Đừng để những thứ này trong phòng tắm, 10 nhà thì 9 nhà làm sai, đây không phải mê tín

Hãy xem những thứ gì không nên để trong phòng tắm nhé.

Phòng tắm là nơi chúng ta tắm rửa, vệ sinh cá nhân hàng ngày. Đây cũng thường là nơi kém thông thoáng nhất trong nhà, môi trường ẩm ướt, dễ sinh sôi vì khuẩn nên không phải thứ gì cũng có thể đặt ở đây. Hãy xem đó là thứ gì nhé.

Thứ nhất: Đừng đặt cây cảnh

Đừng để những thứ này trong phòng tắm, 10 nhà thì 9 nhà làm sai, đây không phải mê tín - 1

Nhiều người thích đặt một vài chậu cây trong phòng tắm vì nghĩ rằng nó có thể thanh lọc không khí, diệt khuẩn. Trên thực tế, ý tưởng này rất sai lầm.

Phòng tắm đóng kín và rất nó rất ẩm ướt, bên ngoài không có ánh sáng mặt trời chiếu vào. Trong môi trường như vậy nếu đặt cây trong phòng tắm, cây rất dễ sinh trưởng kém, đồng thời cũng rất dễ thu hút một số côn trùng bay nhỏ, làm cho môi trường vốn đã tồi tệ lại càng trở nên tồi tệ hơn. Nếu không gian phòng tắm rộng rãi, thông thoáng thì bạn có thể cân nhắc đặt cây. 

Thứ hai: Khăn tắm

Nhiều người có thói quen để khăn tắm trong phòng tắm để thuận tiện khi sử dụng. Thực tế, thói quen này cũng không tốt.

Môi trường phòng tắm rất ô nhiễm. Nhiều loại khăn ẩm khi đặt ở đây sẽ trở thành nơi sinh sản của vi khuẩn. Một khi sử dụng, vi khuẩn có thể bám lên da, gây viêm da, mẩn ngứa.

Tốt hơn hết là sau khi dùng khăn tắm, bạn nên phơi ở nơi thoáng mát, có nắng thay vì để trong nhà tắm. Sau 3-4 lần sử dụng, nên giặt khăn tắm một lần.

Thứ ba: Quần áo

Đừng để những thứ này trong phòng tắm, 10 nhà thì 9 nhà làm sai, đây không phải mê tín - 3

Sau khi giặt quần áo, có người sẽ treo luôn trong phòng tắm, đặc biệt là đồ lót. Kỳ thật cách làm này không hề tốt, bởi trong phòng tắm không có ánh nắng trực tiếp chiếu vào nên mất nhiều thời gian hơn để làm khô.

Hơn nữa, phòng tắm là nơi ẩm ướt, phơi quần áo ở đây sẽ sản sinh ra rất nhiều vi khuẩn bám trên đó. Một khi mặc lên người có thể dễ dàng gây ra các vấn đề về da như dị ứng da.

Quần áo bẩn thay ra nếu gom vài ngày mới giặt thì bạn cũng không nên cất trong nhà tắm. Nếu không quần áo dễ bị nổi cóc, có mùi hôi khó chịu.  

Thứ tư: Bàn chải đánh răng

Chúng ta đánh răng hàng ngày. Sau khi đánh răng, nhiều người để bàn chải và cốc trong phòng tắm. Đây cũng là nguyên nhân khiến vi khuẩn trong phòng tắm dễ dàng lọt vào đó và xâm nhập vào cơ thể chúng ta mỗi khi đánh răng.

Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến nhiều người mắc phải các vấn đề răng miệng. Do đó, tốt hơn hết bạn không nên để bàn chải đánh răng trong phòng tắm.

Thứ năm: Chổi

Rất nhiều người cất chổi trong nhà tắm, nhà vệ sinh, nhất là chổi lau nhà. Chổi là dụng cụ làm sạch, chứa nhiều bụi bẩn và vi khuẩn. Trong khi đó phòng tắm là nơi ẩm ướt, chứa nhiều vi khuẩn không kém.

Đặt chổi trong phòng tắm dễ khiến chổi sản sinh nhiều vi khuẩn hơn và có mùi hôi. Một khi dùng chổi này để lau nhà có thể khiến nhà càng bẩn hơn, phát tán vi khuẩn ra không khí xung quanh.

Ngoài ra, mỹ phẩm hay băng vệ sinh, nước hoa,… cũng không thích hợp để trong phòng tắm.

Tóc rụng vương vãi khắp nơi trong nhà, bọc chổi bằng túi nilong giải quyết ngay được vấn đề này