Nhà không nhiều nắng đừng trồng 4 loại hoa này, chăm sóc tốt đến mấy cây cũng không nở hoa

4 loại hoa dưới đây đều là những loài hoa ưa ánh nắng, nếu khu vực sân vườn, ban công,… nhà bạn không có nhiều nắng thì không nên trồng.

Muốn trồng hoa tốt, bạn phải hiểu thói quen của chúng, chẳng hạn như chúng thích nắng hay bóng râm, chịu lạnh hay chịu nhiệt, thích nước hay khô, đất trồng trong chậu nên chua hay kiềm,… Nếu bạn không biết gì về thói quen của các loài hoa, muốn trồng chúng và phát triển tốt thì đó là điều không thể.

Nếu không, chúng sẽ không phát triển tốt hoặc không thể nở hoa, như vậy thật lãng phí tiền bạc và công sức.

1. Hoa giấy

Nhà không nhiều nắng đừng trồng 4 loại hoa này, chăm sóc tốt đến mấy cây cũng không nở hoa - 1

Khi nhắc đến hoa giấy, người ta thường miêu tả nó là một loài hoa có màu sắc rực rỡ, phát triển nhanh và dễ trồng. Nhưng trên thực tế, ngay cả những người làm vườn chuyên nghiệp đôi khi cũng gặp khó khăn với nhu cầu ánh sáng của cây. Loài hoa này cần rất nhiều ánh sáng.

Nếu trồng cây ở sân vườn hay ban công đầy nắng, cây sẽ nở hàng trăm bông hoa một lúc, nở từ mùa này qua mùa khác, vô cùng rực rỡ. Nhưng nếu trồng ở nơi không có ánh sáng mặt trời hoặc ít nắng, cây thường chỉ mọc lá mà không có hoa.

Nhà không nhiều nắng đừng trồng 4 loại hoa này, chăm sóc tốt đến mấy cây cũng không nở hoa - 2

Vì vậy, yếu tố đầu tiên cần phải có khi trồng hoa giấy chính là nắng. Điều thứ hai là nắm vững kỹ thuật tưới nước. Hoa giấy chịu được khô hạn, bạn chỉ nên tưới nước khi thấy đất khô hoặc lá hơi héo rũ. Tưới nước nhiều sẽ chỉ khiến cây mọc lá mà không ra hoa, thậm chí thối rễ.

2. Hoa nhài

Nhà không nhiều nắng đừng trồng 4 loại hoa này, chăm sóc tốt đến mấy cây cũng không nở hoa - 3

Hoa nhài mang vẻ đẹp thanh tú, tao nhã và mùi thơm nhẹ nhàng, dễ chịu. Đây cũng là một trong những loài hoa ưa nắng. Chỉ khi trồng ở nơi đầy đủ nắng, hoa nhài mới nở hoa trắng muốt. Nếu trồng ở nơi thiếu ánh sáng, cây khó nở hoa, cây ngày càng còi cọc hơn, cành mảnh khảnh.

Vì vậy, điều kiện đầu tiên để trồng hoa nhài chính là ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, nhiệt độ cần đảm bảo trên 15 độ, chỉ nên tưới nước khi thấy bầu đất khô.

Nhà không nhiều nắng đừng trồng 4 loại hoa này, chăm sóc tốt đến mấy cây cũng không nở hoa - 4

Để cây phát triển khỏe mạnh và nở hoa thường xuyên, cần bổ sung phân chuồng cho cây 2 lần/năm và định kỳ bón phân NPK 3 tháng/lần. Bạn cũng cần thường xuyên cắt tỉa những cành bệnh, cành già yếu để thúc đẩy sự phân hóa mầm, kích thích cây nở hoa nhiều hơn. Nếu trồng trong chậu, nên thay đất 2-3 năm 1 lần.

3. Hoa thanh xà

Nhà không nhiều nắng đừng trồng 4 loại hoa này, chăm sóc tốt đến mấy cây cũng không nở hoa - 5

Hoa thanh xà là loại cây thân cỏ leo, hoa thường nở vào tháng 6-7 hàng năm, ở những vùng có khí hậu nóng ẩm quanh năm có thể ra hoa cả năm. Hoa mọc thành chùm từ 5-10 bông hoa và mang màu xanh lam tuyệt đẹp.

Cây cảnh này chịu được bóng râm một phần, nhưng nếu muốn nở hoa nhiều hơn thì tốt nhất nên chọn vị trí có ánh nắng tốt hơn để trồng. Ánh sáng càng mạnh cây càng nở hoa nhiều, hoa càng xanh thăm thẳm.

Nhà không nhiều nắng đừng trồng 4 loại hoa này, chăm sóc tốt đến mấy cây cũng không nở hoa - 6

Nói chung, thanh xà có thể phát triển tốt ở ban công mở, bậu cửa sổ hoặc ở nơi có hơn một nửa ngày nắng. Nếu không đủ nắng, cây thanh xà sẽ dễ mọc cành, lá mà không nở hoa.

Ngoài ra, để hoa thanh xà phát triển tốt thì cần tưới nước hàng ngày, đồng thời bón phân hỗn hợp pha loãng cho cây một lần mỗi tháng. Khi thời tiết quá nóng nên dừng bón phân. Cành và lá của cây thanh xà rất rậm rạp, hoa nở thường xuyên và nhiều vì vậy cũng cần cắt tỉa thường xuyên.

4. Hoa hồng

Nhà không nhiều nắng đừng trồng 4 loại hoa này, chăm sóc tốt đến mấy cây cũng không nở hoa - 7

Hoa hồng đa dạng chủng loại và màu sắc, mùi thơm dễ chịu và mang vẻ đẹp quyến rũ lay động lòng người nên được nhiều người thích trồng trong vườn nhà. Tuy nhiên, nếu khu vườn nhà bạn ít ánh nắng, khuyên bạn tốt hơn hết không nên trồng loại hoa này.

Sở dĩ như vậy vì hoa hồng ưa nắng, cây càng nhận được nhiều nắng thì càng nở nhiều hoa, bông to đẹp, màu sắc rực rỡ, thời gian ra hoa kéo dài. Ngược lại, nếu trồng ở nơi ít nắng thì cây hoa hồng sẽ không thể nở hoa.

Nhà không nhiều nắng đừng trồng 4 loại hoa này, chăm sóc tốt đến mấy cây cũng không nở hoa - 8

Ngoài ra, để hoa hồng phát triển tốt, ra hoa nhiều và nở quanh năm thì bạn cần thường xuyên giữ ẩm cho đất trong suốt thời gian sinh trưởng, nhưng nên tránh tưới vào giữa trưa nắng gắt và buổi tối. Nên cắt tỉa hoa hồng thường xuyên để loại bỏ những cành gầy yếu, sâu bệnh, cành tăm, đồng thời cắt tỉa hàng loạt sau khi hoa tàn để kích thích cây ra hoa.

Khi 10 cây cảnh này nở hoa, chuyện vui nối tiếp gõ cửa, không phát tài cũng có lộc