Dùng 2 loại "đá cứng" này để trồng hoa, đổ một ít vào chậu, đất sẽ mềm như bánh mỳ

Khi nhìn thấy những viên đá này các bạn hãy nhanh tay sưu tầm một ít mang về nhà nhé, chúng có tác dụng rất tốt trong việc trồng hoa.

Muốn việc trồng trọt đạt năng suất cao thì việc chọn giống và chăm bón cây thôi vẫn chưa đủ. Một trong những bí quyết giúp tối ưu hiệu quả cây trồng chính là làm tơi xốp và bổ sung dinh dưỡng cho đất, trong đó bạn hoàn toàn có thể sử dụng 2 loại chất "cứng như đá" này để giúp quá trình chăm hoa trở nên nhàn hạ hơn.

Những viên đá cứng được giới thiệu ở đây là những viên gạch đỏ và than thường có được trong cuộc sống, có lẽ ai cũng có thể thường xuyên gặp phải chúng trong cuộc sống.

Dùng 2 loại amp;#34;đá cứngamp;#34; này để trồng hoa, đổ một ít vào chậu, đất sẽ mềm như bánh mỳ - 1

Vì vậy khi nhìn thấy những viên đá này các bạn hãy nhanh tay sưu tầm một ít mang về nhà nhé, chúng có tác dụng rất tốt trong việc trồng hoa.

1. Tại sao phải làm đất tơi xốp?

Đất là môi trường nuôi sống và cung cấp dinh dưỡng giúp cây trồng phát triển. Sau khi thu hoạch nông sản, kết cấu và hàm lượng dinh dưỡng của đất sẽ giảm đi rất nhiều do phải nuôi cây. Thực tế cho thấy hầu hết các loại đất trồng đểu không còn màu mỡ như lúc đầu và trở nên khô cằn hơn sau mỗi mùa vụ. 

Bên cạnh đó, một số cá nhân vì chạy đua với lợi nhuận mà lạm dụng quá nhiều chất hóa học cho đất. Điều này không chỉ khiến đất bạc màu và trở nên khô cằn nhanh chóng mà còn gây ảnh hưởng đến môi trường và chất lượng cây trồng.

Dùng 2 loại amp;#34;đá cứngamp;#34; này để trồng hoa, đổ một ít vào chậu, đất sẽ mềm như bánh mỳ - 3

2. Những loại vật liệu bỏ đi tốt cho cây trồng

- Dùng gạch đỏ giúp tơi xốp đất

Cấu trúc của nó cứng và khá bền, là nền tảng của tòa nhà, đặc tính cứng của gạch đỏ nếu dùng để trồng hoa còn có thể phát huy tác dụng phân tán đất, chống nén chặt, rất có lợi cho cây.

Do gạch đỏ được làm từ đất, sau khi nung ở nhiệt độ cao nên chứa nhiều nguyên tố sắt dễ bay hơi. Nguyên tố sắt là nguyên tố có thể thúc đẩy quá trình tổng hợp lục lạp của cây hoa, làm cho lá cây hoa bóng và xanh hơn.

Cách sử dụng gạch đỏ:

Để sử dụng gạch đỏ trồng hoa, chúng ta chỉ sử dụng một ít mảnh gạch đỏ nhỏ, cần bẻ gạch đỏ thành từng mảnh, mỗi mảnh chỉ dài khoảng 1-3 cm, sau đó mài phẳng các góc của viên gạch đỏ này để tránh cắt bộ rễ của cây, sau đó rửa sạch bụi và vùi vào chậu hoa.

Dùng 2 loại amp;#34;đá cứngamp;#34; này để trồng hoa, đổ một ít vào chậu, đất sẽ mềm như bánh mỳ - 4

- Dùng than cho vào chậu

Than là chất đốt được sử dụng phổ biến, người ta thường vứt đi sau khi sử dụng nên nếu nhà bạn có hoa thì có thể giữ lại, phần than còn lại rất giàu nitơ, phốt pho, kali, sắt, v.v. là những chất dinh dưỡng cần thiết cho cây hoa, có thể thúc đẩy sự phát triển của cây hoa mạnh mẽ hơn.

Than sau khi đốt cháy rất dễ vỡ, khi ép sẽ thành bột, than dùng để trồng hoa phải cứng hơn một chút, để than có thể tăng hiệu quả thoát nước của đất, để hoa và cây Không bị thối rễ do úng.

Dùng 2 loại amp;#34;đá cứngamp;#34; này để trồng hoa, đổ một ít vào chậu, đất sẽ mềm như bánh mỳ - 5

Cách sử dụng than:

Khi sử dụng xỉ than, trước tiên hãy đập vỡ các khối xỉ than, sau đó chọn một số hạt xỉ nhỏ cứng hơn, ngâm chúng trong nước để hút nước, rửa sạch bụi bẩn rồi vùi vào đất, có thể phát huy tác dụng rất tốt.

4 loại cây thấy mặt trời là héo khô, để trong góc nhà lại lớn như thổi, tốt um tùm