có 2 mẹo nhỏ khi trồng hoa hồng, đảm bảo chồi khỏe, nụ nhiều, hoa nở to như cái bát - 3

Nếu trồng hoa hồng trong chậu nhỏ đặt ở ban công, bạn nên thay đất thay chậy cho cây mỗi năm một lần. Nên chọn đất tơi xốp, bón đủ phân gà, phân hữu và các loại phân bón lót khác khi thay chậu, chồi non sẽ xuất hiện, nụ ra nhiều và hoa nở liên tục từ vụ này qua vụ khác.

Đảm bảo chăm sóc hoa hồng đúng cách

- Cắt tỉa kịp thời vào mùa đông:

Ngoài bón phân, bạn cũng nên bỏ túi một số kỹ năng khác để hoa hồng mọc ra nhiều cành và chồi khỏe hơn. Đó là cắt tỉa vào mùa đông.

Vào mùa đông, hãy cắt bỏ những cành mỏng, cành tăm (cành không có khả năng nở hoa) để tránh cây quá rậm rạp. Nhờ đó, khi mùa xuân bắt đầu, chồi mới sẽ mọc lên nhiều hơn.

Có 2 mẹo nhỏ khi trồng hoa hồng, đảm bảo chồi khỏe, nụ nhiều, hoa nở to như cái bát - 4

- Cho hoa hồng nhận đủ ánh sáng:

Hoa hồng là loại hoa ưa sáng, nếu đặt ở nơi tối sẽ khó nở hoa hoặc hoa rất nhỏ. Vì vậy bạn nên trồng hoa hồng ở nơi có nhiều ánh sáng, chỉ khi nhận đủ nắng hoa hồng mới nở nhiều, hoa đậm màu.

Đây là món ăn vặt yêu thích của cây lưỡi hổ, 2 tuần cho ăn 1 lần, chồi non mọc lên tua tủa