Đặt một chiếc khăn trong tủ lạnh, giải quyết mùi hôi trong tích tắc nhưng thật tiếc giờ tôi mới biết mẹo này

Rất hiếm ai để khăn trong tủ lạnh bao giờ, trừ khi… quên. Nhưng thực ra, đặt một chiếc khăn trong tủ lạnh rất hữu ích.

Tủ lạnh là một thiết bị phổ biến, ngày nay hầu như không có gia đình nào là không có tủ lạnh. Đây là nơi lưu trữ và bảo quản thực phẩm như rau quả tươi, đồ ăn vặt, thức ăn thừa.

Rất hiếm ai để khăn trong tủ lạnh bao giờ, trừ khi… quên. Thực ra, đặt một chiếc khăn trong tủ lạnh rất hữu ích trong việc khủ mùi hôi tủ lạnh.

Đặt một chiếc khăn trong tủ lạnh, giải quyết mùi hôi trong tích tắc nhưng thật tiếc giờ tôi mới biết mẹo này - 1

Tủ lạnh dùng để bảo quản thực phẩm, nhưng sau một thời gian sử dụng, bên trong tủ có thể bốc mùi hôi khó chịu do có sự pha trộn các loại mùi với nhau. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể dùng khăn để lau tủ lạnh và khử mùi hôi.

Đầu tiên, chuẩn bị một chậu nước, cho một lượng giấm trắng vào chậu rồi khuấy đều. Cho một chiếc khăn sạch vào chậu ngâm trong hai phút, sau đó lấy ra vắt kiệt nước rồi dùng để lau tủ.

Sau khi lau xong, hãy giặt sạch khăn rồi nhúng khăn vào nước pha giấm. Vắt kiệt nước rồi đặt khăn trong tủ lạnh cũng có thể ngăn ngừa và hấp thụ mùi hôi hiệu quả.

Đặt một chiếc khăn trong tủ lạnh, giải quyết mùi hôi trong tích tắc nhưng thật tiếc giờ tôi mới biết mẹo này - 3

Vì khăn có khả năng thấm hút cao nên có thể hấp thụ mùi hôi bên trong tủ lạnh. Đồng thời, giấm trắng có tác dụng diệt khuẩn rất tốt, axit axetic trong giấm có khả năng hấp thụ mùi hôi trong tủ lạnh một cách hiệu quả, từ đó ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Vì vậy, việc đặt một chiếc khăn ngâm nước giấm trắng vào ngăn mát của tủ lạnh có thể dễ dàng khử mùi hôi bên trong thiết bị.

Một số cách khác để khử mùi hôi tủ lạnh:

- Giấm trắng: Nếu không muốn bỏ khăn vào tủ lạnh, bạn có thể đặt một bát giấm trắng vào tủ lạnh cũng được.

- Trà: Bạn có thể cho một ít trà và một lượng baking soda vào khẩu trang dùng một lần rồi đặt vào tủ lạnh. Lá trà có tác dụng hút mùi, hút ẩm rất tốt, còn tỏa ra mùi thơm nhẹ. Baking soda có tác dụng khử mùi nên cách này có thể khử mùi tủ lạnh hiệu quả.

Đặt một chiếc khăn trong tủ lạnh, giải quyết mùi hôi trong tích tắc nhưng thật tiếc giờ tôi mới biết mẹo này - 4

- Vỏ cam, chanh, bưởi: Đặt vỏ của những loại quả này vào tủ lạnh có thể khử mùi hôi tủ lạnh một cách hiệu quả. Điều này là do vỏ cam, chanh, bưởi có chứa tinh dầu có mùi thơm, có khả năng khử mùi.

- Giấy vệ sinh: Vì giấy vệ sinh khô nên có khả năng hấp thụ mạnh nên bạn có thể tận dụng đặc tính này của nó để khử mùi hôi tủ lạnh. Chỉ cần cho giấy vệ sinh vào tủ lạnh và để yên trong một khoảng thời gian, mùi hôi sẽ được giấy vệ sinh hấp thụ và loại bỏ hiệu quả.

Sai lầm khi sử dụng máy giặt khiến quần áo giặt rồi vẫn bẩn