Nuôi 2 loại hoa này nhanh tay bón phân ngay, chậm 1 chút năm nay không thấy hoa đâu

Mùa xuân là thời kỳ ra hoa chính của hoa hồng, một số loại phân bón hoa có thể làm cho hoa nở nhiều hơn và hoa to hơn.

1. Hoa hồng

Hoa hồng là loại cây nở hoa rất nhiều, có thể nở hoa mỗi tháng một lần nếu được chăm sóc tốt. Hoa hồng nở vào mùa xuân là chuẩn nhất. Việc ra hoa sẽ tiêu tốn rất nhiều chất dinh dưỡng, để đáp ứng được đặc tính ra hoa liên tục của nó, việc bón phân đã trở thành bài tập bắt buộc đối với mỗi người trồng hồng.

Nuôi 2 loại hoa này nhanh tay bón phân ngay, chậm 1 chút năm nay không thấy hoa đâu - 1

Có hai điểm bón phân chính cho hoa hồng vào mùa xuân: Phân bón lót và phân bón thúc để ra hoa. Bón lót là phân bón chính trong đất, hoa hồng cần hấp thụ chất dinh dưỡng từ đất quanh năm, vì vậy chúng ta cần bón phân tốt cho nó, phân bón ra hoa là phân bón được sử dụng trong quá trình nuôi chồi hoa.

Ví dụ:

- Phân ruột cá

Đối với hoa hồng trồng ngoài sân nên bón phân ruột cá vào mùa xuân. Ruột cá là loại phân lân mạnh hoa hồng sẽ nở như điên sau khi sử dụng loại phân này.

Khi đi chợ rau mua cá, sau khi mang về nhà, dùng xẻng đào một hố nhỏ cạnh gốc hoa rồi vùi ruột cá vào đó. Không chôn quá sâu, chỉ cách gốc hồng khoảng hơn nửa mét. Hố phải sâu, vì chôn quá nông sẽ thu hút ruồi.

Nuôi 2 loại hoa này nhanh tay bón phân ngay, chậm 1 chút năm nay không thấy hoa đâu - 3

- Phân gia súc và phân cừu đã phân hủy

Phân gia súc và cừu chứa một lượng lớn chất xơ thô, chất hữu cơ và các nguyên tố vi lượng. Phân bò và cừu được phân hủy tốt, đặc biệt thích hợp cho hoa hồng trong chậu vào mùa xuân. Nó có thể cung cấp phân bón liên tục, nhẹ hơn so với phân bón ruột cá.

2. Phong lan

Hầu hết các loại hoa lan nở vào mùa đông và mùa xuân, và hầu hết các loại hoa khô héo vào tháng 3 đến tháng 4. Những chồi mới sẽ sớm mọc ra từ đáy của cây lan khô héo. Cây lan con vào mùa xuân chủ yếu là lá dài, không có hoa, chúng ta cần bổ sung phân bón có hàm lượng nitơ cao cho chúng. Cũng cần lưu ý rằng bộ rễ của lan là rễ khí sinh, không chịu được phân bón nặng, vì vậy nên chọn loại phân bón nhẹ.

- Phân bón nhả chậm

Những người yêu hoa nếu có điều kiện có thể mua các loại phân bón tan chậm chuyên dụng cho cây lan ở chợ hoa hoặc trên mạng. Bạn có thể cho hơn 10 hạt vào một chậu và chỉ cần rải chúng lên bề mặt chậu, phân sẽ tan chậm mỗi khi tưới, rất tiện lợi.

Nuôi 2 loại hoa này nhanh tay bón phân ngay, chậm 1 chút năm nay không thấy hoa đâu - 4

- Phân bón bánh

Những người yêu hoa không muốn mua phân tan chậm có thể chọn sử dụng phân bánh cho lan vào mùa xuân. Phân bón bánh bao gồm bánh hạt cải dầu, bánh đậu phộng, bánh chè khô, v.v., tất cả đều đề cập đến phần còn lại sau khi chiết xuất dầu từ thực vật có hàm lượng dầu cao. 

Cho phân bánh và lượng nước gấp 10 lần vào chai để lên men. Sau khoảng 2 đến 3 tháng, khi phân và nước không còn mùi rõ rệt là quá trình lên men hoàn tất, cho nước vào pha loãng 50 lần tưới cho lan, 3 tháng 1 lần.

Mùng 1 thắp hương nên tránh đặt 6 loại quả này lên bàn thờ, lưu ý ngay kẻo mất lộc