Đặt một nắm hạt tiêu dưới gầm giường, tưởng lãng phí nhưng lợi đủ đường

Việc đặt một nắm hạt tiêu dưới gầm giường có thể giải quyết nhiều rắc rối trong gia đình, bạn hãy thử tìm hiểu xem nhé.

Hạt tiêu là một loại gia vị phổ biến trong căn bếp, có mùi thơm đặc trưng và vị cay nhẹ. Có rất nhiều loại tiêu có thể kể đến như tiêu đen, tiêu sọ, tiêu đỏ,… và mỗi loại tiêu sẽ có mùi thơm và vị cay khác nhau.

Ngoài được sử dụng trong nấu nướng giúp tăng hương vị của món ăn, hạt tiêu còn có nhiều công dụng trong y học và giải quyết nhiều rắc rối trong cuộc sống hàng ngày. Chẳng hạn như việc đặt một nắm hạt tiêu dươi gầm giường, những tưởng đây là một hành động gây lãng phí, nhưng nó lại mang tới nhiều lợi ích bất ngờ.

Đặt hạt tiêu dưới gầm giường có tác dụng gì?

Vì các hạt tiêu tương đối nhỏ, nên nếu trực tiếp cho chúng xuống gầm giường thì rất bất tiện trong việc dọn dẹp. Vì vậy, trước tiên chúng ta cần làm túi đựng hạt tiêu trước đã.

Về việc này, bạn hãy lấy một chiếc khẩu trang dùng một lần, cắt bỏ một đầu rồi cho hạt tiêu vào bên trong. Sau đó, bạn hãy buộc phần đầu đó lại, vậy là chúng ta đã có ngay một túi hạt tiêu rồi, giờ chỉ cần đặt nó xuống gầm giường là được.

Đặt một nắm hạt tiêu dưới gầm giường, tưởng lãng phí nhưng lợi đủ đường - 1

Cho hạt tiêu vào bên trong khẩu trang dùng một lần để tiện sử dụng. 

Gầm giường là nơi rất dễ bị ẩm ướt, có mùi hôi khó chịu và cũng là nơi trú ẩn của một số loại côn trùng. Đặt túi tiêu xuống gầm giường không chỉ có tác dụng khử sạch mùi hôi khó chịu, loại bỏ khí ẩm dưới đó mà còn có thể xua đuổi được một số loại côn trùng như kiến, gián,… ngăn chúng bén mảng tới gầm giường.

Đặt một nắm hạt tiêu dưới gầm giường, tưởng lãng phí nhưng lợi đủ đường - 2

Đặt hạt tiêu dưới gầm giường có tác dụng khử mùi hôi, xua đuổi côn trùng.

Một số tác dụng khác của túi hạt tiêu

Khử mùi hôi giày

Vào mùa hè, giày của nhiều người có mùi hôi khó chịu do mồ hôi tiết ra nhiều hơn, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, từ đó xuất hiện mùi hôi. Lúc này, bạn có thể cho túi hạt tiêu vào trong giày, mùi thơm nồng của hạt tiêu có thể át đi mùi hôi giày đấy.

Đặt một nắm hạt tiêu dưới gầm giường, tưởng lãng phí nhưng lợi đủ đường - 3

Hạt tiêu cho vào giày sẽ giúp khử mùi hôi giày hiệu quả.

Khử mùi hôi trong nhà tắm

Mùi hôi trong nhà vệ sinh tương đối nặng mùi, đặc biệt là vào mùa hè. Phòng tắm có mùi sẽ thu hút một số loại côn trùng nhỏ như muỗi, gián,… Khi đặt túi hạt tiêu vào nhà vệ sinh, mùi thơm của hạt tiêu sẽ lan tỏa trong không khí, từ đó giúp khử mùi hôi hiệu quả.  

Đặt một nắm hạt tiêu dưới gầm giường, tưởng lãng phí nhưng lợi đủ đường - 4

Treo một túi hạt tiêu trong nhà tắm sẽ giúp khử mùi hôi phòng tắm. 

Đuổi sâu gạo

Sâu gạo rất ghét mùi thơm nồng, đặc biệt là mùi của hạt tiêu. Vì vậy, cho một túi hạt tiêu vào trong thùng gạo có thể chống sâu gạo tấn công thùng gạo nhà bạn đấy.

Đặt một nắm hạt tiêu dưới gầm giường, tưởng lãng phí nhưng lợi đủ đường - 5

Cho túi hạt tiêu vào trong thùng gạo có tác dụng ngăn chặn sâu gạo tấn công. 

Thêm chút muối vào bia, mẹo hay giải quyết nhiều vấn đề khó nhằn trong nhà
Theo Hà Phương (Thời báo văn học nghệ thuật)