Đặt gương trong phòng ngủ “nhớ 3, tránh 4”, gia đình luôn hạnh phúc, thu hút tài lộc và may mắn

Một tấm gương là thứ không thể thiếu trong phòng ngủ. Tuy nhiên nên đặt gương ở vị trí nào trong phòng thì không phải ai cũng biết. Bởi nếu đặt sai vị trí tấm gương có thể khiến phong thủy không được tốt đẹp.

Theo như phong thủy, gương là thứ đại diện cho sự phản chiếu, là chỗ linh hồn thường trú ngụ, mang nhiều âm khí. Do đó việc đặt gương như thế nào và tại vị trí ra sao trong phòng ngủ là điều hết sức quan trọng để giúp mang lại nhiều thuận lợi, may mắn thay vì gặp nhiều thứ bất lợi, đen đủi.

Đặt gương trong phòng ngủ “nhớ 3, tránh 4”, gia đình luôn hạnh phúc, thu hút tài lộc và may mắn - 1

Hướng đặt gương trong phòng ngủ nào là tốt nhất?

Điều đầu tiên trước khi lựa chọn vị trí đặt gương trong phòng ngủ đó chính là bạn phải biết được hướng nào đặt gương sẽ là tốt nhất. Từ đó mới có thể dựa vào đó để đặt gương soi sao cho phù hợp phong thủy của ngôi nhà. Một số hướng nhà đẹp có lợi cho việc đặt gương bao gồm:

- Hướng Bắc: Gương được đặt ở hướng này sẽ giúp mọi sự hanh thông, đem lại thuận lợi và may mắn cho gia chủ.

- Hướng Đông: Gương được đặt ở hướng này sẽ giúp gia chủ xua tan chướng khí, hạn chế được bệnh tật, từ đó cải thiện sức khỏe tốt hơn.

- Hướng Đông Nam: Gương được đặt ở hướng này sẽ giúp tài lộc luôn dồi dào, kinh doanh thuận lợi, tiền vô như nước.

Những hướng khác không nên được dùng để đặt gương soi, bởi những hướng còn lại thuộc những ngũ hành xung khắc với ngũ hành mà tấm gương đại diện. Nếu cứ cố chấp đặt tại những hướng xung khắc đó sẽ khiến gia đạo gặp nhiều bất lợi, tài lộc và sức khỏe đi xuống.

Vị trí đặt gương trong phòng ngủ thuận lợi cho phong thủy

Sau khi đã lựa chọn được hướng nhà phù hợp, những vị trí sau đây sẽ rất thích hợp để bạn đặt tấm gương trong phòng ngủ.

1. Đặt gương đối diện hoặc bên hông cửa sổ

Cửa sổ là nơi đón ánh nắng tràn vào trong phòng, giúp căn phòng trở nên sáng bừng, tràn đầy sức sống và năng lượng tươi mới. Do đó nếu đặt gương soi ở đối diện hoặc bên hông của cửa sổ sẽ giúp phân tán nhiều ánh sáng tự nhiên đi khắp căn phòng hơn. Từ đó đem đến nhiều điều tích cực, vui vẻ cho bạn và người thân.

Đặt gương trong phòng ngủ “nhớ 3, tránh 4”, gia đình luôn hạnh phúc, thu hút tài lộc và may mắn - 2

2. Đặt gương đối diện với những thứ đẹp đẽ, tươi sắc, vui nhộn

Tấm gương luôn là thứ phản chiếu tất cả vui, buồn của con người trong cuộc đời này. Vì vậy bạn hãy đặt tấm gương ở phòng ngủ đối diện với những thứ đẹp đẽ, vui tươi sẽ giúp căn phòng tràn đầy năng lượng tích cực, tăng cường vượng khí, giúp các thành viên trong gia đình thêm hòa thuận, vui vẻ với nhau nhiều hơn.

3. Đặt gương ở nơi tối nhất trong phòng

Trong trường hợp phòng ngủ của bạn không có ánh sáng tự nhiên chiếu vào mỗi ngày, hãy đặt tấm gương soi ở nơi tối nhất trong phòng. Vì khi đèn điện được bật lên, tấm gương sẽ giúp phản chiếu ánh sáng, mang lại không gian sáng sủa hơn cho phòng ngủ thay vì cứ tối tăm như trước kia. Đây cũng là một mẹo giúp cải thiện ánh sáng trong phòng rất hiệu quả mà không tốn kém chi phí lắp đặt thêm đèn chiếu sáng.

Đặt gương trong phòng ngủ “nhớ 3, tránh 4”, gia đình luôn hạnh phúc, thu hút tài lộc và may mắn - 3

Những vị trí cần tránh đặt gương trong phòng ngủ

Bên cạnh những vị trí thuận lợi được khuyến khích để đặt gương soi ở trong phòng ngủ, sẽ có một số vị trí bất lợi mà bạn không nên đặt để tránh những ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe và gia đạo.

1. Không đặt gương đối diện nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi ô uế nhất trong ngôi nhà, tích tụ nhiều chướng khí và chất bẩn. Do đó nếu đặt gương soi trong phòng ngủ đối diện với nhà vệ sinh, điều này khiến cho tấm gương sẽ phản chiếu ra hết những cái ô uế, bẩn thỉu ra khắp căn phòng. Từ đó khiến gia đình luôn bất hòa, gia đạo bị ảnh hưởng, tài lộc đi xuống.

2. Không đặt gương đối diện giường ngủ

Theo như phong thủy, việc đặt gương soi đối diện giường ngủ sẽ khiến tài lộc, vượng khí của bạn bị cuốn trôi, mối quan hệ vợ chồng sẽ trục trặc, khó chịu với nhau. Đây cũng chính là vị trí tối kỵ tuyệt đối cần tránh khi lắp đặt gương trong phòng.

Đặt gương trong phòng ngủ “nhớ 3, tránh 4”, gia đình luôn hạnh phúc, thu hút tài lộc và may mắn - 4

3. Không đặt gương đối diện bàn làm việc trong phòng ngủ

Bàn làm việc là nơi chúng ta tập trung suy nghĩ, tư duy trí tuệ. Nếu đặt tấm gương chiếu thẳng tới bàn làm việc sẽ khiến gia tăng sự mất tập trung, gây trì trệ suy nghĩ, khiến cho chúng ta làm việc sẽ không đạt hiệu quả cao.

4. Không đặt các gương đối diện lẫn nhau

Nhiều người có sở thích đặt 2-3 tấm gương lớn nhỏ trong phòng ngủ. Điều này mặc dù không bị cấm, tuy nhiên không nên đặt những tấm gương đó đối diện lẫn nhau. Vì như thế dễ sinh ra những ảo giác hình học từ những tấm gương, làm rối loạn dòng chảy năng lượng trong phòng, khiến chúng ta luôn có cảm giác khó chịu, bực bội trong người.

5. Không lắp đặt gương trên trần phòng ngủ

Điều này sẽ khá là kỳ quặc bởi cứ mỗi lần chúng ta nằm xuống giường sẽ lại nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của bản thân trên trần nhà. Chưa kể đến việc mỗi lần soi gương lại phải ngước lên trần nhà để nhìn sẽ vô cùng bất tiện. Ngoài ra lắp đặt gương trên trần nhà sẽ càng làm gia tăng thêm nỗi bất an, vì chúng ta sẽ luôn có cảm giác có thể tấm gương sẽ rơi xuống dưới bất cứ lúc nào.

Đặt gương trong phòng ngủ “nhớ 3, tránh 4”, gia đình luôn hạnh phúc, thu hút tài lộc và may mắn - 5

Dù nhà lớn hay nhỏ, mở cửa ra đừng để thấy 3 thứ này, đây không phải mê tín