Có nên trồng cây lưỡi hổ trước cửa nhà? 10 người thì 9 người trả lời sai

Tốt hơn hết, nên đặt cây lưỡi hổ ở nơi có ánh sáng loạn thị để đảm bảo chức quang hợp cho cây, từ đó cây sẽ phát triển toàn diện.

Lưỡi hổ là loại cây cảnh được nhiều người yêu thích vì nó có hình dáng đẹp, dễ trồng và có thể hấp thụ các khí độc hại trong không khí, hấp thụ khí CO2 và giải phóng oxy vào ban đêm.

Trong phong thủy, loại cây này có khả năng xua đuổi tà ma và những điều xui xẻo ra khỏi nhà, đồng thời chiêu tài đón lộc nên nhiều người thích trồng cây trước cửa nhà. Tuy nhiên, có nên trồng lưỡi hổ trước cửa nhà hay không còn tùy thuộc vào ánh sáng ở nơi đó.

Nếu trước nhà quá nhiều nắng thì không nên trồng lưỡi hổ, vì nếu để cây tiếp xúc với ánh sáng mạnh sẽ khiến cây bị cháy lá hoặc làm mất màu lá cây.

Có nên trồng cây lưỡi hổ trước cửa nhà? 10 người thì 9 người trả lời sai - 1

Với những căn nhà chung cư, lối ra vào thường là nơi nhận được ít ánh sáng. Mặc dù cây lưỡi hổ có khả năng chịu bóng tốt, nhưng đặt cây trong môi trường thiếu sáng quá lâu sẽ ảnh hưởng đến tốc độ sinh trưởng của cây, khiến lá mềm, các đường vân trên lá không rõ ràng, làm ảnh hưởng tới giá trị thẩm mỹ của cây. Ngoài ra khi thiếu sáng, cây lưỡi hổ rất khó nảy mầm và ra hoa.

Có nên trồng cây lưỡi hổ trước cửa nhà? 10 người thì 9 người trả lời sai - 2

4 “điểm chết” khi trồng cây lưỡi hổ

- Nhà bếp

Chúng ta đều biết lưỡi hổ có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt nên nhiều người sẽ nó trong bếp để hút khói dầu và khí độc hại, giúp không khí trong bếp trong lành hơn. Tuy nhiên, nhà bếp không thích hợp để đặt lưỡi hổ.

Dù nhà bếp có máy hút mùi hay bếp nấu tích hợp thì vẫn dễ sinh ra khói, lưỡi hổ không hấp thụ được khói dầu. Nếu để lâu trong môi trường như vậy, trên lá rất dễ xuất hiện nhiều khói dầu, điều này sẽ cản trở quá trình quang hợp của cây và khiến cây không thể phát triển bình thường và theo thời gian cây dễ bị chết.

Vì vậy, nếu trong bếp có cây lưỡi hổ thì bạn nên chuyển nó sang nơi khác. Nếu bạn thích trồng hoa trong bếp thì có thể trồng một chậu cây lan chi, vì loại cây này có khả năng hút khói dầu, đồng thời còn có thể hấp thụ nhiều khí độc hại giúp không khí trong bếp luôn trong lành.

Có nên trồng cây lưỡi hổ trước cửa nhà? 10 người thì 9 người trả lời sai - 3

- Phòng tắm

Cũng có một số người đặt lưỡi hổ trong phòng tắm vì họ cho rằng loại cây cảnh này có khả năng hấp thụ mùi hôi và nhiều khí độc hại, để trong phòng tắm có thể khiến không khí trong phòng tắm trong lành hơn, không còn mùi hôi nữa.

Tuy nhiên, phòng tắm không thích hợp để trồng cây lưỡi hổ vì nơi đây có quá ít ánh sáng. Tuy lưỡi hổ không khắt khe với ánh sáng nhưng nếu đặt ở nơi thiếu sáng lâu ngày thì cây không thể thực hiện quá trình quang hợp tốt, nên nó không thể biến các khí độc hại được hấp thụ thành oxy.

Ngoài ra, không khí trong phòng tắm quá ẩm không có lợi cho lưỡi hổ phát triển, vì đây là cây mọng nước, chịu hạn tốt. Nếu đặt trong môi trường không khí ẩm lâu ngày sẽ dễ dẫn đến hiện tượng thối rễ và chết cây.

Nếu muốn trồng hoa trong phòng tắm, bạn có thể trồng cây thường xuân, lan chi, trầu bà,… không chỉ hút mùi mà còn thanh lọc không khí rất tốt. Ngoài ra, những loại cây này có khả năng chịu ẩm và chịu bóng râm nên có thể phát triển tốt ngay cả ở những nơi như phòng tắm.

Có nên trồng cây lưỡi hổ trước cửa nhà? 10 người thì 9 người trả lời sai - 4

- Bậu cửa sổ

Nhiều người trồng lưỡi hổ trên bậu cửa sổ, vì cho rằng lưỡi hổ ưa ánh nắng và bậu cửa sổ cũng là nơi có nhiều nắng, điều này sẽ có lợi cho cây phát triển. Tuy nhiên, lưỡi hổ không thích hợp trồng trên bậu cửa sổ, đặc biệt là vào mùa đông.

Nếu đặt lưỡi hổ ở bậu cửa sổ mà mùa đông bạn lại quên đóng cửa, không khí lạnh có thể khiến lưỡi hổ bị tê cóng. Hay nếu bậu cửa sổ quá nhiều nắng, vào mùa hè để cây tiếp xúc với ánh nắng gay gắt cũng có thể làm chết cây.

Có nên trồng cây lưỡi hổ trước cửa nhà? 10 người thì 9 người trả lời sai - 5

- Ban công hướng Bắc

Một số người trồng hoa cho rằng lưỡi hổ không kỵ ánh sáng mặt trời và có thể phát triển tốt ngay cả khi có ít ánh sáng. Vì vậy, một số người sẽ trồng lưỡi hổ ở ban công phía Bắc nhà mình và nghĩ rằng chúng sẽ phát triển tươi tốt.

Tuy nhiên, nếu trồng lưỡi hổ ở ban công hướng Bắc lâu ngày, do không nhận được ánh nắng thường xuyên nên cây sẽ quang hợp không tốt. Khi đó, lá cây có xu hướng trở nên mảnh mai, trường hợp nghiêm trọng có xu hướng mềm oặt xuống.

Vì vậy, không nên trồng lan hổ ở ban công hướng Bắc. Nếu bạn thích trồng hoa ở ban công hướng Bắc có thể trồng một số loại hoa không ưa sáng như cẩm tú cầu, lan cẩm cù,…

Có nên trồng cây lưỡi hổ trước cửa nhà? 10 người thì 9 người trả lời sai - 6

Trồng lưỡi hổ tại nhà ở đâu tốt nhất?

- Phòng khách

Phòng khách rất thích hợp để trồng cây lưỡi hổ, đặt trong phòng khách vừa khiến không gian sống thêm sang trọng lại có khả năng thanh lọc không khí tốt. Mấu chốt là cây đặt trong phòng khách sẽ phát triển tốt, chủ yếu là do phòng khách có môi trường ánh sáng tán xạ, rất thích hợp cho lan hổ phát triển.

Bạn có thể đặt lưỡi hổ hai bên tivi hoặc bên ghế sofa.

- Ban công nhiều nắng

Lưỡi hổ cũng rất thích hợp trồng ở ban công như ban công hướng Nam, ban công hướng Đông, ban công hướng Tây có nhiều nắng. Chủ yếu là do lưỡi hổ ưa nắng, ở những nơi có nhiều nắng sẽ phát triển rất mạnh, cây mập mạp, lá dày hơn.

Tuy nhiên, khi nắng quá gay gắt vào mùa hè, tức là khi nhiệt độ vượt quá 30 độ thì cần che chắn cho cây, nếu không lá sẽ dễ bị cháy nắng.

- Phòng ngủ

Phòng ngủ cũng rất thích hợp để trồng lưỡi hổ, chủ yếu là vì cây này có thể hấp thụ carbon dioxide và thải ra oxy vào ban đêm, giúp con người ngủ ngon giấc hơn. Nhiều người gọi lưỡi hổ là “cây thôi miên” vì lý do này.

Tuy nhiên, nếu phòng ngủ có quá ít ánh nắng thì bạn cần chuyển cây ra nơi có nhiều ánh nắng hơn vào ban ngày, nếu không lưỡi hổ sẽ không phát triển tốt.

10 loài hoa nghe tên đã thấy thơm, hoa vừa nở đã đưa hương cách xa cả trăm mét