Đặt một cái chai vào bồn cầu, nhà vệ sinh cả tháng không dọn vẫn thơm nức, bạn thử chưa?

Với những cô nàng có bệnh sạch sẽ, lau chùi bồn cầu là công việc cực kỳ cần thiết nhưng lại rất đáng sợ. Mẹo vặt dưới đây sẽ giúp bạn không cần động tay mà nhà vệ sinh vẫn thơm nức.

Một trong những công việc nhà đáng ghét và ám ảnh chị em phụ nữ nhất là lau chùi nhà vệ sinh, đặc biệt là chùi rửa bồn cầu. Với những cô nàng có bệnh sạch sẽ, lau chùi bồn cầu là công việc cực kỳ cần thiết nhưng lại rất đáng sợ. 

Nếu không chăm chỉ chùi rửa bồn cầu hàng ngày hoặc lâu nhất là một tuần một lần, bạn không chỉ phải đối mặt với những vết ố bẩn đáng sợ mà còn phải chịu đựng mùi hôi thối khó chịu. Đó là do bạn chưa biết tới mẹo thần kì chỉ với 1 chiếc lọ khử mùi dưới đây.

Đặt một cái chai vào bể nước, vừa khử mùi vừa tỏa hương thơm

Trước hết, như mọi lần dọn dẹp chúng ta phải làm công việc vệ sinh, khử trùng và tẩy cặn hàng ngày bằng cách sử nước vệ sinh, đánh rửa thật sạch. 

Bước thứ hai, chuẩn bị một vỏ chai nước khoáng. Đầu tiên cho nước vào 2/3 chai, sau đó thêm một ít nước vệ sinh. Khoan hai lỗ nhỏ trên thân chai. Cuối cùng, bạn hãy đặt chai nước vào bể nước của bồn cầu.

dat mot cai chai vao bon cau, nha ve sinh ca thang khong don van thom nuc, ban thu chua? - 1

Cho nước + nước vệ sinh vào chai nhựa rồi khoan 2 cái lỗ.

Theo đó, khi nước trong bồn không có chuyển động, nước trong chai nhựa sẽ không chảy ra, nhưng khi bạn giật nước, nước vệ sinh có thể chảy theo, hòa với nước trong bồn cầu. Nước vệ sinh này có chức năng khử trùng, khử mùi và chống côn trùng để làm sạch không khí. Mỗi lần xả nước có chứa nước vệ sinh, bồn cầu sẽ không còn mùi, mà chi phí lại siêu rẻ. 

dat mot cai chai vao bon cau, nha ve sinh ca thang khong don van thom nuc, ban thu chua? - 3

Đặt chai vừa khoan lỗ vào trong bồn cầu sẽ giúp nhà vệ sinh thơm ngát cả tháng.

Mẹo tẩy rửa và khử mùi hôi bồn cầu nhanh nhất

Dùng banking soda để khử mùi hôi của bồn cầu

Banking soda thường được sử dụng vệ sinh các vật dụng trong nhà, đặc biệt là các vật dụng bằng inox hoặc có tính sáng loáng bề mặt. Banking soda có tính tẩy rửa và hút mùi rất tốt nên nhiều người sử dụng banking soda để vệ sinh và khử mùi hôi bồn cầu.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ bột banking soda hòa tan với nước rửa rồi đổ vào bồn cầu và sử dụng các dụng cụ dọn rửa rồi làm sạch bồn cầu, mùi hôi sẽ biến mất hoàn toàn và sạch bóng.

Sử dụng giấm để khử mùi hôi của bồn cầu

Giấm có khả năng khử mùi hôi bồn cầu rất tốt, đặc biệt là khả năng trung hòa và diệt khuẩn tận gốc của nó. Hãy dùng giấm để vệ sinh, tẩy rửa các thiết bị trong nhà tắm và nhà vệ sinh như: vì hoa sen, bồn rửa mặt hay bồn cầu... để tránh mùi hôi, ẩm mốc trong ngôi nhà bạn.

dat mot cai chai vao bon cau, nha ve sinh ca thang khong don van thom nuc, ban thu chua? - 4

Mẹo khử mùi, thông bồn cầu với đá lạnh

Bạn đổ đá viên kín bồn cầu, khi bạn đổ đá viên xuống và giật nước mạnh, đá sẽ bị cuốn trôi, đồng thời tạo ra một áp lực mạnh đẩy xuống bên dưới. Nếu gặp phần tắc nghẽn sẽ giúp thông luôn phần tắc.

Ngoài ra, đá lạnh còn khiến vi khuẩn không thể sống sót, sinh sôi nảy nở vì nhiệt độ trong bồn rất thấp và còn ngăn ngừa được các chất cặn bã bám vào thành bồn, khiến việc vệ sinh bồn cầu sạch sẽ dễ dàng.

dat mot cai chai vao bon cau, nha ve sinh ca thang khong don van thom nuc, ban thu chua? - 5

Sử dụng chanh để khử mùi hôi của bồn cầu

Ngoài việc bạn thường xuyên đánh rửa nhà vệ sinh sạch sẽ, bạn có thể để những lát chanh trong nhà vệ sinh để luôn thoáng mát, không còn mùi hôi.

Cách hay để khi bạn dùng chanh là dùng khoảng 3 quả chanh ép lấy nước đổ vào trong bồn cầu. Sau đó đậy nắp bồn cầu và đóng  cửa nhà tắm lại. Lưu ý bạn đừng xả nước trước, nên để sau khoảng một tiếng thì hãy xả nước. Đảm bảo nhà vệ sinh sẽ không còn mùi hôi nữa.

Tại sao người giàu hiếm khi treo rèm cửa ở nhà? Lý do sẽ khiến bạn ngỡ ngàng
Theo Nhật Linh (Theo sohu) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)