Đem treo đồng hồ ở vị trí "tán tài" này bảo sao làm ăn ngày càng lụi bại

Theo phong thủy, không nên để đồng hồ ở phía trên ghế sofa, như vậy sẽ ảnh hưởng không tốt đến người ngồi trên ghế, tạo áp lực về tâm lý.

Đồng hồ thuộc thể động nên khi nhà vắng người, căn phòng vẫn tràn đầy sức sống nhờ tiếng tích tắc của đồng hồ, giúp thúc đẩy và tăng cường luồng khí tốt. Do đó, đa phần các gia chủ thường treo đồng hồ trong nhà để vừa có lợi về mặt phong thủy, vừa là một cách trang hoàng giúp căn phòng đẹp hơn.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết trong nhà có những vị trí được cho là đại kỵ nếu treo đồng hồ. Nếu gia chủ chẳng may treo đồng hồ đúng vào các vị trí này thì cũng có nghĩa là đang tự tay chặn vận may, “thổi bay” sức khỏe của chính mình và các thành viên trong gia đình.

Treo đồng hồ trên cửa sổ hoặc cửa chính

Cửa sổ, cửa ra vào là một vị trí không được treo đồng hồ. Từ đồng hồ trong tiếng Trung đọc là zhong, đồng âm với từ "kết thúc". Vì vậy, treo đồng hồ ở trên cửa chính hoặc cửa sổ sẽ làm tất cả những nguồn năng lượng tốt đi vào nhà qua đường cửa bị chặn lại. Điều này sẽ khiến gia chủ kém may mắn, ảnh hưởng đến các mối quan hệ xã giao.

Đem treo đồng hồ ở vị trí amp;#34;tán tàiamp;#34; này bảo sao làm ăn ngày càng lụi bại - 1

Treo đồng hồ trong phòng ngủ hoặc đặt trên đầu giường

Nhiều gia đình treo đồng hồ trong phòng ngủ để tiện cho việc xem giờ. Tuy nhiên, đây là điều không nên. Đồng hồ đặt trong phòng ngủ sẽ tạo ra cảm giác bức bối, khiến gia chủ có suy nghĩ tiêu cực, dễ gây stress.

Nếu nhất định muốn treo đồng hồ ở phòng ngủ, gia chủ cần chú ý đến hướng treo để phù hợp với phong thủy. Đặc biệt không được treo đồng hồ ở đầu giường vì nó có thể tạo không khí buồn bã, ảm đạm.

Ngoài ra, tiếng tích tắc của đồng hồ vào ban đêm sẽ khiến mọi người cảm thấy khó ngủ, tâm trí càng hỗn loạn hơn. Không những thế, sát khi do kim đồng hồ tạo ra cũng có thể gây ra áp lực đối với gia chủ, không tạo ra vận may. Vì vậy, gia chủ chỉ nên đặt một chiếc đồng hồ nhỏ trên bàn ở trong phòng ngủ.

Đem treo đồng hồ ở vị trí amp;#34;tán tàiamp;#34; này bảo sao làm ăn ngày càng lụi bại - 3

Đồng hồ treo ngay phía trên ghế sofa

Theo phong thủy, không nên để đồng hồ ở phía trên ghế sofa, như vậy sẽ ảnh hưởng không tốt đến người ngồi trên ghế, tạo áp lực về tâm lý. Hơn nữa, đồng hồ có thể rơi xuống vị trí của người ngồi, tạo cảm giác không an toàn, mang lại điềm xấu về sức khỏe.

Treo đồng hồ đối diện cửa chính

Khi treo đồng hồ ở đối diện cửa chính, thứ mọi người nhìn thấy đầu tiên khi bước vào nhà là đồng hồ. Điều này khiến họ cảm thấy thời gian trôi đi nhanh chóng, tạo áp lực về giờ giấc cùng cảm giác hỗn loạn.

Đem treo đồng hồ ở vị trí amp;#34;tán tàiamp;#34; này bảo sao làm ăn ngày càng lụi bại - 4

Treo quá nhiều đồng hồ trong nhà

Việc treo nhiều đồng hồ trong nhà sẽ gây ra tình trạng rối loạn không gian sống, làm ảnh ảnh hưởng đến tâm lý của các thành viên trong gia đình cũng như khiến mọi người dễ vướng phải rắc rối, phiền toái.

Gia chủ chỉ nên treo 2-3 chiếc đồng hồ trong nhà. Nếu có nhu cầu sử dụng nhiều hơn, có thể đặt đồng hồ nhỏ để bàn ở những vị trí cần thiết.

Vậy treo đồng hồ ở đâu trong nhà là hợp phong thủy?

Xét về góc độ phong thủy, vị trí tốt nhất để đặt đồng hồ trong phòng khách là phương Chu Tước (phía trước), Thanh Long (bên trái). Đây được coi là những phía may mắn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo

Bát hương có 3 dấu hiệu này phải thay ngay chớ giữ lại kẻo mất lộc
Theo Nhật Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)